Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTVN bị nghi bán độ: Cây ngay không sợ chết đứng

VFF nhờ cơ quan chức năng vào cuộc là động thái trấn an dư luận, thế nhưng, hành động này đã làm tổn thương cầu thủ.

Thất bại của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về mùa giải AFF Cup 2014 khiến nhiều fan bóng đá bức xúc, thất vọng bởi ở trận lượt đi, máu của cổ động viên Việt Nam đã chảy và nước mắt đã rơi trên sân Shah Alam, Malaysia. Một số người hâm mộ (NHM) nghi ngờ các cầu thủ ĐT Việt Nam bán độ, vì vậy, từ khi kết thúc trận đấu đến nay, sức ép, áp lực từ dư luận đối với các cầu thủ vẫn rất lớn. Tuy nhiên, một số cổ động viên khác lại tỏ ra thấu hiểu và tin tưởng vào đạo đức nghề nghiệp của thầy trò HLV Miura.

'Xin đừng quay lưng với ĐTVN'

"Người hâm mộ thất vọng, buồn một, cầu thủ buồn gấp 10 lần. Họ có lỗi khi không giành được chiến thắng, nhưng không có tội", fan hâm mộ chia sẻ.

Anh Huỳnh Ngọc Huỳnh bộc bạch mình rất xúc động trước những chia sẻ chân thành của trung vệ Đinh Tiến Thành, người đã có pha phản lưới nhà trong trận bán kết lượt về với Malaysia. Anh nghĩ đội tuyển Việt Nam thua ở trận đấu ở lượt về là một tai nạn. Cụ thể là các vận động viên thi đấu đều có tinh thần rất yếu, khi gặp sức ép họ không là chính mình, đây là lỗi của giáo án đào tạo có vấn đề ở tất cả các môn thể thao, không riêng gì bóng đá.

“Chính sức ép, bàn thua sớm, tâm lý không tốt nên đội tuyển Việt Nam đã thảm bại. Nếu tôi là HLV Miura, tôi sẽ không cho Tiến Thành đá trận lượt về vì trận lượt đi cầu thủ này thể hiện khá tốt, nhưng kinh nghiệm ít và nhiều quả vào bóng chưa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cây ngay không sợ chết đứng, tôi vẫn tin tưởng vào đội tuyển nước nhà”, anh phân tích.

Việc cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc sau trận đấu lượt về diễn ra ngày 11/12 tại sân Mỹ Đình, Hà Nội cũng đặt dấu hỏi lớn trong suy nghĩ của rất nhiều NHM: vì sao phải tiến hành điều tra hay việc cầu thủ bán độ có đúng là sự thật chăng? Tuy nhiên, với các cầu thủ, đây lại chính là cơ hội giúp họ giải tỏa mọi nghi ngờ, được minh oan và lấy lại thăng bằng, tập trung cho mùa giải 2015 sắp diễn ra.

‘HLV Miura không có lỗi’

ĐTVN thua vì nhiều nguyên nhân, nhưng vị huấn luyện viên người Nhật nhận trách nhiệm về mình, xin lỗi toàn thể người hâm mộ đã khiến ông nhận được nhiều lời khen hơn chê trách.

 

Độc giả Nguyễn Chí Tín cho biết, cầu thủ mới vừa đá xong, họ đã nỗ lực hết mình, chuyện thắng thua là bình thường. Dù đội tuyển Việt Nam có thua đi chăng nữa, VFF cũng nên từ từ giải quyết và nhìn nhận một cách khách quan hơn. Việc cơ quan chức năng tuyên bố nghi ngờ các cầu thủ bán độ, nhờ người điều tra có thể là một động thái để trấn an dư luận, nhưng việc làm này vô tình làm tổn thương đến các cầu thủ. Ngoài ra, nhiều người trên toàn thế giới sẽ nhìn nhận không tốt đẹp về nền bóng đá nước nhà.

Đồng quan điểm, Lu Na đặt câu hỏi, tại sao vì một pha bóng vô tình phản lưới nhà mà nghi ngờ cầu thủ bán độ? Trường hợp cầu thủ cố gắng cản, phá bóng nhưng vô tình khiến bóng lọt lưới là bình thường. Quả bóng lăn tròn, bóng đá quốc tế cũng có nhiều pha táo bạo hơn, tại sao không ai nghi ngờ?

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều áp lực sau trận lượt về thu Malaysia 2-4.
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều áp lực sau trận lượt về thua Malaysia 2-4.

Bóng đá là môn thể thao đồng đội nên kết quả thua cuộc là lỗi của toàn đội, không thể đổi lỗi cho một cá nhân vì pha bóng sai lầm. Vì vậy, nữ bạn đọc nói thêm, cầu thủ của đội tuyển quốc gia không lẽ vì một lần mắc lỗi mà phải làm khổ bản thân, đồng đội và cả gia đình sao? Nếu căn cứ vào mức chia tiền thưởng từ khoản 5 tỷ đồng của VFF và các nhà tài trợ, số tiền tuyển Việt Nam nhận được nếu giành chiến thắng sẽ lớn hơn nhiều khi dừng chân tại trận bán kết, họ không có lý do gì để bán độ.

Độc giả có nickname Bóng Ma khẳng định: “Tôi là một người Việt Nam và tin tưởng những lời nói của Tiến Thành, HLV Miura... Máu của người Việt đã đổ ở sân vận động đội bạn, nước mắt người Việt đã rơi vì tình yêu quốc gia và các cầu thủ. Thế nên, họ không việc gì phải đi bán rẻ danh dự quốc gia, uy tín bản thân để đánh mất tương lai. Thời gian và nỗ lực của họ trong các giải sắp tới chính là câu trả lời đập tan mọi nghi ngờ”.

‘Lòng tin dành cho ĐTVN rơi xuống đáy’

Nhiều người hâm mộ đồng loạt thể hiện sự thất vọng, hụt hẫng và cảm thấy tình yêu dành cho đội bóng nước nhà như từ trên ngọn núi cao rơi xuống vực sâu.

 

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm