Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam ra quân giải châu Á: Khởi đầu giấc mơ

Chỉ cần thắng Jordan, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cực lớn tham dự World Cup 2015, diễn ra tại Canada.

17h15, sân Thống Nhất: Việt Nam - Jordan (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

VCK bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 đồng thời cũng là vòng loại World Cup. 4 đội vào bán kết cùng đội thắng trong trận play-off giữa 2 đội đứng hạng 3 sẽ giành quyền tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Dù là đội chủ nhà, nhưng HLV Trần Vân Phát xác định mục tiêu thực tế nhất là tranh chấp vị trí thứ 3 với Jordan bởi cả Nhật Bản lẫn ĐKVĐ Australia đều ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều.

Tuyển nữ Việt Nam đang có trong tay mọi lợi thế để giành vé dự World Cup 2015.
Tuyển nữ Việt Nam đang có trong tay mọi lợi thế để giành vé dự World Cup 2015.

“Mục tiêu thực tế nhất của chúng tôi tại giải là nhắm đến suất thứ 5 cuối cùng để tham dự World Cup. Chuẩn bị cho giải, đội đã có 6 trận đấu tập huấn tại Trung Quốc, Hàn Quốc với kết quả hết sức tích cực. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi thứ bóng đá đẹp, phục vụ khán giả nhà”, ông Phát cho biết.

Jordan trên thực tế chính là đối thủ “dễ chịu” nhất mà ĐTVN gặp tại giải năm nay. Họ nhỉnh hơn Việt Nam ở thể hình, thể lực nhưng không hơn về tư duy chiến thuật. Trong năm 2013, Việt Nam đã thắng 1 và hòa 1 trận khi gặp Jordan. Đáng chú ý nhất là trận thắng 4-0 tại vòng giải VĐ Đông Nam Á tổ chức tại Myanmar tháng 9 năm ngoái.

Jordan vượt qua vòng loại cũng như mới đăng quang tại giải VĐ Tây Á rất thuyết phục.
Jordan vượt qua vòng loại cũng như mới đăng quang tại giải VĐ Tây Á rất thuyết phục.

Ngược với sự e dè của ĐTVN, Jordan rất tự tin sẽ giành 1 trong 3 thứ hạng đầu dù mới lần đầu tham dự Asian Cup. HLV trưởng Masahiko Okiyama cho biết: “Chúng tôi suy nghĩ nghiêm túc về việc kết thúc ở một trong 3 thứ hạng đầu. Dù nằm ở bảng đấu cùng đội VĐTG, đội ĐKVĐ cũng như đội chủ nhà nhưng chúng tôi sẽ thách thức họ, làm cho họ ngạc nhiên bởi phong độ của chúng tôi”.

20h15, sân Thống Nhất: Nhật Bản- Australia

Nhật Bản tuy là ĐKVĐ thế giới cũng như á quân Olympic 2012 nhưng trong lịch sử chưa bao giờ vô địch Asian Cup. Họ quyết tâm tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở giải đấu năm. Thách thức đầu tiên của họ chính là ĐKVĐ Australia.

Tuyển Australia có đội hình rất đồng đều, kết hợp giữa những tài năng trẻ cùng các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm.
Tuyển Australia có đội hình rất đồng đều, kết hợp giữa những tài năng trẻ cùng các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm.

Tuyển Australia thay tướng cách đâu không lâu, nhưng HLV mới Alen Stajcic rất tin vào các học trò. Ông cho biết: “Đội sẽ chơi tích cực và chủ động, đó là những gì mọi người sẽ thấy khi chúng tôi đối đầu với Nhật Bản. Chúng tôi đang có một đội hình trẻ tài năng, sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch cũng như hướng đến World Cup sang năm”.

Nữ chiến binh Nadeshiko - biệt danh của Nhật Bản rất khao khát chức vô địch Asian Cup. Trong lịch sử giải đấu này, họ đã 4 lần giành ngôi á quân, 8 lần vào bán kết cũng như 5 lần đứng hạng 3. HLV Norio Sasaki biết rõ những thách thức mà các học trò phải đối mặt.

Nữ Nhật Bản được tạo mọi điều kiện tốt nhất để hướng đến vinh quang tại Asian Cup 2014.
Nữ Nhật Bản được tạo mọi điều kiện tốt nhất để hướng đến vinh quang tại Asian Cup 2014.

Ông chỉ rõ: “Asian Cup thậm chí còn khó hơn cả World Cup khi chúng tôi chưa giành được nó. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và hy vọng trở về Nhật Bản với chức vô địch”.

Cả Nhật Bản lẫn Australia đều mang sang Việt Nam đội hình rất mạnh. Đội ĐKVĐ có đến 11 cầu thủ từng đăng quang 4 năm trước. Trong khi đó Nhật Bản cũng vẫn giữ lại bộ khung giúp họ đăng quang ở World Cup 2011, bên cạnh là hàng loạt cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Đội nào thắng ở cặp đấu này gần như chắc chắn đứng đầu bảng A.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm