Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch Đức bất ngờ thua trận trước Mexico

Trong trận đầu tiên thuộc bảng F ở vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra lúc 22h, đương kim vô địch Đức bất ngờ thua 0-1. Bàn thắng của Mexico đến từ tình huống phản công tốc độ.

  • Bùi Tiến Dũng muốn ĐT Đức đăng quang World Cup 2018

    World Cup 2018 sắp diễn ra. Hoa hậu Hoàng My, Vlogger Huyme, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Đức Chinh dự đoán đội vô địch cùng độc giả Zing.vn. Video: Trương Khởi.

    Bùi Tiến Dũng muốn ĐT Đức đăng quang World Cup 2018 World Cup 2018 sắp diễn ra. Hoa hậu Hoàng My, Vlogger Huyme, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Đức Chinh dự đoán đội vô địch cùng độc giả Zing.vn.
  • ĐT Đức dự World Cup 2018: Sao Man City bất ngờ bị loại

    HLV Joachim Loew vừa chốt xong danh sách 23 cầu thủ tới Nga. Trong đó, đáng chú ý nhất là quyết định loại Leroy Sane, cầu thủ chơi nổi bật trong màu áo Man City mùa vừa qua.

    World Cup 2018 anh 1

    Manuel Neuer, Jerome Boateng là 2 cầu thủ kịp thời bình phục chấn thương để dự World Cup. Neuer mang băng đội trưởng và thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu với đội tuyển Áo cách đây 2 ngày, trong khi Boateng vẫn đang được cho nghỉ sau chấn thương cầu thủ này gặp phải ở trận bán kết lượt đi Champions League.

    Chỉ được điền tên 23 cầu thủ, HLV Joachim Loew đã quyết định đặt niềm tin vào những Toni Kroos, Sami Khedira, Mesut Oezil, Julian Draxler… cho vị trí trên hàng tiền vệ.

  • Tiết lộ mức thưởng cho ĐT Đức nếu bảo vệ thành công World Cup

    Mức thưởng vô địch World Cup 2018 của Đức tăng 50.000 euro so với World Cup 2014.

    World Cup 2018 anh 2

    Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cho biết mỗi cầu thủ sẽ nhận 350.000 euro nếu bảo vệ thành công cúp vàng World Cup tại giải đấu tổ chức ở nước Nga mùa hè năm nay.

    Vào năm 2014, mỗi tuyển thủ Đức được hưởng 300.000 euro chuyển vào tài khoản sau khi đăng quang vô địch trên đất Brazil, lập thành tích đội tuyển châu Âu đầu tiên vô địch một kỳ World Cup tổ chức ở Nam Mỹ.

  • Cổ động viên Đức và Mexico khuấy động sân Luzhniki

    Các cổ động viên Mexico và Đức đã có mặt ở sân vận động Luzhniki 6 tiếng trước trận ra quân của hai đội. Đôi bên đều kỳ vọng vào chiến thắng của đội nhà.

    World Cup 2018 anh 3

    Gần 6 tiếng trước trận đấu ở Luzhniki (Moscow) giữa Đức và Mexico, các cổ động viên của Mexico đã khuấy động không khí ở đây. Đây là bảng đấu khó khi còn đối thủ mạnh là Thụy Điển. Không đội nào muốn sảy chân ngay trong trận đấu đầu.

    Cổ động viên trong trang phục truyền thống tới từ vùng Chiapas của Mexico. Đội tuyển nước này thường có phong độ không tốt trước Đức. Lần cuối hai đội gặp nhau tại World Cup (năm 1998), Mexico đã thua tuyển Đức tại vòng 1/16 với tỷ số 1-2. Ảnh: Thanh Tuấn (từ Moscow).

  • Nhà báo Vũ Công Lập: Sinh mệnh tuyển Đức nằm ở trận ra quân

    Đức sẽ gặp Mexico trong bối cảnh HLV Joachim Loew đang băn khoăn trước bài toán có dám "liều" cất Mesut Oezil hay không sau những rắc rối liên quan tới chính trị. Video: Chí Dũng.

    Nhà báo Vũ Công Lập: Sinh mệnh tuyển Đức nằm ở trận ra quân Đức sẽ gặp Mexico trong bối cảnh HLV Joachim Loew đang băn khoăn trước bài toán có dám "liều" cất Mesut Oezil hay không sau những rắc rối liên quan tới chính trị.
  • Các cổ động viên Đức tin tưởng vào chiến thắng của "Die Mannschaft". Họ thừa nhận tuyển Đức thi đấu không tốt trước giải, nhưng "điều đó bình thường, chúng tôi thường càng vào sâu càng thì đấu tốt". Ảnh: Ngân Giang (từ Moscow).

    World Cup 2018 anh 4
    World Cup 2018 anh 5
    World Cup 2018 anh 6
  • CĐV Mexico than World Cup 2018 thật tệ vì thiếu vé và bia

    Nhiều người hâm mộ Mexico có mặt sớm để tìm mua vé hay uống chút bia, nhưng khâu tổ chức ở Nga khiến họ thất vọng. Cả fan Đức và Mexico đều tin đội nhà sẽ thắng. Video: Thanh Tuấn - Ngân Giang (từ Moscow).

    CĐV Mexico than World Cup 2018 thật tệ vì thiếu vé và bia Nhiều người hâm mộ Mexico có mặt sớm để tìm mua vé hay uống chút bia, nhưng khâu tổ chức ở Nga khiến họ thất vọng. Cả fan Đức và Mexico đều tin đội nhà sẽ thắng.
  • Sơ đồ của ĐT Đức và Mexico

    Đương kim vô địch Đức xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, trong khi đó Mexico sử dụng đội hình 4-3-3. Đây là trận đầu tiên của bảng F ở World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 7
  • Danh sách cầu thủ đá chính của hai đội

    ĐT Đức: Neuer; Kimmich, Hummels, Boateng, Plattenhardt; Khedira, Kroos; Mueller, Oezil, Draxler; Werner.

     

    ĐT Mexico: Ochoa; Salcedo, Ayala, Moreno, Layun; Herrera, Guardado; Lozano, Gallardo, Vela; Hernandez.

     

     

    World Cup 2018 anh 8


  • Đội tuyển Đức khởi động trên sân Luzhniki, Moscow. Tiền vệ Mesut Oezil vẫn có mặt trong đội hình xuất phát. Trước đó, có thông tin huấn luyện viên Joachim Loew đẩy anh lên dự bị.

    World Cup 2018 anh 9
  • Trong 2 vòng chung kết World Cup gần đây, đội đương kim vô địch thi đấu không thành công khi Italy (2010) và Tây Ban Nha (2014) đều dừng lại sau vòng bảng. Năm nay tại Nga, ĐT Đức đang được kỳ vọng sẽ bảo vệ được ngôi vương ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    World Cup 2018 anh 10
  • Dù chỉ mới bình phục chấn thương trước vòng chung kết World Cup 2018, thủ môn Manuel Neuer vẫn được huấn luyện viên Joachim Loew tin tưởng cho bảo vệ khung thành đương kim vô địch Đức. Anh khởi động trên sân Luzhniki trước trận gặp Mexico.

    World Cup 2018 anh 11
    World Cup 2018 anh 12
  • CĐV Đức và Mexico khuấy động không khí trước trận đấu

    Trước trận đấu ở Luzhniki (Moscow) giữa Đức và Mexico, các cổ động viên có mặt để khuấy động không khí nơi đây. Video: Duy Anh (theo Reuters).

    CĐV Đức và Mexico khuấy động không khí trước trận đấu Trước trận đấu ở Luzhniki (Moscow) giữa Đức và Mexico, các cổ động viên có mặt để khuấy động không khí nơi đây.
  • Cổ động viên đội tuyển Đức và Mexico tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Luzhniki, Moscow. Trận đấu có sự góp mặt của đội đương kim vô địch thu hút rất đông khán giả đến sân. Trọng tài người Iran là Alireza Faghani được giao nhiệm vụ cầm còi trận này.

    World Cup 2018 anh 13
    World Cup 2018 anh 14

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Đức và Mexico bắt đầu

    1': Thủ môn Manuel Neuer đảm nhận vai trò thủ quân của nhà đương kim vô địch Đức. Anh từng chơi rất thành công khi Đức lên ngôi ở World Cup 2014.

    World Cup 2018 anh 15
  • 2': ĐT Mexico có pha lên bóng tốc độ bên cánh trái. Tuy nhiên, trung vệ Boateng kịp thời truy cản giải nguy cho khung thành đội tuyển Đức.

    World Cup 2018 anh 16
  • 4': Sau khi băng xuống tốc độ bên cánh phải, tiền đạo trẻ Werner dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành đội tuyển Mexico.

  • 8': ĐT Mexico được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa sau tình huống phạm lỗi của Hummels. Tuy nhiên, Layun sút phạt đưa bóng đi vọt xà khung thành Manuel Neuer.

    World Cup 2018 anh 17
  • 10': Thủ môn Manuel Neuer bắt gọn cú sút của Hector Herrera. Trở lại sau chấn thương, thủ quân Neuer nhanh chóng đem đến sự yên tâm cho đồng đội.

    World Cup 2018 anh 18
  • 14': ĐT Mexico được hưởng quả phạt. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ Mexico đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Neuer.

  • 16': ĐT Đức được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng cú dứt điểm chưa đủ gây khó khăn cho thủ môn Ochoa. Ngay sau đó, thủ môn Neuer của ĐT Đức băng ra khỏi khu vực cấm địa và dùng chân phá bóng giải nguy cho nhà đương kim vô địch.

    World Cup 2018 anh 19
  • 20': Tiền đạo Werner khống chế bóng khéo kéo trong khu vực cấm địa, sau đó xoay người dứt điểm nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng cho ĐT Đức.

  • 22': Tiền vệ Toni Kroos nỗ lực xoay người dứt điểm, nhưng thủ môn Ochoa bắt gọn bóng. Áp lực được các nhà đương kim vô địch Đức tạo ra trước khung thành Mexico.

    World Cup 2018 anh 20
  • Cổ động viên Mexico giơ cao tấm biển với dòng chữ "Mom, I'm fine" (tạm dịch: mẹ, con vẫn khỏe) khi xuất hiện trên khán đài sân Luzhniki.

    World Cup 2018 anh 21
  • 27': Trung vệ Hummels xoài người cắt pha chuyền bóng từ cánh trái của cầu thủ Mexico. Hai đội chơi tấn công máu lửa.

  • 29': Layun dứt điểm nhưng vẫn chưa thể buộc thủ môn Manuel Neuer trổ tài. Đối đầu nhà đương kim vô địch, nhưng các cầu thủ Mexico thi đấu rất tự tin.

    World Cup 2018 anh 22
  • 35': Layun băng xuống tốc độ, nhưng đáng tiếc là anh không thể đón được đường chuyền của đồng đội.

  • Mexico mở tỷ số ở phút 35

    Đội tuyển Mexico mở tỷ số sau pha phản công tốc độ. Băng xuống đón đường chuyền của Chicharito, Lozano bình tĩnh dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Neuer.

    World Cup 2018 anh 23
  • 39': ĐT Đức được hưởng quả phạt. Tiền vệ Toni Kroos không gặp may khi dứt điểm trúng xà khung thành đội tuyển Mexico.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Mexico dẫn ĐT Đức 1-0

    Bàn thắng duy nhất của hiệp 1 được thực hiện bởi Lozano sau pha phản công tốc độ. Anh bình tĩnh dứt điểm sau đường chuyền kiến tạo của Chicharito.

    World Cup 2018 anh 24
  • Thông số của hiệp 1 trận đấu

    Đội tuyển Đức kiểm soát bóng 64% và tung ra 8 cú dứt điểm. Trong khi đó, ĐT Mexico có 1 bàn thắng sau 10 cú sút.

    World Cup 2018 anh 25
  • ĐT Mexico gây bất ngờ

    Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: " Quá bất ngờ khi ĐT Mexico là đội có bàn mở tỷ số. Có vẻ như Đức không thích nghi kịp với trận đấu. Từ đầu, họ luôn gặp khó khăn".

    World Cup 2018 anh 26
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Đức và Mexico bắt đầu

    46': ĐT Đức bất ngờ rơi vào thế rượt đuổi khi để Mexico vượt lên dẫn bàn ở cuối hiệp 1. Khoảng thời gian 45 phút của hiệp 2 sẽ thử thách bản lĩnh của đội đương kim vô địch.

  • 50': ĐT Mexico tổ chức tấn công. Tuy nhiên, Lozano, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số, quyết định đi bóng không thành công.

    World Cup 2018 anh 27
  • Cầu thủ đá cánh trái Lozano khiến dàn sao đội tuyển Đức phải rơi vào thế rượt đuổi. Bàn thắng của Lozano thực sự gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ túc cầu giáo.

    World Cup 2018 anh 28
  • 57': ĐT Mexico tổ chức phản công nhanh. Trong tình huống chỉ còn 1 tuyển thủ Đức và thủ môn Neuer, nhưng Chicharito và đồng đội không có được tình huống phối hợp tốt, qua đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

    World Cup 2018 anh 29
  • 58': ĐT Mexico điều chỉnh đội hình khi Alvarez vào sân thế chỗ của Carlos Vela - cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau đường chuyền của Chicharito.

  • 60': ĐT Đức điều chỉnh đội hình khi Reus vào sân thế chỗ của Khedira. Đây là sự thay đổi cầu thủ nhằm tăng khả năng tấn công cho đội đương kim vô địch.

    World Cup 2018 anh 30

     

  • 65': ĐT Mexico điều chỉnh đội hình khi Jimenez vào sân thế chỗ của Lozano - tác giả của bàn mở tỷ số trận đấu.

    World Cup 2018 anh 31
  • 70': Tiền đạo Chicharito ngã trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài người Iran cho rằng trung vệ Hummels của ĐT Đức không phạm lỗi.

  • Trang cá nhân của trang BR chúc mừng tiền đạo Reus đến với trận đầu tiên tại World Cup 2018. Trong khi đó, phía sau là người hùng Mario Goetze không được dự giải lần này.

    World Cup 2018 anh 32
  • 74': ĐT Mexico điều chỉnh đội hình khi Rafael Marque vào sân thế chỗ của Cuardado. Băng thủ quân của ĐT Mexico cũng được trao luôn cho Marque.

  • 76': Sau khi đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tiền vệ Toni Kroos dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Mexico trong gang tấc.

  • 78': ĐT Mexico tổ chức phản công. Layun băng xuống, sau đó đi bóng tốc độ. Tuy nhiên, cú sút của anh đưa bóng đi vọt xà khung thành Neuer.

  • Rafael Marquez trở thành cầu thủ thứ ba thi đấu ở 5 kỳ World Cup, trước đó có Lothar Matthaus (Đức) và Antonio Carbajal (Mexico)

    World Cup 2018 anh 33
  • 81': ĐT Đức điều chỉnh đội hình khi Mario Gomez vào sân thế chỗ của Marvin Plattenhardt. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của nhà đương kim vô địch.

  • 83': Trọng tài người Iran rút thẻ vàng cảnh cáo Thomas Mueller sau khi phạm lỗi với cầu thủ Mexico. Đây là thẻ phạt thứ hai kể từ đầu trận. Trước đó, hậu vệ Moreno của Mexico nhận thẻ.

    World Cup 2018 anh 34
  • 85': Trung vệ Mats Hummels của ĐT Đức nhận thẻ phạt sau pha vào bóng nguy hiểm. Chỉ trong vòng vài phút, hai tuyển thủ Đức phải nhận thẻ phạt.

    World Cup 2018 anh 35
  • 86': ĐT Đức điều chỉnh đội hình khi Julian Brandt vào sân thế chỗ của Werner. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Joachim Loew.

  • 89': ĐT Đức có pha tấn công nguy hiểm, nhưng Brandt không gặp may mắn khi dứt điểm đưa bóng trúng mép ngoài cột khung thành Mexico.

  • 90': Trọng tài người Iran cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 4 phút. ĐT Đức tấn công tổng lực với hy vọng có bàn gỡ cuối trận.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Mexico thắng Đức 1-0

    Thầy trò huấn luyện viên Joachim Loew nhận thất bại 0-1 trước Mexico. Đây là kết quả gây bất ngờ ở bảng F vòng chung kết World Cup 2018.

  • Highlight Đức 0-1 Mexico: Đương kim vô địch thua sốc

     

    Đội tuyển Mexico thi đấu hiệu quả và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Bên kia chiến tuyến, các nhà đương kim vô địch thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bế tắc.

    Highlight Đức 0-1 Mexico: Đương kim vô địch thua sốc Đội tuyển Mexico thi đấu hiệu quả và bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Bên kia chiến tuyến, các nhà đương kim vô địch thể hiện lối chơi nhạt nhòa, bế tắc.

    Bàn thắng ở góc nhìn 3D:

    Pha phản công ghi bàn giúp Mexico hạ Đức qua góc nhìn 3D Đương kim vô địch Đức bất ngờ thua 0-1 trước Mexico. Bàn thắng do Lozano ghi sau pha phản công tốc độ, anh bình tĩnh dứt điểm từ đường chuyền của Chicharito.

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm