Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Nai chảy máu lực lượng

Ngay sau khi V.League 2013 kết thúc, Đồng Nai đã chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột góp công lớn giúp đội bóng đứng hạng 7 chung cuộc.

Đồng Nai sẽ chia tay hầu hết các cầu thủ trụ cột.

Về phần những cầu thủ ngoại, Đồng Nai đã thanh lý toàn bộ. HLV Trần Bình Sự và BLĐ nhất trí chỉ giữ lại cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogers. Một cầu thủ nhập tịch khác là Lê Hoàng Phát Thierry cũng chia tay đội bóng do có quá ít đóng góp. Danny Van Bakel chuyển về Thanh Hóa. Trong khi Henry và Victor được tự do đi tìm đội bóng mới.

Về phần nội binh, thời gian gần đây có tin B.Bình Dương đã chiêu mộ ít nhất 3 cầu thủ của Đồng Nai là tiền vệ Đình Hiệp, thủ môn Minh Phong và trung vệ Thành Trung. Tuy nhiên, khả năng Đình Hiệp về B.BD là cao nhất, sau khi đội bóng đất Thủ chiêu mộ được bộ ba cầu thủ đồng hương của anh ở SLNA là Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Văn Bình.

Thủ môn Minh Phong đến với Đồng Nai theo dạng cho mượn (cùng với Hữu Hoàng) từ đội bóng của bầu Kiên nên nếu muốn ra đi, Bình Dương sẽ phải thương lượng rất phức tạp. Trung vệ Thành Trung được Đồng Nai mượn về từ SHB.Đà Nẵng giai đoạn 2 mùa trước và nhanh chóng trở thành cầu thủ chủ chốt của đội bóng.

Một đội bóng đã trả cho Thành Trung mức lương 30 triệu đồng/tháng, lót tay 2 tỷ/2 năm. Có một điều chắc chắn, Thành Trung sẽ không ở lại Đồng Nai. Một cầu thủ trụ cột khác cũng sẽ chia tay đội bóng là đội trưởng Đặng Văn Thành. Anh muốn trở lại miền Bắc thi đấu dù đã được B.BD trải thảm đỏ mời về.

Thành công lớn nhất của Đồng Nai là việc họ đã thuyết phục được HLV Trần Bình Sự gắn bó với đội bóng trong thời gian tới. Động thái này chấm dứt những đồn đoán về việc HLV gốc Hải Phòng sẽ về dẫn dắt B.BD mùa tới. Tại Đồng Nai ông là “công thần” được lòng cả BLĐ, cầu thủ lẫn NHM nên việc ông ở lại cũng là điều dễ hiểu.

Việc Đồng Nai chia tay nhiều trụ cột xuất phát từ việc đội bóng này không có nhiều tiền để giữ chân họ. Tiềm lực kinh tế của Đồng Nai không kém cạnh Bình Dương nếu không muốn nói là hơn. Thế nhưng, chưa có nhiều doanh nghiệp ở đây đầu tư vào bóng đá do chưa được lãnh đạo tỉnh “bật đèn xanh” dù đã có thông tin mùa tới Đồng Nai sẽ chi ra 100 tỷ để làm lại khán đài A cũng như đường pitch xung quanh SVĐ.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm