Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng sản phẩm sơn CMC lần đầu ra mắt thị trường TP.HCM

Ngày 13/12 tại TP.HCM, Công ty CP Hóa chất - Sơn Hà Nội và Tập đoàn Minh Việt đã ký kết hợp tác, lần đầu đưa sản phẩm sơn CMC đến thị trường TP.HCM nói riêng, miền Nam nói chung.

Cụ thể, dòng sản phẩm sơn CMC được phân phối ra thị trường thông qua hình thức phân phối hiện đại. Kênh bán hàng hiện đại (modern trade) là thuật ngữ trong kinh doanh tiếp thị sản phẩm, dùng để mô tả hệ thống bán hàng lớn, tập trung và có mô hình quản lý hiện đại.

Cong ty CP Hoa chat - Son Ha Noi anh 1

Ông Trần Tiến Bảy - CEO Công ty Cổ Phần Hóa chất Sơn Hà Nội (phải) và ông Nguyễn Tuấn Thành - Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Minh Việt (trái).

Ngày nay kênh hiện đại trở thành xu hướng, gia tăng đều đặn ở Việt Nam. Các cửa hàng dạng chuỗi dần thay thế kênh bán hàng truyền thống. Người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng có nhiều trải nghiệm mới đối với hoạt động mua sắm, tăng nhu cầu tiện ích về sản phẩm, dịch vụ theo hướng cá nhân hóa như tự trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá.

Vì vậy, thông qua mối quan hệ hợp tác này, Công ty CP Hóa chất Sơn Hà Nội - gọi tắt là Sơn Hà Nội (nhà sản xuất) - và Tập đoàn Minh Việt (đối tác phân phối) cùng kỳ vọng đưa dòng sản phẩm sơn CMC đến với rộng rãi người tiêu dùng trong khu vực TP.HCM nói riêng và thị trường sơn miền Nam nói chung, được người dùng tin tưởng lựa chọn bởi sự khác biệt mà sản phẩm và hệ thống phân phối mang lại.

Đây là một trong những kênh bán lẻ sơn CMC đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng thông qua hình thức chuỗi cửa hàng hiện đại của Minh Việt, mang đến đa dạng lựa chọn với các sản phẩm như sơn Epoxy, sơn kết cấu chống ăn mòn hóa chất PU, sơn Alkyd, sơn gỗ, sơn kẽm đa năng, sơn trang trí gốc nước, bột trét tường, chống thấm…

Đại diện Sơn Hà Nội cho biết: “Cửa hàng cung cấp các dịch vụ từ tư vấn, bán hàng chính hãng, thi công, bảo hành đến các hoạt động hậu mãi khác. Bên cạnh bán hàng trực tiếp, chúng tôi còn phát triển kênh bán hàng online và xu hướng bán hàng DIY (do it yourself) tại các cửa hàng của Mingstores hoặc đại lý có ủy quyền chính thức của Sơn Hà Nội”.

Sơn Hà Nội là một trong những công ty sản xuất sơn và chất phủ lâu đời nhất tại Việt Nam với 3 dòng sản phẩm chính, gồm CMC, S'Hanoi, Vepa. Trong đó, CMC là thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sơn công nghiệp, đi vào tâm trí người tiêu dùng bởi chất lượng và sự đa dạng. Đồng thời, CMC cũng có dòng sơn nước dành riêng cho các công trình, dự án lớn, đáp ứng tốt các yêu cầu về tính năng, ngân sách...

Cong ty CP Hoa chat - Son Ha Noi anh 2

Dòng sản phẩm sơn nước CMC dành riêng cho kênh dự án.

Trước đây, CMC chưa được bán lẻ rộng rãi trên thị trường cả nước, chỉ tập trung phân phối theo kênh dự án và một số cửa hàng truyền thống nhỏ lẻ tại khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, thông qua việc ký kết hợp tác thành công với Tập đoàn Minh Việt tại thị trường miền Nam, các sản phẩm thuộc dòng sơn dự án và sơn công nghiệp CMC sẽ được phân phối theo hình thức phân phối hiện đại, mở ra cơ hội đưa dòng sơn này đến với người tiêu dùng trên toàn quốc.

Là doanh nghiệp uy tín trong ngành xây dựng, Tập đoàn Minh Việt đang phát triển bền vững hơn một thập kỷ qua. Đơn vị này sở hữu chuỗi showroom Mingstores phân phối vật liệu ngành xây dựng khu vực phía Nam, cùng định hướng tiếp tục phủ kín trên toàn quốc với những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy tín.

Ông Nguyễn Tuấn Thành - Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Minh Việt - cho biết: Chúng tôi đồng hành cùng đối tác Sơn Hà Nội, nhà sản xuất vật liệu phủ uy tín hàng đầu với 60 năm kinh nghiệm trong ngành sơn, để mang những sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng thông qua mô hình bán hàng và dịch vụ chăm sóc hiện đại. Từ đó hướng tới trở thành cầu nối người tiêu dùng Việt với hệ sinh thái đa ngành nghề trong tương lai”.

Ra đời năm 1959, Sơn Hà Nội hiện là một trong những thương hiệu sơn nội địa lâu đời nhất tại Việt Nam. Sau 60 năm xây dựng và phát triển, công ty đang được điều hành bởi MIAN Group - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Hãng không ngừng phát triển chất lượng sản phẩm, mở rộng quy mô bằng việc khởi công nhà máy thứ 2 tại Hưng Yên (dự kiến đi vào hoạt động từ quý III/2020), nâng công suất thiết kế lên hơn 60 triệu lít sơn/năm. Từ đó, Sơn Hà Nội hướng tới trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn quốc nội hàng đầu, đồng thời vươn ra thị trường quốc tế và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trong thời gian sớm nhất.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm