Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai đề xuất cấm bán rượu, bia sau 23h để ngừa tội phạm

Trước tình trạng gia tăng các vụ án mạng do người sử dụng rượu, bia gây ra, tỉnh Đồng Nai đề xuất cấm bán hàng hóa này cùng các thức uống có cồn sau 23h.

Ngày 7/12, HĐND tỉnh Đồng Nai khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Tại đây, ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, nói rằng trong 24 chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội năm 2016 có 3 chỉ tiêu vượt, 20 chỉ tiêu đạt so với đề ra.

Trong năm 2016, Đồng Nai chưa đạt mục tiêu về tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển xã hội.

Xuất khẩu hàng hóa tăng chậm so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, còn diễn ra các vi phạm về thương mại, giết mổ trái phép, ô nhiễm môi trường.  

cam ban ruou bia anh 1
Hiện trường vụ ẩu đả tại quán nhậu vào đêm 15/7 ở phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) làm một người chết, 2 người bị thương. Ảnh: D.T.

Trong ngày làm việc đầu tiên, UBND tỉnh Đồng Nai đã báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh trong năm. Trong đó, việc phòng chống tội phạm có kết quả tích cực khi kéo giảm số vụ phạm tội về trật tự xã hội.

Cụ thể, phát hiện 1.684 vụ, giảm 82 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Trong số này có 1.436 vụ án hình sự, làm chết 42 người, bị thương 320 người. Người gây án đang có xu hướng trẻ hóa khi một nửa nhóm này dưới 25 tuổi.

Theo báo cáo UBND tỉnh, nguyên nhân chủ yếu của các vụ giết người là mâu thuẫn trong sinh hoạt cá nhân. Để ngăn chặn tội phạm, tỉnh Đồng Nai đề nghị các ngành chức năng thực hiện tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống đến cộng đồng. Đặc biệt hướng đến giáo dục những người trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh.

Cùng với việc tăng cường quản lý, lực lượng chức năng phải xây dựng các khu vui chơi, thể thao ở các khu dân cư để giảm căng thẳng cuộc sống, giảm phát sinh mâu thuẫn.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề ra phương hướng phòng chống tội phạm bằng cách quản lý những thanh niên quấy nhiễu, thiếu ý thức chấp hành luật pháp.

Tỉnh này cũng đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh chấp thuận chủ trương cấm bán bia, rượu, đồ uống có cồn sau 23h. Việc này có thể thực hiện thí điểm địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai) sau đó nhân rộng ở các địa phương khác của tỉnh.

'Tình hình tội phạm ở Đà Nẵng vẫn trong tầm kiểm soát'

Thừa nhận một số loại tội phạm đang có chiều hướng gia tăng nhưng Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói an ninh trật tự ở địa phương vẫn đảm bảo.


Ngọc An

Bạn có thể quan tâm