Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cổ động viên bóng đá bị bắn chết ở Brazil

Truyền thông địa phương đưa tin, một nhóm người hâm mộ bị bắn chết ngay trước trụ sở của hội cổ động viên Corinthians cuối tuần qua.

Trả lời hãng thông tấn AFP, một quan chức cảnh sát thuộc bang Sao Paulo cho biết, 7 CĐV chết tại chỗ và một người qua đời tại bệnh viện. CLB Corinthians cũng lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Một nhân chứng tiết lộ trên kênh truyền hình G1, có ít nhất hai tay súng lao vào trụ sở của hội CĐV Corinthans và bắn chết 7 người. Nạn nhân phải úp mặt xuống đất trước khi bị giết.

Trụ sở hội CĐV Corinthians, nơi xảy ra thảm kịch khiến 8 người tử vong. Ảnh: Eurosport.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày trước trận bán kết giữa Corinthians và Palmeiras thuộc giải Paulista A1. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn để trận đấu diễn ra theo đúng lịch (ngày 20/4).

Trận bán kết giữa Corinthians và Palmeiras khép lại với kết quả hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu. Ở loạt penalty may rủi, Palmeiras giành chiến thắng với tỷ số 6-5, qua đó giành quyền dự chung kết gặp Santos, đội bóng đánh bại Sao Paulo với tỷ số 2-1.

Đây không phải lần đầu tiên CĐV tại Brazil thiệt mạng sau vụ việc liên quan đến xả súng. Tháng 2 vừa qua, cảnh sát đã bắn chết một thiếu niên trong cuộc đụng độ xảy ra giữa hai nhóm hooligan gần Porto Alegre, phía nam Brazil.

Theo báo cáo của chính quyền Brazil, có khoảng 30 người ở quốc gia này tử nạn vì các vụ bạo lực liên quan đến bóng đá trong năm 2013.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm