Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hủy diệt Blackburn bằng trận thắng 5-0

Cú đúp của Negredo, Dzeko và pha làm bàn của Aguero đã giúp Man xanh giành vé đi tiếp ở cup FA sau khi thắng 5-0 trước Blackburn trong trận đá lại vòng 3 trên sân Etihad.

Hơn một tuần trước, Man xanh có cơ hội giành vé vào vòng 4 cup FA khi vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ bàn thắng của Negredo, nhưng đáng tiếc là các học trò của HLV Pellegrini đã để đối phương gỡ hòa trong hiệp 2. Tỷ số 1-1 trên sân Ewood Park buộc hai đội phải bước vào trận đá lại.

Man City đánh bại Blackburn với tỷ số 5-0.

Được thi đấu trên sân nhà Etihad, Man City đã phô diễn sức mạnh của đội bóng hàng đầu nước Anh ở thời điểm hiện tại. Trong 10 phút đầu trận, Dzeko có hai pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Blackburn, nhưng đáng tiếc là Man xanh chưa thể có bàn thắng mở tỷ số.

Khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ, đội chủ nhà mới vượt lên dẫn trước nhờ công của Negredo. Từ pha tạt cánh của Fernandinho, tiền đạo người Tây Ban Nha băng vào đánh đầu mở tỷ số cho Man City. Bàn thắng của Negredo đã giải tỏa áp lực tâm lý cho đồng đội trong hiệp 2.

3 phút sau giờ nghỉ, Man xanh có bàn thắng nhân đôi cánh biệt, và Negredo lần thứ 2 lập công cho đội chủ nhà bằng một pha dứt điểm kỹ thuật. Không chịu thua kém người đá cặp, Dzeko ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City ở phút 67.

Chỉ cần 48 giây trở lại thi đấu sau chấn thương, Aguero đã ghi bàn cho Man City.

Sau khi Man xanh tạo được cách biệt an toàn, HLV Pellegrini quyết định đưa Aguero vào thay Negredo. Trong tình huống tham gia tấn công đầu tiên, chân sút người Argentina đã lập công cho đội chủ nhà sau đường chuyền của Dzeko. Chiến thắng thuyết phục của Man City trước Blackburn khép lại với pha làm bàn nâng tỷ số lên 5-0 của Dzeko ở phút 79.

Giành vé vào vòng 4 cup FA, thầy trò HLV Pellegrini sẽ gặp Watford trên sân nhà Etihad. Với phong độ ổn định ở thời điểm hiện tài, Man City đứng trước cơ hội rất lớn tiến vào vòng 5. Mùa trước, Man xanh góp mặt ở trận chung kết, nhưng đội chủ sân Etihad đã thua Wigan đúng ở phút cuối trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Pantilimon, Richards, Nastasic, Lescott, Clichy, Navas, Garcia, Milner, Fernandinho, Dzeko, Negredo.

Dự bị: Hart, Zabaleta, Demichelis, Kolarov, Aguero, Huws, Lopes.

Blackburn: Robinson, Henley, Hanley, Kilgallon, Spurr, Cairney, Lowe, Williamson, Taylor, Marshall, Campbell.

Dự bị: Eastwood, King, Dunn, Olsson, Rochina, Mahoney, Gestede.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm