Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund sẵn sàng bán Hummels cho Bayern Munich

Ban lãnh đạo đội bóng áo vàng đen tuyên bố không giữ chân trung vệ người Đức nếu anh muốn ra đi hè này.

Thị trường chuyển nhượng hè còn chưa mở cửa, tuy nhiên Bayern Munich đã rục rịch kế hoạch chiêu mộ những tân binh để chuẩn bị cho mùa giải mới. Và Mats Hummels là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của “Hùm xám” xứ Bavaria.

Biết được thông tin trên, giám đốc điều hành của Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke cho biết ông cùng các cộng sự đã có trong đầu rất nhiều phương án dự phòng cho trường hợp trung vệ người Đức nói lời chia tay CLB vào hè năm nay.

“Dortmund không lệ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào. Sức mạnh của chúng tôi đến từ sự đoàn kết của một tập thể”.

“Trong hai năm vừa qua, rất nhiều ngôi sao đã ra đi nhưng chúng tôi đều có phương án thay thế, và lần này cũng vậy. Nếu muốn, CLB sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ ra đi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào”, tờ Daily Star dẫn lại phát biểu của CEO 59 tuổi.

Bayern mua Hummels anh 1
Hummels nhiều khả năng sẽ chia tay Dortmund sau 8 năm gắn bó. Ảnh: Goal.

Mats Hummles chỉ còn một năm hợp đồng với Dortmund. Bên cạnh đó, cha của ngôi sao 28 tuổi, ông Hermann Hummels cũng đang hướng con trai mình đến Bayern Munich để chinh phục các danh hiệu trong tương lai. Trước đó, trung vệ đội trưởng của “Die Borussen” từng có hai mùa giải khoác áo nhà ĐKVĐ Bundesliga từ năm 2007 đến 2009.

Như vậy sau khi lần lượt cướp đi “Nhạc trưởng” Mario Goetze và “Đại pháo” Robert Lewandowski, Bayern Munich tiếp tục hành trình thống trị nước Đức bằng cách vô cùng quen thuộc, đó chính là “hút máu” đối thủ lớn nhất của mình. Với đẳng cấp của một nhà vô địch thế giới, Mats Hummels sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho hàng thủ “Hùm xám”.

Mùa giải năm nay, Dortmund gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern khi khoảng cách giữa hai CLB đang là 7 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Cơ hội duy nhất còn lại của thầy trò Thomas Tuchel chính là trận chung kết cúp quốc gia với chính đối thủ đến từ xứ Bavaria diễn ra vào ngày 22/5 tới.

Mats Julian Hummels sinh ngày 16 tháng 12 năm 1988 tại Bergisch Gladbach, Đức. Anh đang là đội trưởng của CLB Borussia Dortmund. Ngoài trung vệ, Hummels có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải, tiền vệ trụ. Anh nổi tiếng với những cú tắc bóng, cú sút xa và những đường chuyền dài chính xác. Ngoài ra với chiều cao 1m91, thể lực sung mãn cùng với khả năng tì đè tốt, tuyển thủ Đức vô cùng nguy hiểm trong những tình huống không chiến.

Hummels từng có quãng thời gian 2 năm khoác áo Bayern Munich nhưng phải đến khi gia nhập Dortmund vào năm 2009, tài năng của anh mới được phát hiện và nâng tầm bởi HLV Juergen Klopp. Ngôi sao 28 tuổi là nhân tố quan trọng giúp "Die Borussen" giành hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào năm 2011, 12 và giúp ĐTQG Đức lên ngôi tại World Cup 2014 một cách vô cùng thuyết phục.

MU từ bỏ cơ hội tái hợp cùng Ronaldo

Ronaldo hết đường trở lại MU, Bayern Munich muốn có đội trưởng của Dortmund, Van Gaal muốn Fosu-Mensah trở thành Schweinsteiger mới là những tin đáng chú ý chiều 22/4.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm