Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 lý do khiến clip tin nhắn thoại của Trấn Thành 'gây bão'

Clip quảng cáo tin nhắn thoại Bản tình ca với Trấn Thành và Thanh Hằng "gây bão" cư dân mạng với tổng cộng hàng triệu lượt xem ở nhiều trang mạng bởi 4 yếu tố đặc sắc.

1. Hài hước

Câu chuyện tình yêu giữa chàng nho sĩ Trấn Thành và nàng tiểu thư Thanh Hằng không lâm ly, bi đát hay sầu thảm nhưng vẫn lôi cuốn người xem chính nhờ yếu tố hài hước của clip. Mở đầu nên thơ, nhẹ nhàng và có phần nghiêm túc với hình ảnh Trấn Thành vẽ bức thư họa đưa cho anh hầu chuyển cho người thương, song càng về sau, yếu tố hài hước, dí dỏm càng được khai thác triệt để. Đó là hình ảnh bức thư họa được truyền cho hết người nọ đến người kia, qua mỗi người, khi nét chữ nhòe đi, lại được “dịch” theo một kiểu, chệch xa so với hai câu thơ ban đầu: “Nhung nhớ nàng thơ, ngẩn ngơ câu hát”.

Bên cạnh tình huống, cốt truyện, diễn xuất hài hước và dí dỏm của dàn nhân vật, từ chính đến phụ là một trong những yếu tố đặc sắc của Bản tình ca.

Cảnh Thanh Hằng nhận được thư với diễn xuất nhí nhảnh không rập khuôn theo sự mẫu mực, khuê các của tiểu thư thời xưa hay phân đoạn cô hầu gái của Thanh Hằng với khuôn mặt, ngoại hình mập mạp đáng yêu cũng khiến cho người xem thích thú, là yếu tố ghi điểm cho tính hài hước của Bản tình ca. Thậm chí, những biểu cảm của người đưa thư, người hầu của Trấn Thành, các tình huống như gặp tổ ong, đập vào cành cây rồi ngã, hay bị bắn tên trên sông khi đang ngủ… được dàn dựng, đan xen chặt chẽ cũng không khỏi gây cười đối với người xem, tạo thành ấn tượng và khiến cho ai đã xem một lần đều nhớ.

2. Yếu tố thuần Việt

Diễn viên, trang phục, ngoại cảnh… đậm chất Việt Nam, không màu mè, sử dụng yếu tố ngoại để câu khách là điểm đặc sắc thứ hai của Bản tình ca. Điều thú vị nữa là đơn vị sản xuất Bản tình ca là O&M (Ogilvy & Mather) - công ty con của một trong những “ông lớn” quảng cáo thế giới. Những tấm ảnh hậu trường của Bản tình ca được tung lên mạng  thời gian vừa qua cho thấy, ê kíp sản xuất clip này có sự tham gia của nhiều người nước ngoài, mà yếu tố thuần Việt từ đầu đến cuối rất "nuột", không gây nhàm chán được cho là một trong những điểm đặc biệt của clip.

Những cảnh quay thuần Việt hoàn toàn được thực hiện ở Việt Nam bởi một công ty quảng cáo nước ngoài với hình ảnh nhà gỗ thời xưa hay trang phục cổ.

Ngay trên trang cá nhân của MC Trấn Thành, nhiều thành viên đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với clip này, vì không nghĩ đây lại là một đoạn quảng cáo. “Quảng cáo mà đầu tư hoành tráng quá”, nickname hoai nguyen cho biết. Những thành viên khác cũng bất ngờ vì khi tung trailer Bản tình ca, người xem kỳ vọng đây là một phim hài hước hay bom tấn nào đó tương tự như Thiên mệnh anh hùng, Mỹ nhân kế…  Trên thực tế, đây là một quảng cáo cho nhắn tin thoại Zalo - một dịch vụ đang gây sốt với những người dùng smartphone tại Việt Nam.

3. Sự đối nghịch thú vị trong lời thoại

Xem Bản tình ca, dễ nhận thấy, có 2 loại lời thoại của 2 nhân vật chính với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau, một hiện đại và truyền cảm, một cổ điển và hài hước nhưng đều hướng tới mục tiêu chung là dẫn dắt người xem đến với tính năng nhắn tin thoại của Zalo.

Bên cạnh yếu tố cổ điển là hình ảnh hiện đại khi xuất hiện tính năng nhắn tin thoại của Zalo là một điểm đặc biệt được xây dựng logic và hợp lý trong clip Bản tình ca.

Câu thoại gốc từ Trấn Thành trong mô típ cổ điển “Nhung nhớ nàng thơ, ngẩn ngơ câu hát”, qua nhiều tầng truyền tin đã bị tam sao thất bản, thành “Hãy nhớ mà mơ, nhởn nhơ ca hát”, “Con kiến cành bơ…” rồi  khi tới với người cần nghe là nàng tiểu thư Thanh Hằng trở thành “Con cá làm thơ, nhởn nhơ ca hát” là một trong những tình tiết thú vị để dẫn dắt người xem đến phần hiện đại.

Phần hiện đại là hình ảnh Trấn Thành với những lời nói truyền cảm gửi tới Thanh Hằng, đi trực tiếp vào ứng dụng Zalo với tính năng tin nhắn thoại. Sự đối nghịch thú vị ngay từ phong cách, diễn đạt tới dẫn dắt người xem đến sản phẩm cần giới thiệu là một xâu chuỗi đầy bất ngờ, không tạo cảm giác khó chịu và “thô” như những quảng cáo khác.

4. Những “hiểu lầm”

Từ “hiểu lầm” của các nhân vật được dàn dựng qua tình tiết trong clip, đến “hiểu lầm” của người xem về đoạn phim… những yếu tố trên khiến cho Bản tình ca được nhớ dai hơn những clip quảng cáo thông thường.

Sự "hiểu lầm" từ phía khán giả lẫn nhân vật được tận dụng triệt để trong Bản tình ca, khiến clip không những không nhàm chán mà lại làm người xem "nhớ dai" hơn những đoạn quảng cáo thông thường.

Khi chưa trình làng, "Bản tình ca" đã bị hiểu lầm là một bộ phim bom tấn nào đó na ná Thiên mệnh anh hùng hay Mỹ nhân kế, bởi đoạn trailer đầy kịch tính với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao hot nhất Vbiz là Trấn Thành và Thanh Hằng, kèm những lời dẫn truyện gợi tò mò. Chỉ đến khi chính thức ra mắt, người ta mới vỡ lẽ đó là quảng cáo ứng dụng nhắn tin thoại.  Còn trong clip, những “hiểu lầm” nhìn thấy được chính là sự tam sao thất bản của lời thoại khi truyền từ người nọ đến người kia.

Xem lại clip Bản tình ca của Trấn Thành - Thanh Hằng:

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm