Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Than Quảng Ninh và Thanh Hóa dẫn đầu V.League

Là tân binh, nội bộ lại rối ren vì chuyện tiền bạc nhưng Than Quảng Ninh vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng. Ở vòng 6 đội bóng đất Mỏ đánh bại HAGL 3-2.

Trái với cảnh vắng vẻ ở nhiều SVĐ, chiều 21/2, sân Cẩm Phả chật kín khán giả. Khán đài C,D cũng chỉ còn vài chỗ trống. Điều này có được là bởi Than Quảng Ninh lần đầu chơi V.League, lại đang có phong độ cực tốt (đứng thứ 3 trước vòng 6).

Sức nóng từ khán đài đã lan xuống sân cỏ. Cầu thủ Than Quảng Ninh và HAGL cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu thực sự hấp dẫn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Anh Chiến, hai đội lập tức đẩy cao tốc độ chơi đôi công ăn miếng trả miếng.

CĐV đến kín sân Cẩm Phả đã góp phần khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Ngay phút thứ 7 đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, Uche có pha xử lý bóng cực khéo léo bên phía cánh trái, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ HAGL trước khi đưa bóng vào trong. Đáng tiếc Hải Huy lại đệm bóng đi chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Cũng chỉ 5 phút sau, HAGL đã lên tiếng đáp trả với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng dội xà ngang của Trần Vũ.

Thần may mắn đã rất công bằng với hai đội khi tới phút 19 để xà ngang cứu thua cho HAGL. Sau cú đánh đầu của Uche, bóng chạm xà ngang nảy xuống. Cầu thủ Than Quảng Ninh cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi nhưng trọng tài kiên quyết không công nhận bàn thắng. Băng quay chậm cho thấy trọng tài Anh Chiến đã đúng bởi trái bóng chưa hoàn toàn lăn qua vạch vôi.

Cầu thủ Than Quảng Ninh rất chuyện nghiệp, họ không tranh cãi quá gay gắt với trọng tài, lập tức trở lại tổ chức tấn công ào ạt để tìm kiếm cơ hội mới. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 33. Sau đường chuyền của Uche, Hải Huy bình tĩnh căn chỉnh, thực hiện cú cứa lòng không quá mạnh nhưng hiểm để hạ gục thủ thành Akpan.

Đáng tiếc, khi hàng ngàn khán giả của Than Quảng Ninh chưa dứt ăn mừng thì đoàn quân của HLV Đinh Cao Nghĩa đã để đối phương gỡ hòa. Bật Hiếu không kèm được Timothy, để "Bò mộng" đánh đầu tung lưới Tuấn Linh sau quả đá phạt từ khá xa của đồng đội. Timothy đang hồi sinh thực sự, đây là bàn thắng thứ 7 của anh ở mùa giải năm nay trong khi cả mùa trước anh chỉ có 3 bàn thắng cho V.Ninh Bình.

Hai bàn thắng đến chớp nhoáng, tuy nhiên, đây chưa phải là điểm đáng chú ý nhất trong hiệp một cuộc thư hùng giữa Than Quảng Ninh và HAGL. Bởi ở phút 45+1, sau pha va chạm với Anh Tuấn, Bruno đã dính chấn thương khá nặng. Số 10 của Than Quảng Ninh bị gãy chân, phải đi cấp cứu.

Cầu thủ Than Quảng Ninh gãy gập chân sau pha vào bóng

Sau tình huống tranh bóng với Anh Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai), Alaan Bruno của Than Quảng Ninh gãy chân, nằm sân gào khóc đau đớn.

 

Than Quảng Ninh đang là chú ngựa ô thú vị tại V.League 2014.

Tiếng kêu gào đau đớn của Bruno cùng sự hoảng loạn của các cầu thủ Than Quảng Ninh khiến CĐV trên sân cũng chết lặng trong lo lắng. Tuy nhiên, sau khi hiệp hai trở lại, không khí u ám ấy đã được xua đi bởi cơn mưa bàn thắng.

Sau khi bị Nguyễn Hoàng Helio chọc thủng lưới ở phút 53, Than Quảng Ninh đã nhanh chóng có 2 bàn thắng để lội ngược dòng, thắng chung cuộc 3-2, làm sân Cẩm Phả vỡ òa trong sung sướng. Phút 64, Hải Huy thoát xuống ghi bàn trong sự phản ứng dữ dội của HAGL. Các cầu thủ đội khách cho rằng số 14 của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài Anh Chiến kiên quyết công nhận bàn thắng.

Bàn thắng thứ 3 của Than Quảng Ninh diễn ra khá may mắn sau cú đá phạt của Minh Tuấn ở phút 73. Hậu vệ HAGL phá bóng trúng đầu Uche, bay vào lưới.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Thanh Hóa xuất sắc thắng Hà Nội T&T 3-1.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm