Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Nga được Tổng thống Putin tặng huân chương vì thành tích World Cup

Sau thành tích giúp ĐTQG lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết World Cup, HLV và các cầu thủ Nga được Tổng thống Vladimir Putin tôn vinh và trao thưởng.

Theo RIA, mới đây Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ với đội tuyển Nga để tôn vinh, trao giải thưởng cho HLV và các cầu thủ sau thành tích lịch sử là lần đầu tiên lọt vào trận tứ kết tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

Cụ thể, HLV trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov đã được trao tặng Huân chương Alexander Nevsky. Đây là huân chương được đặt theo tên của Đại công tước Aleksandr Nevsky xứ Novgorod, nhằm tôn vinh những công dân Liên bang Nga có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển quốc gia trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa - xã hội.

doi tuyen Nga duoc Putin tang huan chuong,  thu mon Igor Akinfeev anh 1
HLV Cherchesov được Tổng thống Putin trao tặng huân chương. Ảnh: RIA

Trong đội hình của "Những chú gấu Nga", thủ môn Igor Akinfeev và trung vệ Sergey Ignashevich được người đứng đầu quốc gia trao tặng Huân chương Danh dự. 

Tại World Cup trên mảnh đất quê hương, Akinfeev tỏa sáng rực rỡ với 2 pha cứu thua trong loạt sút luân lưu, giúp Nga giành chiến thắng trước Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Akinfeev 32 tuổi, là thủ môn số 1 và cũng là đội trưởng của đội tuyển Nga.

Đồng đội của Akinfeev - trung vệ Sergey Ignashevich - thậm chí đã cận kề tuổi 40, là cầu thủ cao tuổi thứ 3 tại World Cup 2018. Nhưng Ignashevich lại chứng minh anh chính là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Nga, chơi trọn vẹn cả 5 trận đấu của Nga tại vòng chung kết. 

Lão tướng CSKA Moscow đang nắm giữ kỷ lục 127 lần khoác áo ĐTQG. Kết thúc World Cup 2018, Ignashevich cũng quyết định giải nghệ sau gần 20 năm cống hiến cho môn thể thao vua.

doi tuyen Nga duoc Putin tang huan chuong,  thu mon Igor Akinfeev anh 2
Tổng thống Nga đánh giá cao những nỗ lực của ĐTQG tại World Cup 2018.

Bên cạnh đó, các cầu thủ và thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển cũng được Tổng thống Putin trao tặng giấy chứng nhận danh dự vì những đóng góp tại World Cup lần đầu tiên được tổ chức nơi quê nhà.

Mùa hè này, đội tuyển Nga làm nên thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà khi lọt vào đến vòng tứ kết và chỉ chịu để thua trước Croatia sau 120 phút chiến đấu quả cảm.

Tổng thống Nga khẳng định ĐTQG đã trở thành những người hùng tuyệt vời và là niềm tự hào của người dân xứ sở bạch dương. Ông Putin hi vọng các cầu thủ tiếp tục giữ vững tinh thần chiến đấu cho những sự kiện bóng đá sắp tới.

Highlights Tây Ban Nha 1-1 Nga: Khách thua trên chấm 11 m Sau bàn thắng có phần may mắn, Tây Ban Nha phải chịu quả phạt đền vào phút 40 do Pique để tay chạm bóng. Trên vạch 11m, Artem Dzyuba đánh bại thủ thành De Gea gỡ hòa cho Nga.

Chelsea nhìn Golovin gia nhập AS Monaco

Tưởng chừng như tiền vệ người Nga rất gần Stamford Bridge, song Aleksandr Golovin lại quyết định đầu quân cho AS Monaco, đội bóng cũ của James Rodriguez.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm