Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tìm 'ngựa ô' tại sân chơi EURO 2012

Những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch đến từ Tây Ban Nha, Đức, Pháp hay Hà Lan nhưng NHM luôn chờ đợi những bất ngờ thú vị đến từ những "chú ngựa ô" khác.

Đi tìm 'ngựa ô' tại sân chơi EURO 2012

Những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch đến từ Tây Ban Nha, Đức, Pháp hay Hà Lan nhưng NHM luôn chờ đợi những bất ngờ thú vị đến từ những "chú ngựa ô" khác.

>>Top 10 cầu thủ đáng xem nhất EURO 2012
>>EURO và lời nguyền của nhà vô địch
>>Đội hình WAGs hương sắc vẹn toàn ở EURO 2012

EURO là một trong những giải đấu thể thao kịch tính nhất thế giới khi mà không dưới một lần, những đội bóng kém tên tuổi đã giành chức vô địch một cách ngoạn mục, điển hình như trường hợp của Đan Mạch năm 1992 hay Hy Lạp năm 2004. Cùng điểm mặt những đội bóng có khả năng làm nên bất ngờ thú vị tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp đội tuyển quốc gia năm nay.

Croatia

Croatia có thể không sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình nhưng mỗi khi tham dự các giải đấu lớn, đội bóng này luôn có truyền thống thi đấu hết sức ấn tượng. Điển hình là World Cup 1998 khi Croatia trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đã giành vị trí thứ 3 với sự tỏa sáng của tiền đạo Davor Suker.

Trong đội hình của Croatia hiện tại, Luka Modric được coi là ngôi sao sáng nhất. Tiền vệ đang chơi cho Tottenham được xem là linh hồn của đội bóng, có nhiệm vụ tiếp đạn cho những Eduardo, Ivica Olic hoặc sát thủ của Everton Jelavic vốn đều là những tên tuổi thuộc dạng "có số có má".

Bên cạnh đó, Croatia còn sở hữu những cái tên khá chất lượng khác ở hàng tiền vệ như nhà đương kim vô địch Bundesliga Persiric hay Ivan Rakitic, cầu thủ đang chơi cho Sevilla. Có một điều mà ít tai để ý nữa, đó là Coratia đang ngạo nghễ xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất, Croatia sở hữu một hàng phòng ngự hết sức chắn chắn với những cái tên dạn dày kinh nghiệm như Dario Srna hay Pranjic. Đội bóng này nằm trong một bảng đấu không dễ dàng, bao gồm Tây Ban Nha, Italia và Ireland. Nếu như đánh bại Tây Ban Nha là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, Croatia hoàn toàn có thể hy vọng vào vị trí thứ 2 bằng cách giành kết quả có lợi trước hai đối thủ còn lại. Nếu họ làm được điều đó, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tại trong loạt trận knock-out một mất một còn tiếp theo.

Đan Mạch

Đã tròn 20 năm kể từ khi người Đan Mạch viết lên câu chuyện cổ tích thần kỳ tại EURO 1992. Giờ là lúc, NHM của những đội bóng Bắc Âu hy vọng vào một điều thần kỳ tương tự. Được đánh giá là đội bóng yếu nhất trong bảng tử thần, bên cạnh những Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha nhưng đó cũng chính là lợi thế giành cho những chú lính chì. Họ sẽ chơi bóng với tinh thần của một chiến binh vì không có gì để mất và đôi khi, đó lại là sức mạnh đáng sợ nhất.

Thêm vào đó, Đan Mạch được dẫn dắt bởi một vị HLV giàu kinh nghiệm, đã gắn bó với họ từ năm 2000 là Morten Olsen. Điều đó cũng có nghĩa là ông đủ hiểu để phát huy tối đa khả năng của từng cầu thủ tại những thời khắc quan trọng. Người ta vẫn không quên, trong đội hình của họ sở hữu cái tên Christian Eriksen, tài năng trẻ từng làm cả châu Âu điên đảo cùng với đó là tiền đạo được coi là “chân gỗ” Nicklas Bendtner nhưng lại có một cái đầu rất lợi hại. Trong khi đó, ở bảng đấu này, Bồ Đào Nha chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng phòng ngự trong khi cả Đức và Hà Lan đều đang có vấn đề ở hậu tuyến.  

Thêm nữa, cũng nên nhớ rằng họ chính là đội bóng đã vượt qua chính Bồ Đào Nha tại vòng đấu loại để giành quyền chính thức tham dự EURO 2012.

Thụy Điển

Thụy Điển là một trong những đội bóng sở hữu lối chơi đơn giản nhất nhưng lại khó chống đỡ nhất tại EURO lần này. Trên hàng công của đội bóng Bắc Âu, Ibrahimovic tất nhiên là người lĩnh ấn tiên phong. Sự nguy hiểm của anh là điều mà ai cũng rõ những phong tỏa tiền đạo này là điều không phải ai cũng làm được, nhất là trong một ngày đẹp trời, khi phong độ của anh thăng hoa.

Pháp và Anh đều là những đội bóng lớn nhưng cũng là những cái tên nổi danh bởi phong độ bất ổn trong những năm qua trong khi chủ nhà Ukraine là "con mồi" mà Thụy Điển có thể nuốt gọn trong hành trình chinh phục trời Âu của mình.

Họ vừa vượt qua Serbia bằng chiến thắng 2-1 và điều đáng mừng là cả hai chân sút Toivonen và Ibrahimovic đều ghi bàn. Đó là dấu hiệu tốt, tạo đà hưng phấn cho đội bóng này giành thành tích khả quan tại giải đấu diễn ra từ ngày 8/6 tới đây.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm