Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động vật 'độc' cho đại gia, ngân hàng căng dây hot nhất tuần

Phần còn lại ở khối tài sản của bà chủ Quốc Cường Gia Lai, động vật “độc” phục vụ nhà giàu, ngân hàng căng dây tuyển người… là những thông tin nóng trong tuần.

Tài sản của chủ tịch Quốc Cường Gia Lai còn lại gì?

Sau khi thông tin về độ “giàu” của em gái Nguyễn Quốc Cường được tiết lộ, tuần qua, người đọc lại có thêm thông tin về tài sản còn lại của bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Dấu hỏi về phần còn lại của khối tài sản bà chủ Quốc Cường Gia Lai gây tò mò với nhiều người.

Bà Loan từng là một trong những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán, với nhiều cổ phiếu, bất động sản ở Gia Lai, TP.HCM. Song hiện tại, nhiều bất động sản và cổ phiếu này đã được đem thế chấp để vay vốn ngân hàng. Cụ thể, gần 60,6 triệu cổ phiếu QCG trị giá vượt 420 tỷ đồng cùng một dự án khác đã được bà thế chấp để có tiền đền bù và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho dự án khu dân cư 6A Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Số bất động sản từ Pleiku, Gia Lai đến TP.HCM trị giá hàng trăm tỷ đồng cũng được bà Loan thế chấp để vay vốn, bổ sung vào nguồn vốn lưu động cho tập đoàn. Phần tài sản công khai trên báo cáo tài chính của bà chủ Quốc Cường Gia Lai là hơn 504 tỷ đồng, bao gồm cổ phiếu và giá trị quyền sử dụng tại 5 lô đất.

Mốt nuôi động vật “độc” phục vụ giới nhà giàu ở miền Tây

Ở An Giang, bà Nguyễn Thị Nở là người phụ nữ duy nhất tự mình xây chuồng nuôi gần 1.000 con rắn hổ mèo. Mỗi năm, bà Nở thu về 400 triệu đồng từ bán rắn giống và rắn thịt.

Nông dân miền Tây đang rộ mốt nuôi động vật lạ, độc phục vụ nhà giàu.

Tại nhiều địa phương khác ở miền Tây, nông dân cũng đang rộ mốt nuôi động vật “độc” để bán cho người có tiền. Tại Cần Thơ, anh Phan Chiến Hải cũng đang có hơn 300 con rắn ráo trâu. Hay như anh Chau Sóc Kim ở An Giang cũng nuôi 200 con rắn long thừa kiểu bán hoang dã, thu lãi gần 40 triệu đồng mỗi năm.

Ngoài các loại rắn, nông dân miền Tây còn nuôi cả trăn, cá sấu, vít, dông, rắn mối, tắc kè, cá heo nước ngọt, le le… Giá mỗi kg động vật “độc” này dao động từ vài trăm nghìn tới cả triệu đồng, đem về khoản thu cho người dân cải thiện cuộc sống.  

Phía sau thương vụ đưa trai đẹp bị trục xuất đến Việt Nam

Gây “bão” trên mạng xã hội từ vài tháng nay vì quá đẹp trai, khi được mời đến Việt Nam, Omar Borkan – chàng trai có quốc tịch Ả Rập ít nhiều gây thất vọng với trang phục sân bay đơn giản và vẻ ngoài không “long lanh” như trên mạng xã hội. Cũng gần với sự kiện trai đẹp trục xuất tới Việt Nam, 3 anh em sinh ba người Hoa gốc Việt họ Lưu cũng được mời về giao lưu. Đáng chú ý, cả Omar lẫn 3 anh em họ Lưu đều không phải là những nhân vật có cống hiến hay đóng góp, hoặc sự nghiệp đáng để nói tới, ngoài vẻ về ngoài. Nhìn nhận dưới góc độ marketing, sự kiện mời trai đẹp bị trục xuất và 3 anh em họ Lưu đến Việt Nam được mổ xẻ dưới nhiều góc độ đa chiều.

Thương vụ mời các trai đẹp đến Việt Nam được "mổ xẻ" đa chiều dưới góc nhìn của giới marketing.

Đơn vị đứng ra mời Omar và 3 anh em họ Lưu là công ty TNHH MTV Thế giới Gia đình. Cách nâng tầm sự kiện của đơn vị này kiểu “muốn mang cảm xúc đến cho khán giả, tạo sự giao lưu, kết nối giữa các nhân vật được các bạn trẻ thế giới quan tâm với các bạn trẻ Việt Nam” và tự đánh giá “lựa chọn này là phù hợp” đã khiến không ít người “xốn mắt”.

Giới marketing đánh giá, nỗ lực nói trên của công ty Thế giới Gia đình chỉ khiến cho mọi người thấy sự bế tắc về ý tưởng trong hoạt động tổ chức biểu diễn ở Việt Nam. Câu hỏi các trai đẹp nói trên sẽ làm gì trên sân khấu khi bản thân họ chưa có thành tích gì trong công việc đang theo đuổi; các khán giả Việt Nam sẽ kết nối được gì trong chương trình mang tên “Kết nối ước mơ”… được đặt ra. Thậm chí, có người còn cho rằng, việc mời những nhân vật nói trên là dị hợm khi đơn vị tổ chức thông báo sẽ có 30 khán giả được bốc thăm khi tham gia chương trình ăn trưa miễn phí với Omar.

Ngân hàng căng dây tuyển người, chủ căn hộ đế vương chỉ tuyển nam cao trên 1,65m

Những thông tin về tuyển dụng của tập đoàn Tân Hoàng Minh - chủ đầu tư dự án căn hộ đế vương hay chuyện tuyển nhân sự của ngân hàng cũng thu hút sự quan tâm của độc giả trong tuần qua. Không chỉ đình đám với căn hộ triệu đô, Tân Hoàng Minh còn gây sốc khi tung ra các tiêu chuẩn về ngoại hình, chiều cao với ngay cả những vị trí tưởng như không cần hai yếu tố này gồm có kỹ sư cơ điện, kế toán, cán bộ pháp chế...

Những góc khuất sau việc tuyển người của ngân hàng cũng là thông tin được chú ý. Ảnh minh họa: Tuấn Mark.

Còn câu chuyện tuyển dụng của ngân hàng, với tiêu chí không cao dưới 1,58m đối với nữ và 1,65m đối với nhân viên giao dịch nam cũng khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí, có ngân hàng cổ phần còn nghĩ ra kiểu căng dây để tiết kiệm thời gian, công sức. Những câu hỏi không liên quan tới nghiệp vụ khiến cho ứng viên choáng váng cũng là một trong số nhiều điều độc đáo trong tuyển dụng của một số nhà băng.

Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm