Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Áo 0-3 Brazil: Neymar 'xâu kim' ghi bàn đẹp mắt

Trong trận giao hữu trước chủ nhà Áo diễn ra lúc 21h, đội tuyển Brazil giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Jesus, Neymar và Coutinho.

Ở trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, đội tuyển Brazil giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước chủ nhà Áo trong trận đấu diễn ra ở thành phố Vienn.

Những người yêu bóng đá Brazil càng vui mừng hơn nữa khi tiền đạo số một Neymar tiếp tục ghi bàn trong trận thứ hai ra sân từ khi trở lại sau chấn thương.

DT Ao vs DT Brazil anh 1
Neymar ghi bàn sau pha "xâu kim" thủ môn đội tuyển Áo. Ảnh: Reuters.

Neymar cho thấy là ngôi sao luôn đem đến sự phấn khích cho người hâm mộ. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0, anh lừa qua hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Heinz Lindner.

Sau khi làm tung lưới ĐT Áo, Neymar đã ghi 55 bàn cho Brazil. Ở tuổi 26, anh chỉ còn xếp sau 2 huyền thoại Pele (77 bàn) and Ronaldo (62 bàn).

Trong chiến thắng 3-0 của Brazil, các cầu thủ trên hàng công đều chơi ấn tượng. Bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu được thực hiện bởi chân sút 21 tuổi Jesus với pha đặt lòng đưa bóng vào góc xa.

DT Ao vs DT Brazil anh 2
Thông số trận giao hữu giữa ĐT Áo và Brazil. Ảnh: Sports.

Ở hiệp 2, tiền vệ Coutinho dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil. Đây là trận đấu thành công về mọi mặt của thầy trò huấn luyện viên Tite khi tạo ra tinh thần hưng phấn và không có bất cứ cầu thủ trụ cột nào dính chấn thương.

Tại bảng E vòng chung kết World Cup 2018, Brazil sẽ đá trận ra quân gặp Thụy Sỹ vào ngày 18/6, sau đó lần lượt gặp Costa Rica (ngày 22/6) và Serbia (ngày 28/6).

Neymar và món nợ mang tên World Cup Neymar đổ gục và chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm về trước trong nước mắt và giải đấu lần này sẽ là cơ hội để anh "trả nợ" người dân Brazil.

Danh sách cầu thủ của hai đội

ĐT Áo: Lindner, Dragovic, Prodl, Hinteregger, Lainer, Grillitsch, Baumgartlinger, Alaba, Schopf, Schlager, Arnautovic

ĐT Brazil: Alisson, Danilo, Silva, Miranda, Marcelo, Casemiro, Paulinho, Coutinho, Willian, Jesus, Neymar.

Thông tin về đội tuyển Brazil

Ở World Cup 2018 diễn ra tại Nga hè này, ĐT Brazil cùng bảng E với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Neymar và đồng đội đá trận ra quân vòng bảng gặp Thụy Sĩ vào lúc 1h ngày 18/6.

  • Neymar nổ súng, Brazil chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2018

    Trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 với Croatia, Neymar để lại dấu ấn khi vào sân từ ghế dự bị. Trận giao hữu giữa Brazil - Croatia diễn ra trên sân Anfield, Anh. Đây được xem là màn khởi động quan trọng của 2 đội, trước khi bước vào World Cup 2018.

    Phút 69, Neymar tạo ra sự khác biệt lớn khi thực hiện tình huống solo qua 3 cầu thủ, sau đó tung cú sút tung nóc lưới Croatia. Bàn thắng cực kỳ quan trọng với cá nhân Neymar, đánh dấu sự trở lại của anh sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

    DT Ao vs DT Brazil anh 3
  • Sau 98 ngày dưỡng thương, Neymar rốt cuộc đã trở lại, ghi siêu phẩm giúp Brazil hạ Croatia. Nhưng huấn luyện viên Tite nên mừng hay lo?

    DT Ao vs DT Brazil anh 4

    Ở phút 69 trong trận giao hữu giữa Brazil và Croatia tối 3/6, điều mà những người yêu bóng đá Brazil chờ đợi rốt cuộc cũng tới. Neymar ghi bàn, sau 98 ngày dưỡng thương. Đó là 98 ngày mà người hâm mộ Brazil nín thở đếm từng bước đi của Neymar theo đúng nghĩa đen.

    Neymar trở lại, ĐT Brazil vẫn còn nhiều nỗi lo

    Sau 98 ngày dưỡng thương, Neymar rốt cuộc đã trở lại, ghi siêu phẩm giúp Brazil hạ Croatia. Nhưng huấn luyện viên Tite nên mừng hay lo?

  • Luka Modric đổi áo đấu và rủ rê Neymar đến Real

    Ở trận giao hữu diễn ra trên sân Anfield của câu lạc bộ Liverpool, ngôi sao Neymar đánh dấu sự trở lại với pha ghi bàn đẹp mắt trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước ĐT Croatia.

    Sau trận đấu, Luka Modric bên phía đội tuyển Croatia đợi Neymar trong đường hầm và có màn đổi áo đấu với ngôi sao của đội tuyển Brazil.

    DT Ao vs DT Brazil anh 5

    Ngoài ra, Luka Modric ngầm ý rủ rê Neymar gia nhập Real Madrid khi buông ra câu nói: “Chúng tôi đang đợi cậu”. Đáp lại lời nói của tiền vệ người Croatia, Neymar chỉ nở nụ cười tươi. Sau đó, cả hai ký áo và tặng cho nhau. Modric và Neymar đều là những ngôi sao đáng chờ đợi tại vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra ở Nga.

  • Neymar tranh thủ ngày 'xả trại' thăm quán ăn của Willian

    Trong ngày nghỉ ở Anh, các tuyển thủ Brazil tranh thủ đến quán ăn của đồng đội Willian tại London. Tiền đạo trẻ Gabriel Jesus, Willian và Neymar (từ trái qua phải) chụp ảnh trước nhà hàng ăn "Babbo" ở London, Anh. Đây là nhà hàng của tiền vệ Willian, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea.

    DT Ao vs DT Brazil anh 6

    Tranh thủ ngày được phép "xả trại", trung vệ Thiago Silva đến quán ăn và chụp ảnh cùng chủ nhân của "Babbo", nhà hàng được thiết kế với phong cách khiến nhiều người phải tò mò.

    DT Ao vs DT Brazil anh 7
  • Bạn gái Neymar nổi trội trong dàn WAGS tuyển Brazil

    Hướng đến World Cup 2018, đội tuyển Brazil mang đến Nga dàn WAGS (vợ, bạn gái cầu thủ) vô cùng hùng hậu, hội tụ đầy đủ các yếu tố nóng bỏng, xinh đẹp và tài giỏi.

    Bruna Marquezine là bạn gái tiền đạo Neymar. Nhiều khả năng sau kỳ World Cup 2018, Neymar và Marquezine sẽ lên xe hoa cùng nhau. Xinh đẹp, sở hữu thân hình nóng bỏng, Marquezine là nàng WAGS nổi tiếng nhất trong dàn vợ và bạn gái của các cầu thủ Brazil dự World Cup 2018.

    DT Ao vs DT Brazil anh 8
  • Brazil công bố số áo của 23 tuyển thủ dự World Cup

    Liên đoàn bóng đá Brazil đăng danh sách đầy đủ 23 tuyển thủ kèm số áo đấu lên trang mạng xã hội. Neymar vẫn mặc áo số 10, còn số 9 thuộc về tiền đạo trẻ Gabriel Jesus.

    DT Ao vs DT Brazil anh 9

    Câu chuyện đáng quan tâm đầu tiên là áo số 2 sẽ thuộc về tuyển thủ nào sau khi hậu vệ phải Daniel Alves vắng mặt do chấn thương. Tại World Cup 2018, trung vệ Thiago Silva mặc áo số 2. Anh cũng là đồng đội của Daniel Alves ở câu lạc bộ PSG (Pháp).

    Trên hàng công, số 10 nghiễm nhiên thuộc về Neymar, ngôi sao tấn công chủ lực của đội tuyển Brazil quen thuộc với số áo này nhiều năm qua. Trong khi đó, số 9 được trao cho tiền đạo trẻ Gabriel Jesus, cầu thủ 21 tuổi có mùa giải thành công cùng Man City khi giành chức vô địch Premier League.

  • Đội hình xuất phát của Brazil

    Tiền đạo Neymar lần đầu đá chính kể từ khi trở lại sau chấn thương. Anh thi đấu lệch bên cánh trái, còn vị trí trung phong thuộc về chân sút trẻ Jesus.

    DT Ao vs DT Brazil anh 10
  • Firmino không được xếp đá chính

    Firmino chính là tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, anh không được xếp đá chính khi Selecao đá trận giao hữu cuối cùng gặp ĐT Áo trước khi dự World Cup 2018.

    DT Ao vs DT Brazil anh 11
  • Danh sách cầu thủ của hai đội

    ĐT Áo: Lindner, Dragovic, Prodl, Hinteregger, Lainer, Grillitsch, Baumgartlinger, Alaba, Schopf, Schlager, Arnautovic.

    DT Ao vs DT Brazil anh 12

    ĐT Brazil: Alisson, Danilo, Silva, Miranda, Marcelo, Casemiro, Paulinho, Coutinho, Willian, Jesus, Neymar.

    DT Ao vs DT Brazil anh 13
  • Neymar và đồng đội khởi động trước trận gặp chủ nhà Áo tại thành phố Vienn. Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Tite, Brazil chỉ thủng lưới vỏn vẹn 5 lần trong 20 trận đấu - số lần thủng lưới thậm chí còn chưa bằng 1 trận thua dưới triều đại cũ (trận thua Đức 1-7 tại bán kết World Cup 2014).

    DT Ao vs DT Brazil anh 14
    DT Ao vs DT Brazil anh 15
  • Nếu Brazil không thủng lưới trước ĐT Áo, thầy trò huấn luyện viên Tite sẽ bước vào World Cup với thành tích không thủng lưới bàn nào kể từ đầu năm.

    DT Ao vs DT Brazil anh 16
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa ĐT Áo và ĐT Brazil bắt đầu

    1': Neymar trở lại đội hình xuất phát. Anh đá cặp Jesus và Willian trên hàng công của ĐT Brazil ở trận gặp chủ nhà Áo.

    DT Ao vs DT Brazil anh 17
  • 2': ĐT Áo được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. David Alaba treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Brazil.

  • 5': Sau tình huống tranh bóng của Baumgartlinger, tiền đạo Neymar ôm chân đau đớn. Tuy nhiên, chân sút số một của Brazil vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

    DT Ao vs DT Brazil anh 18
  • 8': Sau pha đi bóng của Willian, tiền vệ Casemiro dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Áo trong gang tấc.

  • 15': ĐT Áo sử dụng những pha phối hợp tốc độ cao. Tuy nhiên, sự kết nối của các cầu thủ chủ nhà không tốt. Thủ quân Baumgartlinger chuyền bóng không chính xác cho đồng đội bên cánh trái.

  • 18': Neymar tiếp tục bị phạm lỗi. Kể từ đầu trận, tiền đạo số một của Brazil được các cầu thủ chủ nhà chăm sóc đặc biệt. Anh than vãn với trọng tài trước những tình huống tranh bóng quyết liệt của đối phương.

    DT Ao vs DT Brazil anh 19
  • 22': Sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Arnautovic dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế thoải mái, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Brazil.

  • 25': Coutinho đi bóng cắt ngang khung thành ĐT Áo, sau đó tung cú sút chìm buộc thủ môn đối phương phải vất vả cứu thua cho ĐT Áo.

  • 31': Sau pha vào bóng bằng gầm giày của đối phương, hậu vệ phải Danilo của Brazil may mắn không dính chấn thương. Anh có thể tiếp tục đứng dậy thi đấu.

  • 34': Sau sai lầm của cầu thủ ĐT Áo, Marcelo đoạt được bóng, nhưng đường chuyền của anh cho Neymar không thành công.

  • ĐT Brazil mở tỷ số ở phút 36

    Xuất phát từ cú sút xa của Marcelo bị chặn lại, tiền đạo Jesus có bóng trong khu vực cấm địa, sau đó thực hiện cú cứa lòng ghi bàn mở tỷ số Brazil.

    DT Ao vs DT Brazil anh 20
  • Sau khi làm tung lưới ĐT Áo, tiền đạo Jesus ghi 10 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 16 trận khoác áo ĐT Brazil.

    DT Ao vs DT Brazil anh 21
  • Kết thúc hiệp 1, Brazil dẫn ĐT Áo 1-0

    Tác giả của bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên là tiền đạo trẻ Gabriel Jesus với pha cứa lòng vào góc xa đẹp mắt.

    DT Ao vs DT Brazil anh 22
  • Trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu. Anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở trung tâm hàng hậu vệ Brazil cùng với Miranda.

    DT Ao vs DT Brazil anh 23
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Áo và Brazil bắt đầu

    46': Đội tuyển Brazil tạo ra thế trận rất tốt trước chủ nhà Áo. Thầy trò huấn luyện viên Tite đang hướng tới mục tiêu không thủng lưới bàn nào trong năm 2018.

  • 52': Cầu thủ hai đội va chạm trong pha tranh bóng quyết liệt ở khu vực cấm địa của ĐT Áo khi Willian băng xuống trước sự truy cản của cầu thủ chủ nhà.

    DT Ao vs DT Brazil anh 24
  • 60': Brazil điều chỉnh đội hình khi Marquinhos, Fernandinho lần lượt vào sân thế chỗ Thiago Silva và Casemiro. Đây là sự thay đổi các vị trí, trong khi đó lối chơi và sơ đồ vận hành của Selecao vẫn được đảm bảo.

  • Brazil nâng tỷ số 2-0 ở phút 62

    Neymar xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ đối phương trong khu vực cấm địa, sau đó "xâu kim" thủ môn Lindner ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

    DT Ao vs DT Brazil anh 25
  • 66': Brazil điều chỉnh đội hình khi Firmino, Filipe Luis lần lượt vào sân thế chỗ của Jesus và Marcelo. Huấn luyện viên Tite hoàn toàn hài lòng với phong độ của các học trò.

  • Brazil nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 69

    Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, tiền vệ Coutinho thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil.

  • Sau khi làm tung lưới ĐT Áo, Neymar đã ghi 55 bàn cho Brazil. Ở tuổi 26, anh chỉ còn xếp sau 2 huyền thoại Pele (77 bàn) and Ronaldo (62 bàn).

    DT Ao vs DT Brazil anh 26
  • 80': Thủ môn Allisson bay người đẩy bóng đi vọt xà cứu thua cho Brazil sau cú sút xa của cầu thủ khoác áo số 25 bên phía đội tuyển Áo.

  • 84': Brazil điều chỉnh đội hình khi Douglas Costa vào sân thế chỗ của Neymar. Trong 2 trận giao hữu gần đây, Neymar đều ghi bàn cho "Selecao".

  • 86': Tiền đạo Arnautovic dứt điểm vào góc gần, nhưng bóng đi chệch vào mép bên khung thành Brazil. Đây là nỗ lực đáng chú ý của chân sút đang khoác áo câu lạc bộ West Ham.

  • Kết thúc trận đấu, Brazil giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Áo

    Thầy trò huấn luyện viên Tite có chiến thắng ở trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường đến Nga dự vòng chung kết World Cup 2018.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm