Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Anh: Chờ cuộc cách mạng của Capello

Được FA “tha bổng”, Capello lập tức lên kế hoạch tái thiết đội tuyển Anh để hướng tới thành công tại Euro 2012.

ĐT Anh: Chờ cuộc cách mạng của Capello

Được FA “tha bổng”, Capello lập tức lên kế hoạch tái thiết đội tuyển Anh để hướng tới thành công tại Euro 2012.

Capello thoát tội

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, nhưng kết cục ĐT Anh đã trải qua một kỳ World Cup vô cùng đáng thất vọng: lê lết qua vòng bảng và thua thảm 1-4 trước Đức tại vòng knock-out đầu tiên.

Ngay sau khi Tam sư bị hất cẳng khỏi World Cup 2010, rất nhiều người đã lên tiếng yêu cầu “trảm” HLV Fabio Capello. Đáp lại lời kêu gọi đó, Liên đoàn bóng đá Anh tuyên bố: sau hai tuần nữa sẽ đưa ra quyết định cho số phận của vị thuyền trưởng người Italy.

Một danh sách dài các ứng cử viên có thể lên thay thế Capello đã được đưa ra bởi tất cả đều tin rằng Capello “sẽ phải chết”. Tuy nhiên, cái hạn hai tuần mà FA đưa ra thực chất chỉ là một nước cờ trì hoãn nhằm làm dịu sức nóng của dư luận.

ĐT Anh: Chờ cuộc cách mạng của Capello
Capello vẫn yên vị trên chiếc ghế nóng

Chưa đến hai tuần sau thất bại mất mặt trước Đức, FA đã nhóm họp và đưa ra quyết định tiếp tục giữ Capello đến hết hạn hợp đồng (tức là tới sau Euro 2010). Bất chấp một kỳ World Cup thất bại thê thảm, Fabio Capello vẫn được FA tha bổng.

Sở dĩ FA tiếp tục trọng dụng Capello có thể là bởi tìm một HLV trên trình ông là điều quá khó. Thêm vào đó, khoản đền bù ngất ngưởng cho vị thuyền trưởng người Italy hẳn cũng là một vấn đề khó nghĩ với cơ quan cao nhất của bóng đá Anh.

Chờ một cuộc cách mạng

“Tôi rất vui mừng khi được tiếp tục gắn bó với ĐT Anh. Được dẫn dắt ĐT Anh là một vinh dự lớn và tôi tin mình sẽ tìm thấy thành công”, HLV Fabio Capello vui mừng cho biết sau khi nhận được quyết định từ phía FA.

Ngay sau khi nhận được tin mừng, Capello đã lập tức lên kế hoạch tái thiết Tam sư với hi vọng sẽ nhanh chóng tìm thấy thành công: “Tôi sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho vòng loại Euro 2012, và bắt đầu chính là trận giao hữu với Hungaria sắp tới”.

Để hướng tới thành công tại Euro 2012, Fabio Capello đã sẵn sàng “làm một cuộc cách mạng” ở Tam sư: “Tôi sẽ đưa lên tuyển những gương mặt mới để giúp đội bóng có nhiều năng lượng chiến đấu hơn. Với kinh nghiệm của mình, tôi sẽ đưa ĐT Anh tiến lên phía trước”.

ĐT Anh: Chờ cuộc cách mạng của Capello
Những lão tướng như Ferdinand hay John Terry sẽ phải khăn gói ra đi?

Capello mang tới World Cup 2010 một đội hình già với hi vọng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm của các tuyển thủ sẽ giúp đội bóng của ông tiến xa. Thế nhưng Tam sư đã gục ngã thê thảm trước một đội Đức trẻ trung, giàu nhiệt huyết. Thất bại này khiến Capello vỡ ra nhiều điều và có lẽ đã đến lúc ông thay đổi tư duy, trao cơ hội cho các tài năng trẻ của xứ sở sương mù.

Những ngôi sao thuộc “thế hệ vàng” nhưng đã luống tuổi như Ferdinand, John Terry, David James, Emile Heskey, Ledley King hay Steven Gerrard…nhiều khả năng sẽ bị Fabio Capello thẳng tay loại bỏ, để nhường chỗ cho những ngôi sao trẻ như Adam Johnson, Jack Wilshere, Kieran Gibbs, Theo Walcott…

Tất cả đều đang chờ Capello làm cách mạng để giúp Tam sư chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài quá lâu.

Thành Giang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm