Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách: Người hùng Eder bị loại

2 năm sau khi ghi bàn đưa Bồ Đào Nha đăng quang Euro trên đất Pháp, Eder bị loại khỏi danh sách dự World Cup 2018 của "The Seleccao".

Rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha chính thức chốt danh sách 23 cái tên sẽ đến Nga dự World Cup hè này. Cristiano Ronaldo là cái tên bất di bất dịch, các cầu thủ còn lại sẽ được lựa chọn dựa trên phong độ mùa giải 2017/18 vừa qua.

Người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy sự vắng mặt của Eder - người hùng ghi bàn quyết định đưa Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu năm 2016. Tiền đạo 30 tuổi đang chơi cho Lokomotiv Moscow sau khi chia tay Lille. Mùa vừa qua, anh chỉ ra sân 18 lần tại giải quốc nội, một nửa trong số đó là từ băng ghế dự bị và chỉ ghi 4 bàn. 

Bo Dao Nha chot danh sach: Nguoi hung Eder bi loai anh 1
"Thần may mắn" Eder không có vé đến Nga hè năm nay.

Màn trình diễn của Eder không thể thuyết phục HLV Fernando Santos. Cựu tiền đạo Swansea bị loại để nhường chỗ cho Andre Silva, một tiền đạo trẻ nhưng cũng không có phong độ thực sự thuyết phục trong màu áo Milan mùa giải qua. Tuy nhiên, Silva lại là cái tên được Cristiano Ronaldo đánh giá rất cao nên sao trẻ sinh năm 1995 vẫn được trao cơ hội.

Ngoài ra, danh sách dự World Cup 2018 của Bồ Đào Nha còn có sự vắng mặt đáng tiếc của Ruben Neves. Tiền vệ sinh năm 1997 vừa trải qua một mùa giải thành công khi giúp Wolverhampton vô địch giải hạng nhất, đồng nghĩa với tấm vé thăng hạng trực tiếp Premier League. Các CLB theo đuổi Ruben Neves sẽ không có cơ hội "xem giò" sao trẻ 21 tuổi tại World Cup năm nay.

Jose Fonte - lão tướng vừa chuyển sang Trung Quốc thi đấu trong màu áo CLB Dalian Yifang vẫn được triệu tập cho chiến dịch của nhà vô địch Euro tại World Cup năm nay.

Tại VCK World Cup năm nay, Bồ Đào Nha nằm ở bảng B cùng Tây Ban Nha, Iran và Morocco. 

Bo Dao Nha chot danh sach: Nguoi hung Eder bi loai anh 2
Danh sách tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2018. Đồ họa: BR.

Ronaldo và cuộc dạo chơi ở World Cup

Ronaldo không cần World Cup để chứng minh sự vĩ đại. Đó là một cuộc dạo chơi, nhưng CR7 vẫn sẽ cháy hết mình bởi giấc mơ của đất nước Bồ Đào Nha mà anh mắc nợ họ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm