Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Serbia thắng Costa Rica nhờ pha ghi bàn đẹp mắt của Kolarov

Chỉ cần một tình huống tỏa sáng của Kolarov, đội tuyển Serbia có chiến thắng trước Costa Rica bất chấp tiền đạo Mitrovic bỏ lỡ tới 2 cơ hội ngon ăn.

Highlight 3D: Kolarov với quả đá phạt đánh bại thủ thành Costa Rica Phút 56, Kolarov thực hiện quả đá phạt. Bóng đi cực khó vào góc cao khung thành, đánh bại mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Navas, đem về chiến thắng cho Serbia.

Cả Serbia và Costa Rica đều nhập cuộc với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Trong những phút đầu tiên, Costa Rica dâng cao đội hình và liên tiếp tạo ra những cơ hội về phía khung thành Serbia. Trong khi đó, đội bóng đông Âu vẫn chưa thể bắt kịp với nhịp độ trận đấu.

Tuy vậy, hàng tiền vệ tốt hơn với Matic cùng Milinkovic-Savic giúp Serbia lấy lại thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn. Những cơ hội đầu tiên lần lượt đến với Matic và các đồng đội, điển hình là pha đối mặt thủ môn Navas của tiền vệ Milinkovic-Savic. Tuy vậy, thủ môn của Real Madrid kịp thời cản phá. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Serbia vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thậm chí, họ còn có cơ hội rất ngon ăn khi tiền đạo Mitrovic thoát xuống, nhận đường chọc khe của đồng đội và đối mặt Navas ở tư thế rất thoải mái. Tuy nhiên, cú sút của Mitrovic lại quá nhẹ và hiền, giúp Navas kịp thời cản phá.

Ket Qua Bong Da World Cup 2018 anh 1
Mitrovic vô duyên trong trận đấu với Costa Rica. Ảnh: Reuters.

Nhưng cũng chỉ chưa đầy 10 phút sau, Serbia có bàn thắng. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Alexandr Kolarov tung cú đá cực hiểm, đánh bại Keylor Navas. Thủ môn của Costa Rica dù bay người hết cỡ cũng không thể ngăn cản siêu phẩm của Kolarov.

Có bàn thắng, Serbia không còn tấn công nhiều như trước và phần nào nhường thế trận cho Costa Rica. Tuy nhiên, đội bóng từng lọt vào tứ kết World Cup lần trước vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Serbia. Thậm chí, Costa Rica còn suýt bị thủng lưới nếu Mitrovic không quá vô duyên trong lần thứ 2 đối mặt Navas.

Ket Qua Bong Da World Cup 2018 anh 2
Pha đá phạt mang về bàn thắng cho Serbia của Kolarov. Ảnh: Reuters.

Bất lực trong tấn công, Costa Rica đành chấp nhận thất bại trước một Serbia hay hơn và bản lĩnh hơn. Còn với Serbia, dù tiền đạo của họ đã chơi thất vọng nhưng chỉ cần một pha bóng tỏa sáng của đội trưởng Kolarov, họ đã có khởi đầu hoàn hảo với 3 điểm trong tay.

Kimmich: ‘Rất khó để có thể vô địch World Cup 2 lần liên tiếp’

Hậu vệ cánh phải Bayern Munich là cầu thủ chủ chốt trong đội hình của "Die Mannschaft" ở chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch World Cup.

Highlight Costa Rica 0-1 Serbia: Kolarov đá phạt đẳng cấp Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, phải đến phút 56, Serbia mới có bàn thắng nhờ vào cú đá phạt đẳng cấp của Kolarov.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm