Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Nga mất vé dự World Cup 2010 trong đau đớn

Hòa 2-2 sau hai lượt trận nhưng thầy trò Guus Hiddink vẫn phải nói lời tạm biệt với tấm vé dự World Cup 2010 do để Slovenia có được một bàn thắng sân khách.

ĐT Nga mất vé dự World Cup 2010 trong đau đớn

Hòa 2-2 sau hai lượt trận nhưng thầy trò Guus Hiddink vẫn phải nói lời tạm biệt với tấm vé dự World Cup 2010 do để Slovenia có được một bàn thắng sân khách.

Cổ động viên Nga đã chuẩn bị sẵn Vodka mang tới Slovenia để ăn mừng việc đội bóng con cưng của họ giành vé tới Nam Phi dự World Cup 2010, nhưng một phút sơ xẩy đã khiến thầy trò Guus Hiddlink rơi từ thiên đàng xuống địa ngục.

ĐT Nga mất vé dự World Cup 2010 trong đau đớn
Bàn thắng của Dedic khiến hàng triệu con tim yêu bóng đá Nga chết lặng

Dù để Slovenia có được một bàn thắng trên sân khách trong trận lượt đi (2-1) nhưng các cầu thủ Nga vẫn tràn đầy tự tin sẽ cho người anh em Slovenia ra rìa để thẳng tiến tới Nam Phi. Tuy nhiên, khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp một chỉ còn tính bằng giây, Zlatko Dedic đã khiến người Nga chết lặng với cú dứt điểm tung lưới Igor Akinfeev.

Kết quả

Algeria 1-0 Ai Cập
A. Yahia 40'

Ukraina 0-1 Hy Lạp (0-1)
D. Salpingidis 32'

Slovenia 1-0 Nga (2-2)
Z. Dedic 44'

Bosnia 0-1 Bồ Đào Nha (0-2)
Meireles 56'

Trong () là tổng tỷ số sau hai lượt trận. Slovenia đi tiếp nhờ bàn thắng sân khách

Trong suốt quãng thời gian còn lại ĐT Nga không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, thậm chí bộ đôi Aleksandr Kerzhakov và Yuri Zhirkov còn bị truất quyền thi đấu. Tấm vé dự World Cup tưởng như đã nằm trong lòng bàn tay bỗng dưng vụt bay mất, người Nga sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa mới có cơ hội sửa chữa sai lầm này.

Trong thế buộc phải thắng mới có cơ hội dự World Cup 2010, Slovenia tràn lên tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, các CĐV Nga bị một phen thót tim khi Novakovic phá bẫy việt vị băng xuống áp sát khung thành đối phương nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của anh lại đưa bóng thẳng tới tay thủ môn Akinfeev. Ba phút sau, đến lượt Miso Brecko, cầu thủ chơi khá hay trong trận lượt đi, uy hiếp khung thành của người Nga với cú sút xa vọt xà từ cự ly gần 30m.

Nếu không có sự giúp sức của cột dọc, mành lưới của đội Nga đã rung lên ngay ở phút thứ 9. Sau quả tạt vào từ bên cánh trái của Kirm, bóng đập trúng chân một hậu vệ Nga trước khi bật cột dọc nẩy ra trong sự tiếc nuối ngẩn ngơ của người hâm mộ Slovenia.

Sau những phút đầu để Slovenia lấn lướt, các cầu thủ Nga cũng dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức được các đợt tấn công nguy hiểm. Trong vòng 2 phút (12 tới 13), Bilyaletdinov và Pavlyuchenko có hai cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Một đội tuyển Nga với đầy đủ dàn sao thượng hạng như Andrei Arshavin, Yuri Zhirkov hay Roman Pavlyuchenko đã không thể lấn lướt được một Slovenia chơi với tinh thần kiên cường, không còn gì để mất.

Trong thế trận giằng co, chủ nhà Slovenia bất ngờ có được bàn thắng khi đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 44. Từ pha câu bóng vào bên phía cánh phải, Zlatko Dedic nhanh chân lao vào dứt điểm tung lưới Igor Akinfeev bất chấp sự đeo bám của hai hậu vệ đội khách. Bàn thắng làm các CĐV Slovenia vỡ òa trong sung sướng, cánh cửa tới Nam Phi bỗng chốc mở toang trước mắt Dedic và các đồng đội.

Bước sang hiệp hai, HLV Guus Hiddink tung Alexander Kerzhakov và Sergei Semak vào sân thay Yanbaev và Pavlyuchenko với hi vọng tạo được nét đột biến trong lối chơi của đội tuyển Nga. Đội khách cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng vẫn không thể dồn nén được một Slovenia chơi với tinh thần quả cảm.

Đứng trước nguy cơ bị hất cẳng khỏi World Cup 2010, lối chơi của các cầu thủ Nga trở lên nặng nề và thiếu tính sáng tạo. Những Arshavin, Zhirkov hay Semak không còn giữ được sự sắc sảo và tỉnh táo trong lối chơi của mình.

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn với ĐT Nga khi Alexander Kerzhakov bị truất quyền thi đấu ở phút 67. Chơi thiếu người, Nga càng khó khăn hơn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

ĐT Nga mất vé dự World Cup 2010 trong đau đớn
Kerzhakov bị truất quyền thi đấu khiến mọi chuyện càng tồi tệ với ĐT Nga

Các học trò Guus Hiddink cố gắng vẫy vùng để “tìm của sống”, nhưng mọi cơ hội của họ đều bị hàng phòng ngự của Slovenia, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Handanovic hóa giải.

Những phút cuối trận đấu trở lên cực kỳ hấp dẫn. Phút 84, suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Slovenia khi Jotic sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay lập tức Nga cũng có pha đáp trả nguy hiểm. Phút 86, Zhirkov băng xuống rất nhanh, áp sát khung thành Slovania nhưng cú dứt điểm khá căng trong góc hẹp của anh lại đi trúng người thủ thành Handanovic. Mọi hi vọng của người Nga chấm dứt ở phút 90 khi Yuri Zhirkov phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Thất thủ 0-1, Nga đành ngậm ngùi nhìn tấm vé dự World Cup 2010 vào tay Slovenia. Đáng buồn cho thầy trò Guus Hiddink khi họ đang có trong tay một tập thể với nhiều ngôi sao đang chinh chiến ở châu Âu.

Lâm Quang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm