Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund chỉ nhận được 40 triệu euro từ tiền bán Haaland

Đội bóng Đức không nhận được đủ số tiền bán Haaland cho Man City bởi điều khoản trong hợp đồng mua tiền đạo người Na Uy từ Salzburg.

Đội bóng vùng Ruhr chỉ nhận được 40 triệu euro trong tổng 60 triệu euro tiền bán Haaland sang Man City. 20 triệu euro còn lại được chuyển cho Salzburg, CLB đã bán tiền đạo người Na Uy sang Dortmund vào tháng 1/2020.

Đây là một phần nằm trong hợp đồng bán Haaland sang Dortmund của Salzburg. Đội bóng Áo sẽ nhận được 1/3 giá trị chuyển nhượng tiếp theo của Haaland trong trường hợp chân sút người Na Uy rời sân Signal Iduna Park.

haaland anh 1

Haaland chọn bến đỗ mới là nửa xanh của thành Manchester. Ảnh: Romano.

Haaland đã hoàn tất kiểm tra y tế để gia nhập Man City với giá 60 triệu euro. Chân sút người Na Uy sẽ chính thức là người của đội chủ sân Etihad từ ngày 1/7. Theo Guardian, Haaland sẽ nhận mức lương 375.000 bảng/tuần tại Man City cùng các phụ phí.

Haaland sẽ trở thành tân binh đắt thứ 3 trong lịch sử CLB chủ sân Etihad, sau Jack Grealish (117 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro) và là tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester.

Haaland tính đến lúc này đã đá 88 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường, ghi 85 bàn và kiến tạo 23 lần. Đội bóng Đức chiêu mộ Haaland từ Salzburg với giá 20 triệu euro vào tháng 1/2020. Chân sút sinh năm 2000 khi ấy chủ động từ chối các bến đỗ danh tiếng hơn như MU và Juventus để tới Đức.

Haaland được xem là phương án sẽ giúp Man City giải bài toán trung phong kể từ sau khi Sergio Aguero không còn giữ được phong độ và ra đi vào mùa hè 2021. Man City ban đầu muốn mua Harry Kane, nhưng sự cứng rắn của Tottenham khiến "The Citizens" quyết định đổi mục tiêu.

Chia sẻ về sự xuất hiện của Haaland, HLV Pep Guardiola khẳng định: "Những cầu thủ mới sẽ giúp đội bóng mạnh hơn, nhưng hậu vệ giỏi không giúp CLB phòng ngự tốt hơn, tiền đạo giỏi không giải quyét được vấn đề của hàng công mà có thể chúng tôi đang mắc phải".

Ronaldinho gợi ý Barca cho Haaland Huyền thoại bóng đá người Brazil chia sẻ về Kylian Mbappe và Erling Haaland, 2 trong những tiền đạo hiện được định giá cao nhất thế giới.

Man City kích nổ bom tấn Haaland

Nhà đương kim vô địch Premier League thông báo chuẩn bị đón tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund.

Benzema bỏ xa Salah ở top ghi bàn Champions League

Từ vòng knock-out, Salah chỉ có một bàn, trong khi đó Benzema bùng nổ với 10 pha lập công để dẫn đầu danh sách "dội bom" ở UEFA Champions League mùa này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm