Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng sáng lập Apple ủng hộ Xiaomi xâm nhập thị trường Mỹ

Xiaomi luôn muốn xâm nhập vào thị trường Mỹ trong một ngày không xa dù CEO của hãng luôn khẳng định đây là mục tiêu lâu dài.

Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple vừa có buổi phỏng vấn với báo giới cùng với CEO Xiaomi Lei Jun. Steve Wozniak tuyên bố Xiaomi đủ lực để tấn công thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Mặc dù từng là đồng sáng lập và người có quyền lực đứng thứ 2 tại Apple, Woz không ngần ngại thể hiện quan điểm cá nhân về mọi tên tuổi của ngành công nghiệp điện thoại di động. Đặc biệt, ông còn tỏ sự ủng hộ với đối thủ số một của iOS là Android. Wozniak cũng khẳng định, ông không được Xiaomi trả bất kì xu nào cho những lời "có cánh" mà mình dành cho hãng này. 

Woz tiết lộ rằng ông đã sử dụng qua và rất thích chiếc điện thoại MiPhone 3 của Xiaomi. Ảnh: Cnet.

Trong bối cảnh Xiaomi vẫn đang tỉ mỉ và chậm chạm thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế, thì các đối thủ Huawei và Zopo đã có những bước đi đầu tiên. Tuy nhiên, Woz nhận định: "Xiaomi có sản phẩm tuyệt vời. Chúng đủ tốt để phá vỡ thị trường Mỹ."

Dù đặt nhiều tham vọng ở thị trường phương Tây, hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc vẫn chưa thoát khỏi "phạm vi an toàn". Ngoài Trung Quốc, Xiaomi hiện có thị phần tại Đài Loan, Hong Kong và dự kiến sẽ có thêm Singapore trong thời gian tới.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm