Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch

Sớm bị Agger chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 8 nhưng Tam sư đã ngược dòng thành công nhờ hai pha lập công của Darren Bent và Ashley Young.

ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch

Sớm bị Agger chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 8 nhưng Tam sư đã ngược dòng thành công nhờ hai pha lập công của Darren Bent và Ashley Young.

>>Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp
>>Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay
>>‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
>>Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo
>>Italy 'hút chết' trên đất Đức

Năm 2005, Tam sư tung ra sân đội hình cực mạnh với đầy đủ những quân bài chiến lược như Rio Ferdinand, John Terry, David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard và Wayne Rooney nhưng vẫn phải nhận thất bại đau đớn 1-4. Nỗi ám ảnh thua trận lại một lần nữa ùa về trong tâm trí các CĐV Anh khi họ sớm bị Agger chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 8. Tuy nhiên, lần này Tam sư đã không gục ngã như 6 năm trước. Bất chấp sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột, đoàn quân của Capello vẫn chiến đấu kiên cường và lội ngược dòng thành công nhờ hai pha lập công của Darren Bent và Ashley Young.

Clip trận đấu

Việc Steven Gerrard không thể ra sân vì chấn thương háng đã mở ra cơ hội cho Jack Wilshere. Tài năng trẻ của Arsenal đã chơi rất tiến bộ trong thời gian qua, nhận được sự đánh giá rất cao của HLV Fabio Capello và phần thưởng xứng đáng cho anh là suất đá thay Gerrard trong trận đấu rạng sáng nay trên đất Đan Mạch, đẩy cả Gareth Barry lên băng ghế dự bị. Đá cùng Wilshere ở khu vực giữa sân là Frank Lampard. Đây là lần đầu tiên tiền vệ của Chelsea trở lại với với màu áo Tam sư kể từ tháng 8/2010 vì lý do chấn thương, đặc biệt anh còn được HLV Capello tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng. Ở hàng thủ, do Ferdinand dính chấn thương, Michael Dawson có được suất đá cặp trung vệ cùng John Terry, còn trên hàng công, Darren Bent có được suất đá tiền đạo cùng Wayne Rooney nhờ màn trình diễn khá ấn tượng kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Aston Villa.

Bất chấp việc có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát, Tam sư vẫn nhập cuộc khá ổn, chơi tự tin và kiểm soát bóng tốt. Tình huống ngon ăn đầu tiên đến với thầy trò Capello ở phút thứ 4 khi Thomas Sorensen mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Rooney lập công nhưng đáng tiếc là chân sút thuộc biên chế MU lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nhập cuộc khá tốt, nhưng không tận dụng được cơ hội, ĐT Anh bất ngờ dính đòn từ đối thủ. Hàng thủ của Tam sư đã mắc lỗi, không theo kèm sát, để Daniel Agger chạy cắt mặt, đón đường tạt của Christian Eriksen, đánh đầu chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart.

ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch
Agger bất ngờ mở tỷ số sớm...

Nỗi ám ảnh về việc thất trận trên đất Đan Mạch lại ùa về trong tâm trí CĐV Anh, nhưng rất may là trong đội hình của Tam sư có Darren Bent, chân sút đang chơi khá hay kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Aston Villa. Chỉ đúng hai phút sau khi bị dẫn trước, Bent đã lập công để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên, bàn thắng gỡ hòa 1-1 này mang đậm dấu ấn của Theo Walcott với một pha đi bóng khó chịu trong vòng cầm, thu hút sự chú ý của hàng thủ Đan Mạch trước khi chuyền như đặt để Darren Bent dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Những phút còn lại của hiệp một hai đội thi đấu giằng co. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự nguy hiểm thì không có nhiều, đáng kể nhất chỉ là cú căng ngang khó chịu của Milner cho Bent hay cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm của Eriksen. 5 phút trước khi hiệp một kết thúc Lampard và Walcott suýt nữa có cơ hội lập công nhưng đáng tiếc là các trọng tài đã cất còi báo việt vị.

Bước sang hiệp hai cả hai đội gấp rút thực hiện thay đổi nhân sự. Trong khi Tam sư đưa Barry, Parker, Ashley Young vào sân thay Wilshere, Lampard và Rooney thì Đan Mạch cũng đưa Wass và Kjaer vào thay Simon Buck Poulsen và Jorgensen.

ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch
...Tuy nhiên Tam sư đã lội ngược dòng thành công

Ashley Young vào sân đã tạo lên một luống gió mới cho hàng công của Tam sư. Chỉ trong vòng ít phút đầu hiệp hai, Young đã tạo ra hai cơ hội ngon ăn cho đội khách, đáng tiếc là Sorensen đã chơi xuất sắc, ra vào hợp lý, kịp thời hóa giải nguy hiểm cho đội nhà.

ĐT Anh tấn công hay hơn hẳn trong hiệp hai và rồi bàn thắng cuối cùng cũng đã đến với họ. Phút 68, nhận đường chuyền tinh tế của Glen Johnson, Ashley Young nhấn thêm hai nhịp rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần nâng tỷ sô lên 2-1. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Young trong màu áo Tam sư.

Đội hình thi đấu:

Đan Mạch: Sorensen, C.Poulsen (c), Jorgensen (Kjaer 46’), Agger, Poulsen (Wass 46’), Jacobsen (Silberbauer 59’), Kvist, Eriksen, Krohn-Dehli, Rommedahl, Bendtner

Anh: Hart, Johnson, Cole, Terry , Dawson (Cahill 59’), Wilshere (Barry 46’), Walcott, Lampard (c) (Parker 46’), Bent, Rooney (Young 46’), Milner.

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm