Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 5 độ Richter tấn công tây nam Trung Quốc

Ít nhất 6 người bị thương sau khi một trận động đất mạnh 5,0 độ Richter làm rung chuyển một tỉnh tây nam Trung Quốc sáng nay.

Cảnh sát Trung Quốc đang trên đường tới hiện trường trận động đất sáng nay tại huyện Vĩnh Thiện. Ảnh: Tân Hoa Xã
Cảnh sát Trung Quốc đang trên đường tới hiện trường trận động đất sáng nay tại huyện Vĩnh Thiện. Ảnh: NEWS.CN

Trận động đất mạnh 5 độ Richter lúc 6h (theo giờ địa phương) tại huyện Vĩnh Thiện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam có tâm chấn ở độ sâu 7.000 m, Tân Hoa Xã đưa tin.

Người dân các huyện lân cận như Tuy Giang, Đại Quan, Trấn Hùng, cũng như quận Chiêu Dương của thành phố Chiêu Thông, cũng có thể cảm nhận sự ảnh hưởng của trận động đất.

Theo báo cáo của giới chức địa phương, 3 người dân ở huyện Vĩnh Thiện đã bị thương. Người ta phát hiện nhiều vết nứt tại những ngôi nhà gạch. Các trại nuôi gia súc tại làng Jinping cũng bị ảnh hưởng.

Báo cáo lúc 8h của Cục Địa chấn tỉnh Vân Nam cho hay trận động đất sáng nay đã kéo theo 22 cơn dư chấn tại khu vực. Chính quyền đã huy động lực lượng an ninh và cứu hộ tới khu vực chịu ảnh hưởng.

Ngày 3/8, một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter tại huyện Vĩnh Thiện đã khiến hơn 600 người thiệt mạng và phá hủy hoàn toàn 80.000 căn nhà. 

Động đất mạnh ở Trung Quốc, 381 người chết

Ít nhất 381 người thiệt mạng và 1.881 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra tại khu vực miền núi hẻo lánh ở phía tây nam Trung Quốc vào chiều 3/8.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm