Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội của Van Persie, Nani thoát chết sau vụ xả súng

Ngôi sao của Fenerbahce, Mehmet Topal và một đồng đội may mắn thoát chết sau khi bị tấn công bằng súng trên đường phố Istanbul.

Trong lúc trở về nhà sau buổi tập hôm 11/8, chiếc xe do Mehmet Topal cầm lái bất ngờ bị một tay súng tấn công. Rất may, nhờ lớp kính chống đạn nên tiền vệ 29 tuổi và đồng đội Uygar Mert Zeybek đều không hề hấn gì.

Sát thủ nhanh chóng tẩu thoát trước khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân và động cơ gây án vẫn đang được giới chức trách thành phố Istanbul điều tra.

Vết đạn trên kính chắn gió của chiếc xe do Mehmet Topal cầm lái. Ảnh: BBC.

Về phần mình, đội bóng chủ quản Fenerbahce cực lực lên án và xem vụ tấn công như một “hành động khủng bố có vũ trang”. Trong khi Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ ra thông cáo: “Cuộc tấn công này không chỉ nhắm đến một cầu thủ nổi tiếng của câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia, nó là cuộc tấn công vào nền bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ”.

Đây không phải lần đầu các ngôi sao thuộc biên chế Fenerbahce trở thành mục tiêu xả súng. Hồi tháng 4, chiếc xe bus chở đội chủ sân Sukru Saracoglu cũng bị một kẻ quá khích tấn công khi đang trên đường ra phi trường Trabzon sau chiến thắng 5-1 trước đối chủ nhà Rizespor. Các cầu thủ bình an vô sự nhưng người lái xe phải nhập viện do trúng đạn.

Đích thân tổng thống Recep Tayyip Erdogan sau đó đã phải triệu tập cuộc họp khẩn với các đội trưởng và quan chức của 18 đội bóng dự Super League (VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) để tìm ra giải pháp ngăn chặn bạo lực có xu hướng leo thang.

Chiếc xe bus của Fenerbahce bị tấn công bằng súng hồi đầu tháng 4. Ảnh: BBC.

Phóng viên Emre Bal của tờ BBC Thổ Nhĩ Kỳ nhận định, luôn có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các fan của những đội bóng lớn tại Istanbul như Fenerbahce, Galatasaray hay Besiktas. Trong khi trung vệ từng khoác áo Fernebahce, Kennet Anderson tiết lộ, người hâm mộ ở các đội bóng đối địch chỉ thường xuyên tấn công xe bus đối thủ bằng pháo sáng hoặc gạch đá.

Sự việc xảy ra chỉ khoảng 1 tuần sau khi Fenerbahce phải dừng bước ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Bất chấp chiêu mộ thành công những cái tên sáng giá như Luis Nani hay Robin van Persie, đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thua chung cuộc 0-3 trước Shakhtar Donetsk.

Xe buýt chở đội Hertha Berlin bị tấn công bằng súng

Ban lãnh đạo Hertha Berlin lên án gay gắt hành động tấn công và hy vọng cảnh sát sẽ sớm tìm ra thủ phạm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm