Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội cũ lôi kéo Kylian Mbappe về đầu quân cho Liverpool

Cập bến Liverpool với một bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro, Fabinho vẫn không giấu giếm mong muốn được tái ngộ cùng người đồng đội cũ Mbappe trong tương lai.

Tiền đạo trẻ người Pháp đã thi đấu một cách xuất sắc tại World Cup năm nay dù chỉ mới 19 tuổi. Anh ghi được 4 bàn thắng và trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trên hàng công của HLV Didier Deschamps, qua đó giúp đội bóng này giành chức vô địch, đồng thời nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Tân binh Fabinho của Liverpool, đồng đội cũ của Mbappe, rất nóng lòng được sát cánh cùng cầu thủ này trên sân Anfield.

Mohamed Salah,  Liverpool,  Alisson,  chuyen nhuong anh 1
Cả 2 người có mối quan hệ rất tốt kể từ thời còn thi đấu cho AS Monaco. Ảnh: Getty Images.

"Cậu ấy đã cam kết ở lại PSG mùa này, nhưng tôi sẽ cố gắng từ từ thuyết phục Mbappe tới đây", Fabinho nói.

Fabinho và Mbappe đã có quãng thời gian sát cánh bên nhau trong màu áo CLB AS Monaco. Mùa giải 2016/17, họ là những nhân tố chủ chốt giành chức vô địch Ligue 1, qua đó phá vỡ thế thống trị của PSG tại giải đấu này.

Tuy nhiên, hàng loạt trụ cột sau đó đã rời khỏi Monaco trước sự chèo kéo đến từ những đội bóng lớn. Bakayoko đầu quân cho Chelsea, Bernardo Silva ký hợp đồng với Man City, Mbappe chuyển tới Paris thi đấu, còn Fabinho mới đây cũng đã trở thành tân binh của Liverpool.

Mối quan hệ giữa Fabinho và Mbappe là rất tốt. Tiền vệ người Brazil tiết lộ anh đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ cầu thủ trẻ người Pháp sau khi bản hợp đồng với "Quỷ đỏ" vùng Merseyside hoàn tất.

Fabinho cho biết: "Kylian Mbappe đã gửi một tin nhắn chúc mừng tôi sau khi cập bến Liverpool. Thật không may là tôi đã không có cơ hội để chúc mừng cậu ấy với những thành tích đã đạt được trong World Cup vừa qua".

Liverpool chính thức ra mắt tân binh Alisson Hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu euro, thủ thành Alisson chính thức ra mắt CLB Liverpool.

"Những gì đội tuyển Pháp đã làm là rất tuyệt vời. Những gì Mbappe đã làm trong hai năm qua trong sự nghiệp bóng đá của mình cũng vậy. Cậu ấy là một hiện tượng và cần được vinh danh. Ngay khi có cơ hội, tôi sẽ làm điều đó", tân binh của Liverpool nói thêm.

Ngoài Fabinho, đội chủ sân Anfield cũng đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè này. Nabi Keita và Xherdan Shaqiri đã góp mặt trong đội hình của HLV Juergen Klopp mùa giải tới. Trong khi đó, đội bóng này vừa phá kỷ lục chuyển nhượng của một thủ môn để đưa Alisson về với giá 72,5 triệu euro.

Ronaldo, Alisson và đội hình đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng

Hai kỷ lục chuyển nhượng thế giới, một dành cho tiền đạo và một dành cho thủ môn đã được xác lập chỉ trong mùa hè năm nay.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm