Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Sarri lấy chiếc băng thủ quân để 'nhử' Hazard ở lại Chelsea

HLV Maurizio Sarri đã sẵn sàng đưa ngôi sao người Bỉ lên làm đội trưởng nếu anh chấp nhận ở lại Chelsea trong mùa hè này.

Liên tiếp bị các chân sút đẳng cấp thế giới lắc đầu từ chối, Real Madrid đang dồn quyết tâm chiêu mộ bằng được ngôi sao Eden Hazard của Chelsea khi sẵn sàng móc hầu bao khoản tiền khổng lồ lên tới 150 triệu bảng.

Kết thúc chiến dịch World Cup 2018, số 10 của tuyển Bỉ cũng khiến cho các CĐV của Real Madrid thấp thỏm không yên khi "thả thính": "Sau 6 năm tuyệt vời ở Chelsea, có lẽ đây là lúc tôi cần phải khám phá một điều gì đó khác biệt", Hazard tuyên bố.

"Chelsea sẽ đưa ra quyết định cuối cùng nếu họ muốn tôi ra đi. Nhưng mọi người biết bến đỗ tiếp theo mà tôi yêu thích là đội bóng nào rồi đấy", anh nhấn mạnh.

Maurizio Sarri loi keo Eden Hazard o lai Chelsea anh 1
Hazard có một chiến dịch World Cup thành công.

Tuy nhiên, theo tờ The Sun, tân HLV Maurizio Sarri nhấn mạnh sẽ không đồng ý "nhả" kho báu lớn nhất của "The Blues" vào thời điểm hiện tại.

Thay vào đó, chiến lược gia người Italy tính đến phương án sẽ tiếp thêm động lực cho Hazard bằng cách trao cho anh chiếc băng đội trưởng bắt đầu từ mùa giải sắp tới.

Đến nay, Sarri vẫn chưa chốt cái tên giữ vai trò thủ quân cho đội bóng phía Tây Nam London. Trong tay ông vẫn còn 2 cầu thủ người Tây Ban Nha là Cesc Fabregas và hậu vệ Cesar Azpilicueta.

Fabregas là người được chỉ định làm đội trưởng trong trận đấu đầu tiên của Chelsea dưới thời Sarri tại giải đấu giao hữu trước CLB Perth Glory, nơi "The Blues" có chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng của Pedro.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Arsenal năm nay đã 31 tuổi và phong độ đã sa sút rất nhiều so với trước đây. Giới chuyên môn cho rằng Fabregas khó có thể ra sân đều đặn mỗi tuần ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Kịch bản tương tự cũng xảy ra với người đội trưởng của Chelsea mùa trước, Gary Cahill. Trung vệ người Anh đã bước sang tuổi 32, sẽ không khỏi cảm thấy mình đang gần với băng ghế dự bị hơn bao giờ hết. Thậm chí, Cahill có thể bị đẩy đi nếu như Chelsea chiêu mộ thành công Daniele Rugani từ Juventus.

Maurizio Sarri loi keo Eden Hazard o lai Chelsea anh 2
HLV Sarri bắt đầu công việc ở Chelsea bằng tour du đấu trước mùa giải.

Sau 6 năm gắn bó ở Chelsea, một ngôi sao đẳng cấp như Hazard có lý do để tìm kiếm thử thách nơi chân trời mới, đặc biệt trong bối cảnh "The Blues" mùa giải tới không có suất chơi tại đấu trường Champions League danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, lựa chọn ở lại Chelsea cũng là một quyết định không tồi. Dưới thời Jose Mourinho hay Antonio Conte, Hazard với khả năng tấn công đột phá dường như chưa bao giờ thể hiện được trọn vẹn sở trường của mình trong những sơ đồ thiên về phòng ngự phản công.

Còn giờ đây, khi Sarri đã xuất hiện tại Stamford Bridge với kỳ vọng sẽ mang thứ bóng đá tấn công đẹp mắt của Napoli tới xứ sở sương mù, đó sẽ là cơ hội để tài năng của Hazard bùng nổ hơn bao giờ hết.

Người đồng đội của Hazard trong màu áo đội tuyển Bỉ là Thibaut Courtois cũng được đồn đoán là đang gần với Real Madrid hơn bao giờ hết. Cả hai vẫn đang trong quãng thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc World Cup với chiếc huy chương đồng.

Trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea vừa nhận một tin không vui khi Monaco thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ người Nga Aleksandr Golovin từ CSKA Moscow, cầu thủ "The Blues" dốc lòng theo đuổi.

Đàn anh của Hazard ở V.League: Cậu ấy đủ yếu tố để trở nên xuất xắc Tiền đạo từng ghi 5 bàn sau 7 trận cho ĐTQG Bỉ rất vui khi nhắc về ngôi sao Eden Hazard như một đàn anh trước khi số 10 của Bỉ lên tuyển.

Chelsea tung 'yêu sách', Real khó lòng mua nổi Hazard

200 triệu euro là cái giá mà Chelsea đang "hét" nếu Real Madrid muốn mua Eden Hazard. Đây rõ ràng là một khoản tiền khổng lồ mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng.


Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm