Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đột kích tụ điểm bán hàng Gucci, LV giả ở chợ Ninh Hiệp

Lực lượng chức năng vừa đột xuất kiểm tra và phát hiện hơn 2.000 sản phẩm là quần áo, giày dép giả mạo tại chợ Ninh Hiệp và nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết 5 đội QLTT của TP Hà Nội đã chia thành nhiều đoàn và đột xuất kiểm tra nhiều điểm kinh doanh thuộc 4 quận, huyện Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Hoài Đức.

Theo đó, lực lượng QLTT đã thu giữ gần 2.900 sản phẩm, chủ yếu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại 15 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, khi kiểm tra tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm - một trong những tụ điểm có tiếng về hàng giả tại miền Bắc phân phối đi cả nước - Đội QLTT số 8 và 14 đã thu giữ gần 2.000 sản phẩm là quần áo, giày dép mang các thương hiệu nổi tiếng như Prada, LV, Gucci, adidas.

"Mặc dù mang thương hiệu tầm cỡ quốc tế, tại nhiều cửa hàng bên ngoài chợ Ninh Hiệp cũng như các kiosk bên trong chợ, những chiếc áo Gucci, Prada, Balenciaga được treo trên những móc áo, bám nhau thành dãy dài và lơ lửng phía ngoài cửa hàng", cơ quan chức năng cho biết.

Tại địa bàn trung tâm quận Hoàn Kiếm, Đội QLTT số 2 cũng đã thu giữ gần 400 sản phẩm là quần áo giả mạo thương hiệu The North Face, Nike, adidas, LV, Gucci tại các cửa hàng ở phường Hàng Bạc, Hàng Đào và Hàng Mã.

ban hang gia gucci anh 1

Sản phẩm giả mạo thương hiệu Gucci bán tại chợ Ninh Hiệp vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ. Ảnh: DMS.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thu giữ trên 400 sản phẩm giày dép, kính mắt giả mạo nhãn hiệu tại phố Bạch Mai, Trần Khát Chân và Kim Ngưu.

Trước đó trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Cục QLTT tỉnh này cũng đã trực tiếp chỉ đạo các đội QLTT kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh hàng hóa trên địa bàn. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 62 cơ sở vi phạm với số tiền xử phạt gần 360 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm trên 330 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng nhập lậu.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 27/10, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra 8.549 vụ việc theo Kế hoạch 888. Trong đó xử lý 8.224 vụ việc vi phạm, số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 83,5 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 110 tỷ đồng.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Ngân hàng đại hạ giá khoản nợ liên quan dự án Bến du thuyền Hoàng Gia

Sau 5 lần thông báo đấu giá, khoản nợ của chủ dự án Bến du thuyền Hoàng Gia (TP Nha Trang) đã được ngân hàng giảm từ 1.145 tỷ đồng còn 948 tỷ đồng.

Tổng kiểm tra phoxedien.com, thu giữ hơn 200 xe điện vi phạm

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ hàng trăm phương tiện xe điện có dấu hiệu vi phạm, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM, Bến Tre.

Lý do Hà Nội chưa báo cáo vụ 3 mỏ cát trúng đấu giá cao gấp 141 lần

UBND TP Hà Nội vẫn đang rà soát toàn bộ quá trình lập hồ sơ và tổ chức đấu giá quyền khai thác 3 mỏ cát trên địa bàn dù đã quá thời hạn báo cáo Thủ tướng.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm