Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Đức 'chết' vì ngây thơ về chiến thuật

"Cỗ xe tăng" Đức lần thứ 4 đứt xích trong 8 lần gặp đoàn quân áo màu thiên thanh. Thất bại 1-2 cho thấy Mannschaft vẫn còn quá ngây thơ mỗi khi đụng độ Azzurri.

ĐT Đức 'chết' vì ngây thơ về chiến thuật

"Cỗ xe tăng" Đức lần thứ 4 đứt xích trong 8 lần gặp đoàn quân áo màu thiên thanh. Thất bại 1-2 cho thấy Mannschaft vẫn còn quá ngây thơ mỗi khi đụng độ Azzurri.

>> Người hùng Balotelli: 'Italy đủ sức vô địch EURO 2012'
>> 'Siêu Mario' lập cú đúp đưa Italy vào chung kết
>> Chùm ảnh Balotelli khuấy đảo hàng thủ Đức
>> Prandelli: 'Italy sẽ không chơi phòng ngự'

Hàng công khủng của Đức không thể đánh bại được hệ thống phòng ngự Catenaccio

Nhiều cổ động viên của ĐT Đức đã nghĩ đến viễn cảnh cầu thủ đội nhà sẽ tàn sát các học trò của HLV Prandelli để rửa hận sau trận thua ở bán kết World Cup 2006. Nhưng một lần nữa người Đức lại để đối thủ kỵ giơ dạy cho một bài học về sự tinh quái và khôn ngoan trong cách lựa chọn lối chơi. Trước trận đấu, vị thuyền trưởng Prandelli của đoàn quân áo màu thiên thanh khẳng định: “ĐT Italy sẽ không chơi phòng ngự”.

Khi HLV Prandelli đưa ra phát biểu trên, nhiều người nhận định đây chỉ là đòn gió của Azzurri. Trước khả năng tấn công đa dạng của ĐT Đức, lựa chọn lối chơi công đối công chẳng khác nào nhận án tử. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2006 đã không nói đùa. Ngay khi trận đấu diễn ra, HLV Prandelli đã chỉ đạo học trò chơi tấn công và điều này đã khiến "Cỗ xe tăng" có đôi chút bất ngờ. Tuy nhiên, đây chỉ là đòn nhử của Italy.

Italy đang thành công với lối chơi phòng thủ

Dù khá bất ngờ trước đấu pháp của Italy, nhưng người Đức đã nhanh chóng nắm quyền chủ động trên sân. Nhưng kể từ thời điểm đó, các học trò của HLV Joachim Loew đã rơi vào thế trận do Azzurri giăng bẫy sẵn. Những đợt tấn công liên tiếp của "Cỗ xe tăng" (14 cú sút trong trận đấu) đã không thể vượt qua tuyến phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của nhà vô địch World Cup 2006.

Sự trở lại của Giorgio Chiellini thay Ignazio Abate bên hành lang cánh trái giúp hệ thống phòng thủ của người Ý trở nên khó đánh bại hơn so với 4 trận trước đó. Bộ tứ vệ với nòng cốt là các cầu thủ Juve đã khiến Mario Gomez và Lukas Podolski mất điện hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên. Hai chân sút hàng đầu của ĐT Đức đã không có được một cơ hội rõ nét trước khung thành Buffon.

Sự thất vọng của cầu thủ Đức

Không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, các học trò của HLV Joachim Loew rơi vào trạng thái tâm lí ức chế. Đó là thời điểm để Italy thực hiện những pha phản công sắc lẹm của mình. Trong tình huống tấn công biên bên cánh trái ở phút 20, Cassano và hậu vệ cánh Giorgio Chiellini đã có pha phối hợp loại bỏ hai cầu thủ phòng ngự của Mannschaft.

Pha bóng trên đã bộc lộ điểm yếu của tuyến phòng thủ của ĐT Đức. Bên trong khu vực 16m50, Balotelli không gặp nhiều khó khăn để thực hiện pha đánh đầu gọn gàng mở tỉ số trận đấu. Pha lập công của Super Mario khiến các học trò của HLV Joachim Loew thực sự choáng váng. Ở giải lần này, đây là lần đầu ĐT Đức bị đối phương dẫn trước.

ĐT Đức chưa thể thắng được Italy ở những trận đấu chính thức

Thế trận tấn công áp đảo đối phương ngay từ đầu của Mannschaft đã hoàn toàn phá sản trước lối đá phòng ngự phản công sắc sảo của Azzurri. Chỉ cần 16 phút sau, đoàn quân áo màu thiên thanh đã định đoạt cục diện trận đấu. Ngôi sao sáng nhất trận Mario Balotelli khiến hàng thủ của ĐT Đức chết đứng khi phá bẫy việt vị khôn ngoan trước khi tung ra cú sút không thể cản phá.

Để thua 0-2 ngay trong hiệp 1, thầy trò HLV Joachim Loew hoàn toàn bất ngờ với kịch bản trên. Đây là kết quả khiến những người hâm mộ ĐT Italy lạc quan nhất cũng không nghĩ đến. Lối đá phòng thủ Catenaccio thêm một lần nữa trở thành vũ khí nguy hiểm của đoàn quân áo màu thiên thanh tại giải lần này.

Trước khi bước vào trận chung kết gặp ĐT Tây Ban Nha, thầy trò HLV Prandelli vẫn đang duy trì thành tích bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Gặp lại đối thủ từng suýt là nạn nhân ở vòng bảng, Azzurri hoàn toàn tự tin về khả năng có thể kết thúc giải đấu với chức vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử. Với thế trận phòng ngự Catenaccio được biến tấu dưới triều đại của HLV Prandelli, ĐT Italy đang khiến châu Âu phải ngỡ ngàng ở EURO 2012.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm