Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ cầu thủ tử nạn trên sân bóng

Cái chết của cầu thủ trẻ người Argentina, Emanuel Ortega khiến làng bóng thêm một lần dậy sóng. Trong quá khứ cũng có không ít vụ tử nạn trên sân cỏ.

Cầu thủ trẻ Argentina chết sau pha va chạm mạnh

Các bác sĩ thông báo Emanuel Ortega đã qua đời sau khi dính chấn thương nặng trong trận gặp Juventud Unida ở Argentina.

11 cầu thủ bị sét đánh chết ngay trên sân (10/1998)

Trong lịch sử bóng đá, có nhiều trường hợp cầu thủ bị sét đánh chết trên sân. Ảnh: Tune.

Một tia sét giáng xuống sân khi trận đấu giữa Bena Tshadi và Basanga (VĐQG Congo) đang diễn ra. Kết quả là 11 cầu thủ tử vong. Toàn bộ cầu thủ gặp nạn đều của đội khách, trong khi những cầu thủ chủ nhà lại bình an vô sự. Người hâm mộ Basanga sau đó cáo buộc ban lãnh đạo Bena Tshadi thuê thầy “yểm bùa” nhằm làm hại cầu thủ của họ.

Thủ môn bị chết sau pha va chạm mạnh (2/2004)

Thủ môn Ortiz băng ra truy cản tiền đạo Mario Rodriguez. Ảnh: Flickr.

Người gác đền Danny Ortiz, 27 tuổi, của CLB Municipal rơi vào tình trạng bất tỉnh sau cú vào bóng của tiền đạo Mario Rodriguez (Comunicaciones) thuộc giải VĐQG Guatemala. Dù được chữa trị kịp thời nhưng Ortiz vĩnh viễn ra đi ở tuổi 27. Trước đó 1 năm, thảm kịch cũng ập xuống CLB Municipal khi cầu thủ Johnny Aldana qua đời trên sân tập vì suy tim.

8 cầu thủ thiệt mạng sau vụ xả súng (10/2012)

Một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra ở trận bóng đá trong nhà tại Catacamas, Honduras cuối năm 2012. Sau khi xả súng khiến 8 cầu thủ thiệt mạng, tên sát nhân đã bị bắt giữ. Trước đó hai năm, một tay súng cũng nã đạn vào cầu thủ và CĐV trong một trận đấu nghiệp dư tại San Pedro Sula, Honduras, khiến 14 người thiệt mạng.

Cầu thủ Indonesia bị chết sau pha phạm lỗi (5/2014)

Trong trận đấu thuộc giải VĐQG Indonesia diễn ra tháng 5/2014, tiền đạo Akli Fairuz của CLB Persiraja lĩnh trọn cú đạp vào bụng từ thủ thành Agus Rahman. Pha vào bóng ác ý của thủ môn đội PSAP Sigli khiến Fairuz bị nội thương nghiêm trọng. Sau 6 ngày điều trị trong bệnh viện, Fairuz không qua khỏi và vĩnh viễn ra đi ở tuổi 27.

Cầu thủ Indonesia chết do bị phạm lỗi thô bạo

Tiền đạo Akli Fairuz (CLB Persiraja) qua đời do dính chấn thương quá nặng sau pha vào bóng của thủ môn Agus Rahman trong một trận đấu ở Indonesia.

Cầu thủ chết vì nhảy santo ăn mừng (10/2014)

Vụ tai nạn hy hữu diễn ra ở trận đấu giữa Bethlehem Vengthlang và Chanmari West FC thuộc giải VĐQG Ấn Độ. Sau khi ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà, Peter Biaksangzuala nhảy santo ăn mừng. Tuy nhiên, do tiếp đất không tốt nên cổ của Peter giáng thẳng xuống đất. Ngay sau đó, tài năng trẻ 23 tuổi được đưa đến bệnh viện, nhưng anh không qua khỏi sau 5 ngày cứu chữa.

Cầu thủ bỏ mạng sau màn nhảy santo ăn mừng bàn thắng

LĐBĐ Ấn Độ đón nhận tin buồn khi cầu thủ Peter Biaksangzuala tử vong do thực hiện 2 cú nhảy santo liên tiếp ở trận gặp Chanmari West FC cuối tuần qua.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm