Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Anh thua toàn diện ngay tại Wembley

Thiếu vắng một loạt trụ cột, Tam sư thi đấu nhạt nhòa và đành chấp nhận thất thủ 1-2 trước Pháp ngay trên sân nhà Wembley.

ĐT Anh thua toàn diện ngay tại Wembley

Thiếu vắng một loạt trụ cột, Tam sư thi đấu nhạt nhòa và đành chấp nhận thất thủ 1-2 trước Pháp ngay trên sân nhà Wembley.

Thất bại của Tam sư là điều đã được dự đoán từ trước bởi họ thiếu vắng quá nhiều trụ cột trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, những ai hâm mộ ĐT Anh đều thất vọng với màn trình diễn thiếu sức thuyết phục của thầy trò Capello trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trên thánh địa Wembley.

ĐT Anh thua toàn diện ngay tại Wembley
Andy Carroll có màn ra mắt thất vọng

Trong trận đấu đầu tiên được khoác áo ĐTQG, tiền đạo Andy Carroll đã gây thất vọng khi chơi quá mờ nhạt để rồi phải sớm nhường vị trí lại cho Bothroyd, một chân sút đang chơi ở giải hạng Nhất. Gerrard vẫn xông xáo nhiệt tình nhưng đã có dấu hiệu sa sút thể lực sau một thời gian dài cày ải liên tục cho Liverpool để rồi phải tập tễnh rời sân vì chấn thương gân kheo. Crouch có duyên ghi bàn nhưng được tung vào sân quá muộn. Chính anh là người đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tam sư nhưng khi đó thời gian còn lại là quá ít để đoàn quân của Capello có thể lật ngược thế cờ.

Đội hình xuất phát của Tam sư có nhiều xáo trộn do hàng loạt hảo thủ của Capello không thể tham dự trận đấu. Ở hàng tiền đạo, Rooney, Bent và Defoe đều đang dưỡng thương nên Capello bất đắc dĩ phải dùng Andy Carroll trong vai trò trung phong cắm. Chân sút 20 tuổi này đã thi đấu khá hay trong màu áo CLB Newcastle nhưng đây mới là lần đầu tiên anh được vinh dự khoác lên mình chiếc áo Tam sư.

Hỗ trợ phía sau Carroll là Gerrard, hai bên cánh là Milner và Theo Walcott. Ở khu vực giữa sân, một cầu thủ trẻ 20 tuổi khác cũng được vinh dự đá chính là Jordan Henderson của Sunderland. Tuyến phòng thủ của Tam sư cũng có nhiều xáo trộn không kém khi cả John Terry và Ashley Cole đều vắng mặt. Đá cặp trung vệ với Ferdinand là cầu thủ đang phải ngồi dự bị tại Man City Lescott, hai biên được giao cho Gibbs và Jagielka.

Click vào đây nếu không xem được clip

ĐT Anh khởi đầu khá tốt, kiểm soát bóng chắc chắn và tổ chức tấn công khá mạch lạc. Tuy nhiên, họ chỉ duy trì được sự vượt trội trong khoảng có 10 phút đầu. Các cầu thủ Pháp chơi bóng quyết tâm hơn hẳn đối thủ và họ nhanh chóng lấy lại thế trận.

Chỉ 16 phút sau khi trọng tài Larsen thổi còi bắt đầu trận đấu, ĐT Pháp đã tìm được đường vào khung thành của Ben Foster. Có tới 6 cầu thủ của đội chủ nhà đứng trong vòng cấm nhưng lại để Benzema thoải mái bật tường với Malouda trước khi tung ra cú sút quyết đoán bằng chân trái mang về bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, Tam sư cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bế tắc. Tiền đạo Andy Carroll gần như mất hút trong hàng phòng ngự của đội khách, trong khi ở giữa sân Henderson chơi mờ nhạt, khiến Gerrard phải hoạt động vất vả. Ở hai bên cánh Milner và Walcott cũng không cho thấy được những pha bứt tốc và xử lý tinh tế giống như những gì họ đã làm được ở CLB Man City và Arsenal. Trong suốt hiệp một Tam sư chỉ có được hai cơ hội đáng kể là cú sút xa hơi nhẹ của Milner và pha dứt điểm bóng sống vọt xà của Steve Gerrard.

ĐT Anh thua toàn diện ngay tại Wembley
Benzema dứt điểm quyết đoán mở tỷ số

Bước sang hiệp hai HLV Fabio Capello quyết định tung Micah Richards, Ashley Young và Adam Johnson vào sân thế chỗ Rio Ferdinand, Theo Walcott và Gareth Barry. Tuy nhiên, những sự thay đổi nhân sự của Capello chưa kịp phát huy tác dụng thì Tam sư đã phải nhận bàn thua thứ hai.

Phút 55, Sagna có pha băng xuống dũng mãnh bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt đẹp mắt vào trong. Nasri đá hụt nhưng Valbuena đã kịp lao vào dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Ben Foster hoàn toàn bó tay.

Carroll chơi quá mờ nhạt và việc anh bị rút ra sân ở phút 72 là điều không ngạc nhiên. Tuy nhiên, HLV Capello không trọng dụng Crouch mà dùng Jay Bothroyd, chân sút đang chơi ở giải hạng nhất trong màu áo của Cardiff City.

Tam sư có phần nhỉnh hơn về mặt thế trận nhờ sự năng nổ của Gerrard và Adam Johnson. Tuy nhiên, đoàn quân của Capello vẫn bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự chơi có tổ chức tốt của đội khách. Ở phía bên kia chiến tuyến, Pháp không còn tấn công nhiều nhưng họ lại là những người có cơ hội ngon ăn hơn để có thêm bàn thắng. Nếu cột dọc không giúp Tam sư ở phút 82, Nasri đã có thể nâng tỷ số lên 3-0.

ĐT Anh thua toàn diện ngay tại Wembley
Crouch giúp Tam sư có bàn danh dự

Gerrard là cầu thủ chơi năng nổ nhất của Tam sư nhưng chính điều này đã làm hại anh. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 5 phút, tiền vệ của Liverpool dính chấn thương sau pha tranh chấp với Gourcuff .

Vạn bất đắc dĩ HLV Capello phải tung Crouch vào sân, nhưng chính sự thay đổi này lại giúp Tam sư có được điều mà họ mất 85 phút cố gắng mà không làm được: ghi bàn. Phút 86, chân sút thuộc biên chế của Tottenham khéo léo di chuyển đón quả đá phạt góc của đồng đội, dứt điểm tinh tế vào góc gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đáng tiếc là thời gian còn lại của trận đấu là quá ít, không đủ để các học trò của Capello có thể lật ngược thế cờ.

Đội hình thi đấu:

Anh: Foster; Jagielka, Ferdinand (Richards 46’), Lescott, Gibbs (Warnock 72’); Henderson, Barry (Johnson 46’); Walcott (Young 46’), Gerrard (Crouch 85’), Milner; Carroll (Bothroyd 72’)

Pháp: Lloris; Sagna (Réveillère 87’), Mexes, Rami (Sakho 46’), Abidal; M´Vila, Gourcuff (Hoarau 85’), Nasri, Valbuena (Diarra 68’), Malouda (Payet 77’); Benzema (Remy 67’)

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm