Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Pháp trước thử thách cuối cùng tới thiên đường

Chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi cùng việc được đá trận lượt về trên sân nhà giúp ĐT Pháp có lợi thế lớn để giành vé dự World Cup 2010.

3h00 ngày 19/11, sân Stade de France, Pháp – Ireland (lượt đi 1-0)

ĐT Pháp trước thử thách cuối cùng tới thiên đường

Chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi cùng việc được đá trận lượt về trên sân nhà giúp ĐT Pháp có lợi thế lớn để giành vé dự World Cup 2010.

Sau chiến thắng tối thiểu tại Dublin, Pháp lập tức đặt sẵn khách sạn tại Nam Phi. Điều đó chứng tỏ Les Blues rất tự tin vào khả năng họ sẽ hất cẳng được Ireland để giành tấm vé dự ngày hội bóng đá thế giới vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, để đặt chân tới thiên đường, thầy trò Raymond Domenech cần phải vượt qua không ít khó khăn.

Nỗi lo nhân sự

Trước trận cầu có tính chất sinh tử tại Stade de France, HLV Raymond Domenech đang đau đầu với bài toán nhân sự bởi cơn bão chấn thương đã lấy đi của ông rất nhiều những quân bài chủ lực.

Ở hàng tiền vệ, việc Ribery không thể ra sân sẽ khiến các đợt tấn công của Pháp thiếu đi những nét đột biến. Thêm vào đó việc mất Toulalan (gân kheo) và Abou Diaby càng khiến tuyến giữa của “Những chú gà trống Gaulois” thêm rách nát. Nhiều khả năng HLV Domenech vẫn buộc phải dùng Alou Diarra và Lassana Diarra ở khu trung tuyến dù bộ đôi này chơi không thực sự hiệu quả trong trận lượt đi.

ĐT Pháp và thử thách cuối cùng để tới thiên đường

- Dự kiến có 25.000 CĐV Ireland sang Paris để dự trận lượt về play-off.

- Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Pháp thắng 2, hòa 1.

- Trong 5 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2010, Pháp chưa một lần thất thủ.

-Trong 5 lần đi làm khách gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2010, Ireland thắng hai, hòa 3.

Ở hàng thủ, việc Abidal dính chấn thương bắp đùi sẽ để lại một khoảng trống khá lớn trước khung thành của ĐT Pháp. Bộ đôi Squillaci và Esscude có thể chơi ở vị trí mà Abidal để lại nhưng hẳn Domenech cũng chẳng ưng gì hai “người đóng thế” này bởi một là tội đồ trong trận gặp Romania ở vòng bảng (Esscude) và một mới chỉ có duy nhất một lần thử sức trong màu áo Les Bleus.

Niềm hi vọng lúc này của đội tuyển Pháp được đặt trên vai bộ đôi tấn công Anelka và Henry, những cây săn bàn đã biết tỏa sáng rất đúng lúc trong thời gian qua. Ở vòng đấu bảng, chính Henry là người đã lập công để Les Bleus có được hai trận hòa trước Romania và Serbia, trong khi đó Anelka là công thần ghi bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi trên đất Ireland.

Ireland và trận chiến sinh tồn

Muốn có vé tới Nam Phi dự World Cup 2010, Ireland buộc phải giành chiến thắng trên đất Pháp. Với thế không còn gì để mất, thầy trò Giovanni Trapattoni chắc chắn sẽ dồn tổng lực tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Niềm hi vọng của người Ireland tất nhiên được đặt nhiều trên vai Robbie Keane và Kevin Doyle, bộ đôi chân sút đang chinh chiến tại Premier League.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Squillaci, Evra; A. Diarra, L. Diarra; Anelka, Gourcuff, Henry; Gignac

Ireland: Given - O'Shea, Dunne, St Ledger, Kilbane; Whelan, Andrews, Lawrence, Duff - Keane, Doyle

Lâm Quang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm