Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Drone xếp hình rồng cùng pháo hoa rực sáng trời Hà Nội đêm giao thừa

Hàng nghìn chiếc drone xếp thành hình biểu tượng nổi tiếng của Hà Nội cùng những chùm pháo hoa rực rỡ trong đêm giao thừa mang lại bầu không khí phấn khích cho người dân thủ đô.

Dem giao thua Ha Noi anh 1

23h30 đêm 9/2 (tức 30 tháng chạp), tại khu vực ngã ba Văn Cao, Hồ Tây, Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long. Đây là sự kiện nhằm chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Dem giao thua Ha Noi anh 2

Bầu trời hồ Tây được thắp sáng bởi hàng nghìn chiếc drone điều khiển từ xa, những chiếc drone mở màn buổi biểu diễn bằng cách xếp hình vua Lý Công Uẩn cùng Chiếu dời đô được thực hiện vào năm 1010.

Dem giao thua Ha Noi anh 3

Buổi biểu diễn kéo dài khoảng 20 phút với 11 tiết mục gồm: Hình ảnh vua Lý Thái Tổ ban Chiếu dời đô, rồng thời nhà Lý, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, hồ Gươm - trái tim Hà Nội, chùa Một Cột, Khuê Văn Các, cầu Long Biên, nhà hát hồ Gươm…

Dem giao thua Ha Noi anh 4

Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật có chủ đề "Một ngày kinh đô - Nghìn năm lịch sử" được lấy cảm hứng từ chính nền văn hiến nghìn năm lịch sử của Thủ đô Hà Nội, là biểu tượng kết tinh các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam, với mong muốn mang đến một tác phẩm nghệ thuật độc bản gói trọn tinh hoa văn hoá, lịch sử của vùng đất.

Dem giao thua Ha Noi anh 5

Đây là màn trình diễn với số lượng drone nhiều kỷ lục tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết hợp cùng âm nhạc được sáng tác riêng bởi nhạc sĩ Quốc Trung, hệ thống âm thanh chất lượng cao và màn hình tường thuật trực tiếp được lắp đặt xung quanh khu vực hồ Tây, hứa hẹn sẽ là màn siêu trình diễn hoành tráng, mãn nhãn, mãn nhĩ chưa từng có dành cho người dân thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Dem giao thua Ha Noi anh 6

Điểm nhấn của màn trình diễn – Rồng thời Lý sẽ xuất hiện với phần đầu có bờm dài, không có sừng, cằm có râu, lưỡi dài và mỏng, miệng ngậm viên ngọc, thân hẹp, dài – là hình ảnh đặc trưng và khác biệt của rồng Việt Nam so với các quốc gia Á Đông khác.

Dem giao thua Ha Noi anh 7

Rồng thời Lý là đại diện cho phẩm chất cao thượng, trí tuệ, tính nhân văn và tinh thần nghĩa hiệp, biểu tượng linh thiêng, cao quý, đồng nghĩa với vương quyền gắn liền với một thời kỳ huy hoàng của dân tộc. Xuất phát từ tên gọi Thăng Long cùng hình tượng rồng trong văn hoá Việt Nam, màn trình diễn đem đến câu chuyện rồng thiêng hội tụ nơi kinh kỳ, đầy rực rỡ và hào hùng.

Dem giao thua Ha Noi anh 8

Biểu tượng rồng thời Lý bay lượn trên bầu trời và kết nối những hình ảnh đẹp nhất của vùng đất Thăng Long - Hà Nội để cùng tất cả người dân thủ đô, người dân Việt Nam trên mọi miền tổ quốc và du khách đón chào năm mới Giáp Thìn.

Dem giao thua Ha Noi anh 9

Rất đông người dân tranh thủ ghi lại hình ảnh màn biểu diễn đẹp mắt này bằng điện thoại. Màn trình diễn gửi gắm hy vọng về một năm Rồng rực rỡ, một năm của sự đột phá, thăng hoa và niềm tin vùng đất "rồng bay lên" sẽ luôn vững vàng trên con đường phát triển, mở mang phồn thịnh cho đất nước, hiên ngang sánh bước cùng các quốc gia trên thế giới.

Dem giao thua Ha Noi anh 10

Sau màn trình diễn đẹp mắt của 2024 chiếc drone, đúng 0h00 ngày 10/2, thời khắc chuyển giao giữa năm Quý Mão và năm Giáp Thìn, màn pháo hoa rực rỡ, mãn nhãn trên bầu trời Hồ Tây (Hà Nội) kéo dài gần 15 phút, gửi gắm hy vọng về một năm mới với những điều tuyệt vời nhất đang chờ đón phía trước.

Dem giao thua Ha Noi anh 11

Năm nay ngoài những màn pháo hoa rực rỡ còn có màn biểu diễn của những chiếc drone xếp hình nên địa điểm này đông đúc hơn hẳn mọi năm.

Dem giao thua Ha Noi anh 12

Đêm giao thừa đón Tết Giáp Thìn 2024, đông đảo người dân và du khách ở Hà Nội có mặt tại khu vực hồ Tây để chào đón năm mới.

Dem giao thua Ha Noi anh 13

Vừa ngắm pháo hoa, nhiều người vừa tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Anh Tùng (người dân quận Tây Hồ) cùng gia đình đến Phủ Tây hồ ngắm pháo hoa cho biết: "Được ngắm những chùm pháo hoa đẹp mắt đúng dịp giao thừa có thể coi như sự khởi đầu tuyệt vời cho một năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc".

Hà Nội huy động 100% lực lượng đảm bảo an ninh trật tự đêm Giao thừa

Từ chiều 9/2 (30 Tết), Công an Hà Nội sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ để ứng trực, làm nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm, điểm bắn pháo hoa, cơ sở thờ tự...

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm