Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jesus và những cái tên không dám mơ về World Cup 4 năm về trước

Tham dự World Cup 2018 là một giấc mơ đã trở thành hiện thực với không ít cầu thủ, những người mà chỉ mới 4 năm trước còn coi đó là một thứ gì đó xa xỉ và bất khả thi.

World Cup 2018 anh 1
Nick Pope (Anh): 4 năm trước, khi World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, Nick Pope còn là một cầu thủ nghiệp dư thi đấu tại giải Hạng ba Anh cho Bury và phải kiêm thêm nghề nhân viên giao sữa để có đủ chi phí trang trải cuộc sống. Thậm chí đến khi gia nhập Burnley, một đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh, Pope cũng chỉ là sự lựa chọn số 2 sau Tom Heaton. Thế nhưng, ở đầu mùa giải này, khi mà người gác đền số một của Burnley gặp phải chấn thương, Pope đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội và có một màn trình diễn tuyệt vời. Phong độ xuất sắc giúp thủ thành 26 tuổi này giành lấy một suất trong đội hình ĐT Anh tham dự World Cup 2018.
World Cup 2018 anh 2
N'Golo Kante (Pháp): Khi World Cup 2014 đang diễn ra, N'Golo Kante thậm chí còn chưa có một trận đấu nào ở cấp độ chuyên nghiệp. Mãi đến tận mùa giải 2014/2015, cầu thủ người Pháp mới có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Caen. Phong độ ấn tượng đã giúp anh có cơ hội được sang Anh chơi bóng cho Leicester City và sau đó là Chelsea. 
World Cup 2018 anh 3
Iago Aspas (Tây Ban Nha): Iago Aspas là một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử Liverpool. Tiền đạo người Tây Ban Nha có vỏn vẹn 14 lần ra sân cho The Kop và thậm chí không ghi nổi một bàn thắng nào trước khi trở về Celta Vigo năm 2015. Thế nhưng, tại đây, chân sút 31 tuổi lại thể hiện một hiệu suất ghi bàn đáng nể với 55 bàn thắng sau 101 lần ra sân. Năm 2016, Aspas có màn ra mắt ĐT Tây Ban Nha ở tuổi 29 và kể từ đó đến nay, anh đã có 4 bàn thắng cho La Furia Roja sau 9 trận đấu.
World Cup 2018 anh 4
Essam El-Hadary (Ai Cập): Sau 3 thất bại liên tiếp tại các vòng loại World Cup 2006, 2010 và 2014, tưởng chừng như sự nghiệp thi đấu quốc tế của thủ môn này sẽ kết thúc với giấc mơ World Cup còn dang dở. Vậy nhưng, ở tuổi 45, El-Hadary vẫn miệt mài khổ luyện và một suất dự World Cup 2018 trong đội hình ĐT Ai Cập là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của anh. Tại giải đấu sắp tới, El-Hadary sẽ lập kỉ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất từng thi đấu tại các kì World Cup nếu được ra sân thi đấu. 
World Cup 2018 anh 5
Jamie Vardy (Anh): Trước đây, Jamie Vardy chỉ là một cầu thủ nghiệp dư kiêm công nhân sản xuất các thiết bị y tế. Năm 2014, anh vẫn còn đang ngụp lặn cùng Leicester City ở giải Hạng nhất Anh. Thế nhưng, sau mùa giải 2016/2017 thần kì với chức vô địch Ngoại hạng Anh, Jamie Vardy chính thức "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" và trở thành một nhân tố không thể thiếu trong mỗi đợt tập trung của ĐTQG Anh.
World Cup 2018 anh 6
Gabriel Jesus (Brazil): 4 năm trước, Gabriel Jesus còn là một cậu bé nghèo đi vẽ tranh cổ động cho World Cup khi giải đấu số một thế giới quay trở lại với Brazil. 4 năm sau, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Gabriel Jesus trở thành mũi nhọn trên hàng công của 

Seleção 

và được kì vọng sẽ cùng Neymar gánh vác trọng trách ghi bàn của ĐTQG nước này.
Gabriel Jesus - niềm hy vọng mới của ĐT Brazil Trong nhiều năm liền, Brazil vắng bóng những số 9 tài năng có thể đem lại sự khác biệt khi ra sân cho đến khi họ tìm thấy Gabriel Jesus.






Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm