Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đột kích phòng khám phụ sản buôn bán trẻ em sang Trung Quốc

Cảnh sát Ukraine đột kích một phòng khám tư được cho là “đang bán trẻ em” sang Trung Quốc. Trong khi các nghi phạm bị cáo buộc buôn người, hoạt động đẻ thuê là vùng xám hợp pháp.

Vụ bê bối được đưa ra ánh sáng nhờ Bộ Nội vụ Ukraine vào đêm 25/4. Cảnh sát nước này đã phá một đường dây buôn người tại phòng khám phụ sản tư nhân ở Kyiv.

Chi tiết của vụ việc được Thứ trưởng Bộ Y tế Anton Gerashenko chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của ông. Đường dây buôn người này có liên quan tới người đứng đầu phòng khám, con trai của người này cũng như 2 công dân Ukraine và 3 người Trung Quốc khác. Họ bị cáo buộc buôn người và đối mặt với án tù 12 năm cùng tịch thu tài sản.

buon ban tre em sang Trung Quoc anh 1

Hiện trường vụ đột kích trong bức ảnh do ông Anton Gerashenko đăng tải trên Facebook (trái) và ảnh tư liệu phòng khám phụ sản ở Ukraine (phải) của AFP.

Đa số khách hàng của phòng khám này là những nam giới Trung Quốc độc thân, ông Gerashenko cho biết. Trong khi con số chính xác những em bé bị mua bán trong vụ việc chưa được công bố, ít nhất hơn 140 công dân Trung Quốc khác đang bị điều tra trong vụ án, quan chức Ukraine nói trên cho biết thêm.

Mỗi em bé trong vụ án này được bán với giá khoảng 50.000 USD. Số tiền đó bao gồm thụ tinh nhân tạo cho người đẻ thuê, hỗ trợ pháp lý và tổ chức hôn nhân giả để bán trót lọt một đứa trẻ ra nước ngoài. Hiện chưa rõ cha của những đứa bé trong vụ việc có phải người nhận nuôi chúng về sau hay không.

Năm em bé sơ sinh, được cho là sắp bị buôn bán, đã được các nhà điều tra tìm thấy trong các căn hộ trên khắp thủ đô Ukraine và được đưa vào bệnh viện phụ sản.

Trong khi các nghi phạm bị buộc tội buôn bán người, các trường hợp làm mẹ đẻ thuê chưa có quy định trong luật pháp ở Ukraine và nằm trong vùng xám hợp pháp.

Tội phạm buôn người Việt Nam tên Khanh Chan bị bắt tại Anh

Một kẻ buôn người đã bị kết án ở Pháp sau khi bị phát hiện và bắt giữ lúc đang chạy trốn ở Đông Sussex, Vương quốc Anh.

Đức phá đường dây đưa 155 người Việt nhập cư trái phép vào Tây Âu

Nhà chức trách Đức cho biết cảnh sát đã truy quét các cơ sở và đối tượng thuộc đường dây buôn người từng đưa 155 người Việt nhập cư trái phép vào Tây Âu.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm