Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund chiêu mộ thành công cầu thủ Bayern

Sau khi liên tục bị kình địch “hút máu” trong vài năm gần đây, "Die Borussen" vừa có màn trả đũa bằng việc ký hợp đồng với cầu thủ thuộc đội một Bayern.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, Dortmund đã để mất hai trụ cột là Mats Hummels và Ilkay Gundogan. Vì vậy, đội bóng áo vàng đen đang liên tục đem về những bản hợp đồng mới. Sau tiền đạo trẻ Ousmane Dembele từ Reenes, trung vệ Marc Bartra từ Barca, “Die Borussen” vừa chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ trung tâm Sebastian Rode theo bản hợp đồng 4 năm cùng mức phí không tiết lộ.

Sebasitan Rode nằm trong đội hình Bayern lên ngôi vô địch Bundesliga 2015/16. Cầu thủ sinh năm 1990 có thể thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ cánh. Mùa giải qua, anh ra sân 16 lần và ghi 1 bàn thắng. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức vẫn chưa hài lòng và muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng thường xuyên hơn.

dortmund mua cau thu bayern anh 1
Sebastian Rode- tân binh thứ ba của Dortmund trong phiên chợ hè năm nay. Ảnh: Twitter.

Ngoài ra, sự xuất hiện của bom tấn 37 triệu euro Renato Sanches dường như đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của cựu cầu thủ Frankfurt dưới triều đại của tân HLV Carlo Ancelotti. Tại sân Signal Iduna Park, ngôi sao 25 tuổi sẽ thay thế Gundogan đảm nhận vai trò của một tiền vệ con thoi trong đội hình của HLV Thomas Tuchel.

Ngay từ khi mùa giải kết thúc, ban lãnh đạo Dortmund đã chuẩn bị tâm lý để chờ đợi sự ra đi của các trụ cột. Trung vệ đội trưởng Mats Hummels đã trở về mái nhà xưa để khoác áo Bayern Munich, tiền vệ Ilkay Gundogan cũng vừa đầu quân cho đội bóng nhà giàu Manchester City. Nếu không quyết tâm hơn trong việc giữ chân các trụ cột, CLB vùng Ruhr nhiều khả năng sẽ mất nốt tiền đạo chủ lực Aubameyang vào tay MU hoặc Real Madrid.

Sebastian Rode từng có 4 mùa giải thi đấu cho Eintracht Frankfurt trước khi đầu quân cho Bayern Munich vào năm 2014. Trải qua 2 mùa giải khoác áo "Hùm xám", tiền vệ 25 tuổi chỉ ra sân 38 lần và ghi 3 bàn thắng.

10 vụ chuyển nhượng đáng chú ý đã được hoàn tất

Bayern Munich đang là CLB làm mưa làm gió trên TTCN khi liên tục công bố hai tân binh đắt giá lần lượt là Renato Sanches và Mats Hummels.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm