Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City kích nổ bom tấn Haaland

Nhà đương kim vô địch Premier League thông báo chuẩn bị đón tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund.

"Manchester City có thể xác nhận chúng tôi đã đạt thỏa thuận với Dortmund về vụ chuyển nhượng tiền đạo Erling Haaland vào ngày 1/7", trang chủ đội bóng chủ sân Etihad thông báo.

Man City chieu mo thanh cong Haaland anh 1

Trang chủ Man City chính thức đăng thông báo về Haaland.

Trước đó, The Guardian đưa tin tuyển thủ Na Uy đã vượt qua bài kiểm tra y tế tại Bỉ dưới dự giám sát của đội ngũ bác sĩ Man City vào hôm 9/5.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ hợp đồng giữa Haaland và Man City có thời hạn đến hè 2027. Tuy nhiên, mức lương của tiền đạo người Na uy sẽ không vượt quá thu nhập của Kevin De Bruyne (375.000 bảng mỗi tuần trở xuống).

Số tiền Man City bỏ ra để chiêu mộ Haaland là 73,6 triệu euro, theo điều khoản giải phóng được Haaland cùng Mino Raiola cài vào hợp đồng khi gia nhập Dortmund vào năm 2020.

Haaland sẽ trở thành tân binh đắt thứ 3 trong lịch sử CLB chủ sân Etihad, sau Jack Grealish (117 triệu euro), Kevin De Bruyne (76 triệu euro) và là tiền đạo cắm đắt nhất lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester. Năm 2011, Man City chi 40 triệu euro để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico Madrid.

Dortmund tiếp nối truyền thống bán các ngôi sao tấn công chủ lực. Trước Haaland, "Die Bourussen" từng bán Jadon Sancho cho Man United (85 triệu euro), Ousmane Dembele cho Barcelona (140 triệu euro), Pierre-Emerick Aubameyang cho Arsenal (63,75 triệu euro).

Sau Haaland, Man City còn nuôi tham vọng mua thêm tiền vệ trung tâm. Frenkie De Jong và Paul Pogba là 2 cái tên nằm trong tầm ngắm của đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Haaland có đáng giá khoản tiền Man City chi ra

Man City quyết định đầu tư vào Erling Haaland với mục tiêu lớn là hoàn tất giấc mơ vô địch Champions League.

Nguyên nhân khiến Man United và Real thất bại trong vụ Haaland

Sợi dây liên kết giữa Man City và cha Erling Haaland, cũng như yêu sách từ phía cố siêu cò Mino Raiola khiến chân sút người Na Uy chọn sân Etihad làm bến đỗ kế tiếp cho sự nghiệp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm