Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ VN ít được đầu tư nhất trong các ứng viên dự World Cup

Trong khi các đối thủ chính là Thái Lan, Myanmar, Jordan đã tập luyện vào guồng thì ĐT nữ Việt Nam giờ mới tập trung.

VCK Asian Cup 2014, giải đấu tranh suất dự VCK World Cup 2015, được tổ chức tại TP.HCM và Bình Dương vào tháng 5 tới. Đây là cơ hội có một không hai để ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ tham dự ngày hội bóng đá thế giới. Đáng tiếc, việc chuẩn bị của thầy trò HLV Trần Vân Phát không thực sự chu đáo, đang chậm hơn so với các đối thủ.

Tại VCK Asian Cup 2014, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Nhật Bản, Australia và Jordan. Nhật Bản và Australia quá mạnh, cơ hội để thầy trò HLV Trần Vân Phát chiếm một trong 2 vị trí đầu bảng, giành vé thẳng tới Canada là vô cùng mong manh. Nhiệm vụ của ĐT nữ Việt Nam là đánh bại Jordan, chiếm vị trí thứ 3 bảng A để đá play off với đội cùng vị trí ở bảng B (nhiều khả năng là Myanmar  hoặc Thái Lan), giành tấm vé thứ 5 dự World Cup 2015.

ĐT Việt Nam chưa được tạo điều kiện tốt nhất để có thể giành vé dự World Cup.

Hôm nay ĐT nữ Việt Nam mới chính thức hội quân. Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ có 2 đợt rèn thể lực liên tục kéo dài 15 ngày tại Tam Đảo và Đà Lạt từ 13 đến 28/3. Sau đó, toàn đội sẽ trở về tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF 12 ngày trước khi lên đường đi tập huấn ở Quảng Châu (Trung Quốc) từ 11 đến 25/4 và Hàn Quốc 26/4 đến 8/5. Ban đầu VFF dự định cho ĐT nữ Việt Nam tới Nhật Bản để học hỏi những nhà đương kim vô địch thế giới nhưng kế hoạch đổ bể, thầy trò HLV Trần Vân Phát đành phải quay lại với những nơi quen thuộc, chất lượng thấp hơn.

Quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam tồi nhất so với các đối thủ đang cạnh tranh tấm vé thứ 5 dự VCK World Cup 2015. ĐT Jordan quyết đánh bại ĐT nữ Việt Nam và để biến điều này thành hiện thực, ngay từ đầu tháng 2 vừa qua đội bóng này đã tới Nhật Bản để tập huấn.

“Jordan rơi vào một bảng đấu khá nặng với sự góp mặt của những đội bóng mạnh nhất châu lục là Nhật Bản, Australia và Việt Nam. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành vé đến World Cup nữ 2015. Jordan sẽ thi đấu trận đầu tiên với Việt Nam, một đối thủ mạnh. Đó là trận đấu mang tính quyết định đến cơ hội của ĐT Jordan ở giải đấu này. Jordan chưa bao giờ giành kết quả khả quan khi đối đầu với Việt Nam nhưng chúng tôi phải thắng trận đấu đó và tôi tin, đội bóng sẽ đánh bại Việt Nam”, HLV người Nhật đang dẫn dắt ĐT Jordan Masahiko Okiyama cho hay.

Đối thủ Myanmar thậm chí còn chuẩn bị sớm hơn cả Jordan. Ngay sau khi SEA Games 27 khép lại, đội tuyển này đã có thời gian tập huấn liên tục tại Nhật Bản do HLV trưởng người Nhật là ông Yusada dẫn dắt.

Thái Lan, đối thủ đã đánh bại ĐT nữ Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 27 cũng chuẩn bị rất chu đáo. Nhờ sự mạnh tay của ông bầu tỷ phú là Worawi Maduki - Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan – ĐT nữ Thái Lan đã có cơ hội được cọ xát với những CLB hàng đầu Thụy Điển (tập huấn tại nước này) và đã sang Nhật rèn quân dài hạn.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm