Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội sốc khi chứng kiến bàn thắng của Bale

Tiền vệ Xabi Alonso thực sự kinh ngạc khi chứng kiến pha ghi bàn ấn tượng của Bale ở phút 85. Nhờ siêu phẩm của "số 11", Real đánh bại Barca để đoạt cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Sau trận đấu trên sân Mestalla, tuyển thủ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso khẳng định bất ngờ khi chứng kiến Gareth Bale thực hiện siêu phẩm ở trận chung kết trước Barca. Trang BBC đăng tải phát biểu của cựu tiền vệ Liverpool khi nhận xét về pha làm bàn của tuyển thủ người xứ Wales: “Thật không thể tin được. Tôi chưa bao giờ chứng kiến bàn thắng nào như vậy”. Ngoài ra, Bale còn nhận được lời khen ngợi từ vị thuyền trưởng của Barca, Martino: “Thật không dễ khi thấy cầu thủ thể hiện tinh thần thi đấu như vậy ở thời điểm cuối trận (Bale ghi bàn phút 85)”.  


Còn với HLV Ancelotti, nhà cầm quân người Italy cho rằng, sự vắng mặt của Ronaldo trở thành động lực cho những cầu thủ còn lại thi đấu. Ở buổi phát biểu sau khi giành cúp nhà Vua, vị thuyền trưởng của Real chia sẻ: “Các cầu thủ phải thi đấu tích cực hơn. Họ đã thực hiện rất tốt vai trò trên sân. Đội bóng chơi với tinh thần đoàn kết cao khi đánh bại Barca”.

Ở trận chung kết cúp nhà Vua, ngôi sao số 1 của Real, Cristiano Ronaldo vắng mặt vì lý do thể lực. Dù không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo, nhưng Real vẫn đoạt chức vô địch nhờ sự tỏa sáng của Gareth Bale. Với một pha bứt tốc và dứt điểm hoàn hảo, tuyển thủ người xứ Wales giúp Real có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.  


Ronaldo khẳng định Real xứng đáng giành chức vô địch cúp nhà Vua trước Barca. Ảnh: Goal.

Sau khi đội nhà đánh bại Barca, Ronaldo chia sẻ: “Chúng tôi xứng đáng chiến thắng khi chơi tốt hơn đối phương trong việc tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, Real vẫn còn mục tiêu giành 2 danh hiệu còn lại ở mùa giải năm nay gồm La Liga và Champions League”. Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn trên trang Goal, tuyển thủ người Bồ Đào Nha tiết lộ về tình hình thể lực: “Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều khi không còn đau nữa”.

Mùa giải năm nay, CLB Hoàng gia vẫn còn cơ hội đoạt thêm 2 danh hiệu ở La Liga và Champions League. Tại giải quốc nội, đội quân của HLV Ancelotti tạm xếp thứ 2 với 3 điểm ít hơn CLB đầu bảng Atletico Madrid. Tuy nhiên, La Liga vẫn còn tới 5 vòng đấu, và Real hoàn toàn có khả năng leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, khó khăn ở Champions League đối với Real sẽ lớn hơn rất nhiều, bởi Los Blancos phải đụng độ nhà vô địch Bayern tại bán kết. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Ancelotti sẽ đón tiếp đội bóng Đức trên sân nhà Bernabeu vào ngày 24/4, và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần tại Allianz Arena.


 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm