Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'ĐT Việt Nam không đặt mục tiêu vô địch VFF Cup'

HLV Calisto cho biết tại giải đấu kiểm nhiệm lại lực lượng lần cuối trước thềm AFF Cup, mục tiêu của ĐT Việt Nam là chơi tốt chứ không phải chức vô địch.

'ĐT Việt Nam không đặt mục tiêu vô địch VFF Cup'

HLV Calisto cho biết tại giải đấu kiểm nhiệm lại lực lượng lần cuối trước thềm AFF Cup, mục tiêu của ĐT Việt Nam là chơi tốt chứ không phải chức vô địch.

“Việc thiếu vắng Quang Thanh, Phước Tứ, Tài Em sẽ gây đôi chút ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐT. Các cầu thủ này đang hồi phục tốt và tùy theo tình hình, họ có thể vào sân đá được. Do thiếu vắng cầu thủ và AFF Cup đã cận kề, chúng tôi không đặt mục tiêu vô địch khi giải đấu có nhiều đối thủ mạnh. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là chơi tốt, kiểm nghiệm lại lần cuối lực lượng trước khi bước vào AFF Cup”, ông Tô đã khẳng định như vậy về mục tiêu của ĐT Việt Nam.

Việc có thể bị “lộ bài” trước đối thủ Singapore cũng không phải là điều đáng quan ngại: “Các đội bóng ở Đông Nam Á đều gặp nhau rất nhiều lần, đối thủ chắc chắn cũng đã tìm hiểu rất kĩ về chúng ta, nên việc có bị lộ bài hay không là không đáng lo. Điều quan trọng khi vào giải, ĐT Việt Nam có được lối chơi và phong độ tốt nhất”.

'ĐT Việt Nam không đặt mục tiêu vô địch VFF Cup'

Việc thiếu vắng các gương mặt chủ chốt sẽ là một khó khăn đối với ĐT Việt Nam

Trợ lí Huỳnh Ngọc San cũng khẳng định mục tiêu chơi tốt qua từng trận của ĐT Việt Nam trong buổi họp kĩ thuật trước giải đấu: “ĐT Việt Nam không đặt ra chỉ tiêu cụ thể về thành tích, nhưng chúng tôi sẽ chơi hết sức của mình vì màu cờ sắc áo. ĐT Việt Nam sẽ chơi cống hiến vì người hâm mộ”.

Ông San cũng cho biết nhiều khả năng Quang Thanh, Tài Em và Phước Tứ sẽ vắng mặt trong trận đấu mở màn gặp U23 Hàn Quốc.

Trong số các đội bóng tham dự giải, CHDCND Triều Tiên mang sang một đội hình mạnh gồm nhiều cầu thủ vừa tham dự World Cup và họ công khai mục tiêu vô địch. Ông Kim Myong Chol, đại diện CHDCND Triều Tiên phát biểu: "CHDCND Triều Tiên đến tham dự giải VFF Cup với đội hình gồm các cầu thủ nhiều kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ, mục tiêu của chúng tôi là thi đấu hết mình để giành được chức vô địch giống như ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vừa qua trên sân Mỹ Đình".

Trong khi đó, ĐT U23 Hàn Quốc đánh giá cao đội chủ nhà Việt Nam, đối thủ của họ trong ngày khai mạc. HLV phó Kim Jong Pin cho biết: "Đội U23 Hàn Quốc đến tham dự giải với những gương mặt cầu thủ trẻ xuất sắc. ĐTQG Hàn Quốc đã từng thất bại trước ĐT Việt Nam, vì thế trận đấu gặp Việt Nam sẽ rất khó khăn đối với các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Các cầu thủ phải thi đấu với sự tập trung và quyết tâm cao"

HLV Avramovich tỏ ra khá kín kẽ và thận trọng khi cho biết ĐT Singapore thiếu vắng nhiều gương mặt chủ chốt do bận tham dự ASIAD và mục tiêu của Singapore ở giải đấu này là để cọ xát chuẩn bị cho AFF Cup.

ĐT CHDCND Triều Tiên và Singapore đều đã có buổi tập làm quen với sân Mỹ Đình. CHDCND Triều Tiên chú trọng đến các bài phối hợp nhóm nhỏ trong khi Singapore chủ yếu luyện các bài tấn công bóng bổng, lật cánh đánh đầu.

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm