Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Italy và 'đôi cánh mới' Camoranesi - Marchionni

Tiền vệ Mauro Camoranesi đã sẵn sàng hợp cùng Marco Marchionni trong đội hình xuất phát theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Azzurri, trước chuyến làm khách Georgia.

Trước loạt trận vòng loại World Cup 2010:

ĐT Italy và 'đôi cánh mới' Camoranesi - Marchionni

Tiền vệ Mauro Camoranesi đã sẵn sàng hợp cùng Marco Marchionni trong đội hình xuất phát theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 của Azzurri, trước chuyến làm khách Georgia.

ĐT Italy sẽ hành quân tới Tblisi ngày hôm nay để chuẩn bị cho trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu bảng 8. Đây là cơ hội để HLV Marcello Lippi tung ra những sự điều chỉnh nhân sự cũng như lối chơi sau khi Italy để lại phong độ đáng thất vọng tại Confederations Cup diễn ra tại Nam Phi hồi tháng 6.

ĐT Italy và "đôi cánh mới" Camoranesi - Marchionni

Camoranesi (áo xanh) sẽ là cảm hứng mới trong lối chơi Azzurri

“Gã đầu bạc” đã thử nghiệm đội hình chiến thuật 4-4-2 trong các buổi tập gần đây, thay vì 4-3-3 như trước, với Camoranesi được khuyến khích dâng cao bên hành lang cánh trái, trong khi tiền vệ đang khoác áo Fiorentina, Marchionni đảm nhiệm hành lang cánh phải.

Với việc Daniele De Rossi bị treo giò, còn Gennaro Gattuso dính chấn thương, hai vị trí trung tâm hàng tiền vệ sẽ được Andrea Pirlo và tiền vệ đội trưởng của Sampdoria, Angelo Palombo trấn giữ. Bên trên hàng công, cặp tiền đạo Italy là sự kết hợp giữa sức mạnh và tốc độ: Vincenzo Iaquinta - Giuseppe Rossi.

Trong buổi tập đối kháng ngày hôm qua, Rossi đã ghi một bàn thắng khi chơi bên cạnh Fabio Quagliarella, song Camoranesi còn có màn trình diễn ấn tượng hơn khi lập cú đúp. Ở bên dưới hàng phòng ngự, nhiều khả năng Domenico Criscito sẽ thay thế Fabio Grosso để hợp thành Bộ tứ cùng Gianluca Zambrotta, Fabio Cannavaro và Giorgio Chiellini.

Trong lần tập trung này, cựu HLV Juventus tiếp tục loại cầu thủ sáng tạo lối chơi của Sampdoria, Antonio Cassano và triệu tập tới 8 cầu thủ Juventus. Giải thích cho quyết định ấy, ông cho biết: "Juventus là CLB đặt mục tiêu phát triển dựa vào nòng cốt là các cầu thủ Italy, thế nên họ luôn nhận được sự ưu tiên của tôi. Về trường hợp của Cassano, tôi hy vọng mọi người sẽ tôn trọng quyết định cuối cùng của HLV.” - Lippi quả quyết.

M. Chi

Theo Channel 4

Theo Channel 4

Bạn có thể quan tâm