Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Tây Ban Nha triệu tập Torres và Juan Mata

HLV Del Bosque đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT xứ sở Bò tót tham dự VCK EURO 2012. Việc Torres được triệu tập có phần gây bất ngờ cho người hâm mộ đội tuyển nước này.

ĐT Tây Ban Nha triệu tập Torres và Juan Mata

HLV Del Bosque đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT xứ sở Bò tót tham dự VCK EURO 2012. Việc Torres được triệu tập có phần gây bất ngờ cho người hâm mộ đội tuyển nước này.

>> Bảng A EURO 2012: Cửa sáng cho Ba Lan và CH Séc
>> Các cổ động viên kiêng sex và rượu ở EURO 2012
>> Bồ Đào Nha đặt niềm tin vào 'song sát' Ronaldo - Nani
>> Tuyển Đức cần thuốc, rượu và... gái để vô địch EURO

 

 Torres và Juan Mata gây ấn tượng với chức vô địch Champions League

Fernando Torres không thể hiện được phong độ cao trong màu áo Chelsea mùa giải vừa qua, nhưng "Ngài râu kẽm" vẫn quyết định chọn El Nino vào danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha. Ở giai đoạn cuối mùa giải 2011/12, Torres thi đấu khởi sắc hơn khá nhiều. Tiền đạo 28 tuổi này đã ghi những bàn thắng quan trọng cho Chelsea ở Champions League (bàn thắng san bằng tỉ số 2-2) và tại giải Ngoại hạng Anh. Đây chính là lí do khiến HLV Del Bosque quyết định tạo cơ hội cho Torres chứng tỏ khả năng trong giai đoạn chuẩn bị trước khi danh sách chính thức được gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Đây là phần thưởng cho nỗ lực của El Nino nhằm có suất trong đội hình của nhà ĐKVĐ EURO. Nhưng để được HLV Del Bosque tin dùng ở Ukraine và Ba Lan, Torres cần phải cải thiện phong độ trong những trận giao hữu sắp tới của ĐT Tây Ban Nha trước sự cạnh tranh với 3 chân sút còn lại gồm Adrian Lopez (Atletico), Alvaro Negredo (Sevilla) và Roberto Soldado (Valencia). Tại giải quốc nội, 3 tiền đạo kể trên thi đấu xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ.

 

 Đây là phần thưởng cho nỗ lực của Torres ở giai đoạn cuối mùa giải

Trong đợt bổ sung vào danh sách sơ bộ, HLV Del Bosque đã triệu tập đồng đội của Torres trong màu áo Chelsea, Juan Mata. Tiền vệ 24 tuổi này thi đấu xuất sắc ngay trong mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge. Juan Mata để lại dấu ấn rõ nét trong lối chơi của The Blues. Sau 53 trận thi đấu cho Chelsea, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi 12 bàn và thực hiện 21 đường kiến tạo cho đồng đội.

Do trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha giữa Barca và Athletic Bilbao sẽ diễn ra vào ngày 26/5, nên HLV Del Bosque chưa triệu tập những tuyển thủ tham dự trong trận đấu này. Trước khi chốt danh sách cầu thủ sẽ góp mặt ở Ukraine và Ba Lan, nhiều khả năng danh sách sơ bộ của nhà ĐKVĐ EURO sẽ được bổ sung. Trong đội hình của ĐT xứ sở Bò tót, 5 cầu thủ có được vị trí chắc chắn gồm thủ thành Iker Casillas, hai hậu vệ khoác áo Real, Arbeloa và Sergio Ramos, hai tiền vệ gồm David Silva (Man City), Xabi Alonso (Real).

 

 Thủ môn Iker Casillas tin vào khả năng bảo vệ ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha

Nhận định về khả năng bảo vệ chức vô địch tại EURO 2012, thủ thành Iker Casillas cho biết: “Tôi lạc quan về việc Tây Ban Nha sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 ở châu Âu. Đội tuyển sẽ tiếp tục gây bất ở tại giải lần này. Tôi tin HLV Del Bosque giúp đội tuyển chơi tốt và Tây Ban Nha sẽ bảo vệ thành công ngôi vương”. Tuy nhiên, giải đấu ở Ukraine và Ba Lan sẽ có nhiều thử thách cho thầy trò HLV Del Bosque, bởi những đội tuyển khác như Đức hay Hà Lan sở hữu đội hình chất lượng và được đánh giá khá cao.

Danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn: Iker Casillas (Real), Pepe Reina (Liverpool), David De Gea (MU)

Hậu vệ: Raul Albiol (Real),  Jordi Alba (Valencia),  Alvaro Arbeloa (Real), Alvaro Domínguez (Atletico), Nacho Monreal (Malaga), Sergio Ramos (Real), Juanfran Torres (Atletico),

Tiền vệ: Isco Alarcon (Malaga), Xabi Alonso (Real),  Santi Cazorla (Malaga),  Benat (Betis),  Javi García (Benfica), Bruno Soriano (Villarreal),  David Silva (Man City),  Jesus Navas (Sevilla), Juan Mata (Chelsea)

Tiền đạo: Adrian Lopez (Atletico), Alvaro Negredo (Sevilla), Fernando Torres (Chelsea),  Roberto Soldado (Valencia)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm