Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hương của HLV Miura dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Sau những thành công của HLV Miura với bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng sẽ được đặt dưới sự dẫn dắt của người Nhật Bản Norimatsu Aksi.

VTV được tiếp sóng miễn phí VL U23 châu Á từ K+

Khán giả VTV có cơ hội được xem màn ra mắt của Công Phượng, Tuấn Anh... trong màu áo Olympic Việt Nam sau khi K+ tuyên bố sẽ chia sẻ miễn phí bản quyền các trận VL U23 châu Á.

Thông tin từ VFF cho biết, ngày 4/3 sẽ diễn ra lễ công bố chính thức tân HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Norimatsu Aksi. HLV Norimatsu Aksi được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) giới thiệu cho VFF. Tương tự người đồng hương Miura, việc HLV Norimatsu Aksi đến Việt Nam làm việc nằm trong chương trình hợp tác toàn diện giữa VFF và JFA.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản để hướng tới thành công trong tương lai.
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản.

Tuy đây mới là lần đầu tiên ông Norimatsu Aksi dẫn dắt một đội tuyển nữ nhưng khả năng chuyên môn và kinh nghiệm của nhà cầm quân này được đánh giá khá cao. Thời còn là cầu thủ, ông Norimatsu Aksi từng thi đấu tại Đức. Khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt đội tuyển U13, U16 và U19 nam của bóng đá Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn sở hữu bằng A của bóng đá Nhật Bản và chứng chỉ huấn luyện của châu Âu.

Ngay sau khi ra mắt, HLV Norimatsu Aksi sẽ bắt tay vào quá trình tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển nữ bằng việc theo dõi lượt đi giải vô địch bóng đá nữ quốc gia, khởi tranh ngày 5/3 tại TP HCM.

Ngày 16/4, đội dự tuyển bóng đá nữ quốc gia với thành phần 30 cầu thủ sẽ tập trung tại Hà Nội. Do SEA Games 28 không có bóng đá nữ nên giải vô địch Đông Nam Á tổ chức tại TP HCM từ ngày 1 đến 12/5 sẽ là mục tiêu trọng điểm của thầy trò HLV Norimatsu Aksi trong năm 2015. Cái đích đội tuyển nữ hướng đến tại giải này là ngôi vô địch. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Philippines. Bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào.

Ngoài ra, trong năm 2015, đội tuyển nữ Việt Nam còn có một nhiệm vụ quan trọng khác là tham gia vòng loại Olympic Brazil 2016.

Không phát hành vé xem Olympic Việt Nam đá tập

Mặc dù nhu cầu theo dõi những trận đấu tập của Olympic Việt Nam với 2 CLB Hà Nội T&T và Quảng Ninh là khá lớn, nhưng VFF sẽ không phát hành vé để bán cho người hâm mộ.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm