Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng nghiệp hỗ trợ 200 triệu cho con của thợ điện chết trên trụ

Anh Sơn tử vong khi đi sửa điện cho người dân. Cơ quan chức năng xác định nạn nhân tự ý làm việc này vì không có phiếu công tác.

Tối 13/2, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Cà Mau cho biết sau nhiều ngày kết hợp với Công ty Điện lực Cà Mau xác minh vụ thợ điện bị điện giật chết trên trụ, hai ngành đã xác định được nguyên nhân anh Nguyễn Văn Sơn (41 tuổi, ngụ khóm 7, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) tử vong là do sơ ý chạm vào dây rò rỉ điện của ngành viễn thông.

Tho dien bi dien giat chet tren tru anh 1

Khu vực anh Nguyện Văn Sơn bị nạn. Ảnh: Nhật Tân.

"Trong ca trực nhưng anh này không được phân công đi sửa điện mà lén đi làm thêm cho người dân. Nếu đi công vụ phải có phiếu phân công và đi 2 người. Do anh này đi một mình nên điện giật chết không ai hay, treo lơ lửng trên trụ. Ngành điện lực Cà Mau lo hết chi phí mai táng và vận động công nhân viên được 200 triệu để lo cho 2 con của nạn nhân, vì anh này khó khăn quá", lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Cà Mau nói với Zing.vn.

Theo báo cáo của Công an Rạch Gốc, chiều 8/2, anh Sơn bị treo lơ lửng trên trụ số 47 của trạm số 17, người còn đeo dây đai dính với trụ điện. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng bác sĩ cho biết anh Sơn đã tử vong trước đó.

Ông Huỳnh Thanh Đảm, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc cho biết anh Sơn quê Thanh Hóa, vào Cà Mau lập nghiệp gần 20 năm. Những ngày đầu làm công nhân ngành điện lực tại huyện Ngọc Hiển, vợ chồng anh Sơn ở nhà thuê rồi chuyển sang nhà công vụ.

Vài năm gần đây, vợ chồng anh Sơn tích cóp được ít vốn mua đất cất nhà ở khóm 7, thị trấn Rạch Gốc. Để có tiền trang trải cuộc sống, vợ anh Sơn với con gái lớn (đã nghỉ học) đi Bình Dương làm thuê. Người đàn ông 41 tuổi hàng ngày đưa con trai đến trường rồi đi sửa điện cho đến khi gặp nạn.

Còn ông Đỗ Thanh Bình, Trưởng khóm 7, thị trấn Rạch Gốc thì nói: "Anh Sơn hiền, sống hòa đồng với anh em trong xóm. Mấy năm nay anh ấy mới mua được đất để cất nhà. Tôi nghe anh em trong ngành điện lực nói gần 2 năm trước anh Sơn từng bị điện giật suýt chết".

Thợ điện bị điện giật chết trên trụ

Anh Sơn trèo lên trụ bê tông để sửa điện nhưng không may bị điện giật tử vong, thi thể dính với dây đai treo lơ lửng trên cao.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm