Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất mạnh 6,4 độ làm rung chuyển Croatia

Trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra gần thủ đô Zagreb của Croatia khiến nhiều người bị thương. Các tòa nhà ở tâm chấn và khu vực lân cận đều bị hư hại nghiêm trọng.

Reuters cho biết tâm chấn của trận động đất nằm ở thị trấn Petrinja, cách thủ đô Zagreb 46 km về phía đông nam.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất GFZ, trận động đất có cường độ 6,4 độ và tâm chấn ở độ sâu khoảng 10 km nên nó gây ra thiệt hại đáng kể. Dù nhà chức trách chưa thể cập nhật con số thương vong hay thiệt mạng ban đầu, truyền thông địa phương cho biết nhiều người bị thương sau cơn địa chấn.

Dong dat lon 6, 4 do lam rung chuyen Croatia anh 1

Hồi tháng 3/2020, thủ đô Zagreb từng hứng chịu một trận động đất mạnh 5,3 độ. Ảnh: Bloomberg.

Kênh tin tức N1 kịp ghi lại cảnh cứu hộ tại hiện trường. Video bản tin cho thấy các nhân viên cứu hộ kéo một người đàn ông và một đứa trẻ ra khỏi đống đổ nát. Cả hai đều may mắn sống sót.

Trong các cảnh quay khác, phóng viên của kênh N1 thuyết minh về một ngôi nhà bị hư hại sau động đất. Song nhóm quay phim chưa rõ có người bên trong ngôi nhà hay không.

Trước đó một ngày (28/12), Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC) thông báo về một trận động đất lớn 5,2 độ ở khu vực miền Trung của Croatia. Tâm chấn của nó cũng gần Petrinja và cách thủ đô Zagreb 50 km về phía đông nam.

Hồi tháng 3/2020, thủ đô Zagreb từng hứng chịu một trận động đất mạnh 5,3 độ. Sự việc khiến một người thiệt mạng và 27 người khác bị thương.

Thủ đô Bắc Kinh phong tỏa 10 khu vực vì Covid-19

Mười khu vực ở quận Thuận Nghĩa tại thủ đô Bắc Kinh bị phong tỏa nhằm ngăn chặn nguy cơ virus corona lan rộng. Chính quyền thành phố cũng hủy bỏ các hoạt động tập trung đông người.

Sợ biến chủng nCoV, Philippines cấm khách từ 20 nước, vùng lãnh thổ

Bộ Giao thông Vận tải Philippines ngày 29/12 cho biết nước này sẽ cấm hành khách từ 20 nước và vùng lãnh thổ nhập cảnh để ngăn chặn biến chủng virus corona xâm nhập.

Ca mắc Covid-19 tăng vọt ở Thái Lan

Chính phủ Thái Lan ngày 29/12 ghi nhận thêm 155 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 10 ca bệnh từ nước ngoài và phần lớn là ca lây nhiễm trong cộng đồng, theo Bangkok Post.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm