Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng hành cùng bà con nông dân, Nam Ngư quảng bá đặc sản tỏi Lý Sơn

Thông qua việc quảng bá tỏi Lý Sơn, Masan Consumer - nhãn hàng Nam Ngư hợp tác các bộ, ban, ngành và bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Quảng Ngãi.

Sự kiện quảng bá đặc sản tỏi Lý Sơn diễn ra vào 17/8, với sự tham gia của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại diện UBND và bà con huyện đảo Lý Sơn cùng đại diện nhãn hàng Nam Ngư (thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan). Sự kiện đánh dấu cột mốc mới, góp phần gia tăng vị thế của đặc sản tỏi Lý Sơn không chỉ tại thị trường trong nước, mà còn ở quốc tế.

Ủng hộ đặc sản tỏi Lý Sơn

Từ lâu, đảo Lý Sơn được mệnh danh là “vương quốc tỏi”. Với mùi thơm đặc trưng, vị cay nhưng dịu ngọt, củ nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu cao, tỏi Lý Sơn được xem là đặc sản trứ danh của huyện đảo miền Trung. Bên cạnh đó, được người tiêu dùng ưa chuộng và là nguồn dược liệu quý trong y học, tỏi Lý Sơn mang đến giá trị kinh tế thiết thực cho người dân, với giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường.

Nam Ngu,  Masan anh 1

Đặc sản tỏi Lý Sơn gắn liền với đời sống bà con nông dân huyện đảo.

Thấu hiểu giá trị cũng như mong muốn tạo ra sản phẩm kết hợp đặc sản Việt Nam chất lượng, đội ngũ của Masan Consumer nghiên cứu và phát triển sản phẩm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn với nguyên liệu 100% tỏi từ đảo Lý Sơn.

Nam Ngu,  Masan anh 2

Chén nước mắm ớt tỏi chua ngọt gắn liền với mâm cơm gia đình Việt.

Tròn 1 năm kể từ khi ra mắt, hơn 5 triệu chai Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn được đón nhận, minh chứng cho niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm chất lượng, góp phần nâng tầm giá trị đặc sản Lý Sơn.

Từ 1/7/2023, nhãn hàng Nam Ngư ký kết với UBND và bà con nông dân huyện đảo Lý Sơn. Trong khuôn khổ hợp tác, bà con sẽ cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để nhãn hàng chế biến nước mắm, đồng thời đảm bảo đầu ra cho đặc sản địa phương.

Nam Ngu,  Masan anh 3

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân nâng tầm giá trị tỏi Lý Sơn.

Tại sự kiện, nhãn hàng Nam Ngư cam kết tiếp tục quảng bá và đưa vị thế tỏi Lý Sơn vươn xa ở thị trong nước và quốc tế, thông qua các sản phẩm chất lượng tại cửa hàng bán lẻ, siêu thị rộng khắp.

Bên cạnh đó, Masan Consumer hỗ trợ 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu nông nghiệp từ nguồn nước hồ chứa nước Thới Lới, dẫn nước tới đồng ruộng canh tác tỏi, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho nông dân. Điều này mang đến động lực lớn lao cho bà con tại huyện đảo. Bởi khi đầu ra đảm bảo, giá trị củ tỏi cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm, thu nhập của người nông dân sẽ cao hơn. Từ đó, họ có thể an tâm trồng trọt tăng năng suất, phát triển kinh tế địa phương bền vững.

Xác lập kỷ lục gỏi cuốn 15 m đa dạng nhân nhất Việt Nam

Nhiều hoạt động hấp dẫn đã diễn ra tại sự kiện quảng bá vừa qua. Nổi bật là xác lập kỷ lục gỏi cuốn đa dạng nhân nhất Việt Nam của Nam Ngư. 15 nghệ nhân đã dày công tạo nên chiếc gỏi cuốn khổng lồ với 15 loại nhân mang đặc trưng ẩm thực đa vùng miền và chiều dài lên đến 15 m.

Nam Ngu,  Masan anh 4

Nam Ngư xác lập kỷ lục Việt Nam với gỏi cuốn đa dạng các loại nhân.

Chiếc gỏi cuốn vừa xác lập kỷ lục được quan khách thưởng thức cùng nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn với chút chua ngọt, cay the, thêm mùi thơm lừng của tỏi. Khi thưởng thức món gỏi cuốn cùng nước mắm Nam Như, các vị khách có mặt tại sự kiện đã dành nhiều lời khen ngợi.

Ngoài ra tại sự kiện, khán giả cũng bày tỏ sự thích thú trước màn trình diễn và phần giao lưu của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Nữ ca sĩ thể hiện ca khúc “Quê hương tuổi thơ tôi” giàu cảm xúc, như lời tri ân dành cho miền Trung thương mến. Phần góp mặt của cô không chỉ khẳng định niềm tự hào và sự ủng hộ dành cho đặc sản nổi tiếng vùng miền, mà còn góp phần lan tỏa giá trị của tỏi Lý Sơn đến khán giả.

Nam Ngu,  Masan anh 5

Sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Tâm khiến khán giả hào hứng.

Có thể thấy, sự kiện quảng bá không chỉ giúp người dân hiểu thêm về giá trị của tỏi Lý Sơn, mà còn mở ra cơ hội phát triển tiềm năng cho thương hiệu đặc sản. Qua đó, Masan Consumer thể hiện nỗ lực trong hành trình cùng bà con nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, không chỉ tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ…

Nằm trong chiến lược “Go global - Make Vietnamese Foods - Global Foods” của Masan Consumer, Nam Ngư đang nỗ lực hợp tác những vùng miền có đặc sản nổi tiếng để đẩy mạnh nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm chất lượng ra thị trường, phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm