Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Brazil triệu tập đội hình: Fernandinho trở lại Selecao

HLV Felipe Scolari vừa lên danh sách ĐT Brazil chuẩn bị cho trận giao hữu với Nam Phi vào đầu tháng sau. Đáng chú ý ở lần tập trung này là sự trở lại của tiền vệ Fernandinho.

ĐT Brazil triều đại HLV Mano Menezes, Fernandinho được xem là ngôi sao nằm trong kế hoạch World Cup 2014 của chiến lược gia 51 tuổi này. Tiền vệ 28 tuổi đã lần đầu tiên được triệu tập năm 2011 khi vẫn còn đang khoác áo Shakhtar và chơi tổng cộng năm trận thời Menezes.

Song mọi thứ thay đổi hoàn toàn kể từ cuối tháng 12/2012 khi Menezes nhường chỗ cho HLV Scolari. Trong suốt hơn 1 năm qua, Scolari gần như không ngó ngàng gì đến Fernandinho. Mặc dù vậy, rời Shakhtar để chuyển đến Man City năm 2013 đã trở thành bước ngoặt giúp tiền vệ xuất thân từ lò Paranaense này trở lại ĐT Brazil.

Phong độ ấn tượng ở Man City giúp Fernandinho mở cánh cửa trở lại ĐT Brazil. (Ảnh: Guardian).

Chấn thương khiến Fernandinho vắng mặt ở 2 trận gần nhất của Man City, nhưng từ đầu mùa cựu ngôi sao Shakhtar đã chơi tổng cộng 26 trận (20 ở Premier League, 6 ở Champions League) cho đội chủ sân Etihad, ghi được 3 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Phong độ chói sáng của Fernandinho giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Scolari. Nếu tiếp tục ghi điểm, Fernandinho hoàn toàn có thể nằm trong danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2014 sẽ được gửi lên FIFA ngày 7/5 tới.

Có 4 cầu thủ của Chelsea là David Luiz, Ramires, Oscar và Willian cũng có tên trong danh sách sơ bộ 16 cầu thủ, bên cạnh Paulinho (Tottenham) và thủ thành Julio Cesar (QPR). Vì những lý do khác nhau, bộ đôi của Liverpool là Lucas Leiva, Coutinho cùng với những Robinho, Kaka, Hernanes và Maicon không được triệu tập.

HLV Scolari sẽ gọi bổ sung số cầu thủ còn lại đang chơi ở giải quốc nội, trước khi bước vào trận giao hữu với ĐT Nam Phi ngày 5/3 tới trên sân Soccer City ở Johannesburg.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Julio Cesar (QPR).

Hậu vệ: David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern), Thiago Silva (PSG, Daniel Alves (Barcelona), Rafinha (Bayern), Marcelo (Real Madrid).

Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Fernandinho (Man City), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea).

Tiền đạo: Hulk (Zenit), Bernard (Shakhtar) Willian (Chelsea) và Neymar (Barcelona).

Bạn có thể quan tâm