Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐTLA thua trắng tân binh Quảng Nam dù chơi hơn người

Thi đấu trên sân nhà, lại có lợi thế hơn người trong 30 phút cuối nhưng Đồng Tâm Long An đã thua 0-2 trước QNK Quảng Nam.

ĐTLA- QNK Quảng Nam: 0-2


Đây được xem là trận cầu “6 điểm” tại vòng 6 V.League bởi cả ĐTLA lẫn QNK Quảng Nam đều thi đấu trầy trật, cùng nằm trong nhóm cuối bảng tại V.League năm nay. Đội chủ nhà chịu thiệt thòi lớn khi không thể tung ra sân 3 cầu thủ trụ cột là Tài Em, Việt Thắng và Danny David.

Việc không có những cầu thủ có chuyên môn tốt khiến ĐTLA chơi rất bế tắc trong suốt hiệp 1. Họ chơi rời rạc, không gắn kết, thiếu hẳn sự đột biến trước lối đá chặt chẽ của QNK Quảng Nam.

QNK Quảng Nam (áo vàng) có chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Dũng Phương.

Đội khách chủ trương chơi phòng ngự - phản công. Bóng thường được dồn cho bộ đôi tiền đạo ngoại Henry và Yahaya. Đây là 2 cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và thi đấu độc lập tốt. Phút 36, Henry đột phá dũng mãnh trước khi dứt điểm dễ dàng ghi bàn thắng cho QNK Quảng Nam

Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Yahaya và Henry. Nhưng ngay sau đó, họ đã chịu thiệt thòi lớn khi trung vệ Lê Hải Anh nhận thẻ đỏ gián tiếp ở phút 60 sau pha vào bóng thô bạo với Thanh Hải.

ĐTLA bắt đầu gây sức ép từ trước khi có lợi thế hơn người. Thanh Hải có cú sút phạt đập xà ngang phút 58. Ngay sau đó, Tài Lộc có thêm 1 cú dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Ngọc Tú đã xuất sắc cản phá.

Tận dụng lợi thế hơn người, ĐTLA ào lên tấn công trong 30 phút cuối. Tuy nhiên, lối chơi tấn công của “Gạch” không hiệu quả, thiếu sự đột biến. Ngược lại, QNK Quảng Nai lại cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống phản công.

Phút 68, sau một pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Đinh Thanh Trung dễ dàng loại bỏ 1 trung vệ ĐTLA trước khi sút chìm nâng tỷ số lên 2-0. ĐTLA có cơ hội để tìm bàn thắng khi được hưởng 1 quả đá penalty ở phút 83. Tuy nhiên, trên chấm 11 Junior đã sút trúng cột dọc.

Thua trận 0-2, ĐTLA yên vị ở vị trí áp chót với 3 điểm còn QNK Quảng Nam nhảy lên vị trí thứ 7 với 7 điểm.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm