Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 3,2 độ ở Sơn La

Khu vực Mộc Châu, Sơn La hứng trận động đất mạnh 3,2 độ rạng sáng 6/10. Đây là nơi từng xảy ra nhiều động đất trong quá khứ với cường độ mạnh nhất lên tới 5,3 độ.

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết trận động đất xảy ra lúc 1h37 ngày 6/10 tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Độ lớn 3,2 độ. Trung tâm đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo thang đo richter, với trận động đất mạnh 3-3,9 độ, người dân có thể cảm nhận được rung lắc nhẹ nhưng ít khi gây thiệt hại.

dong dat o Son La anh 1

Bản đồ tâm chấn của trận động đất 3,2 độ ở Mộc Châu rạng sáng 6/10. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Mộc Châu từng là tâm chấn của trận động đất mạnh 5,3 độ và kéo theo nhiều dư chấn sau đó.

Lý giải nguyên nhân động đất ở địa phương này, TS Nguyễn Ánh Dương, Trưởng phòng Địa chấn (Viện Vật lý địa cầu), cho biết khu vực Mộc Châu nằm trên đới đứt gãy sông Đà và nhiều đới đứt gãy khác nên có hoạt động địa chất khá mạnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cảnh báo Tây Bắc là nơi có khả năng động đất cao. Số liệu về những trận động đất được ghi nhận trong quá khứ cũng cho thấy hoạt động động đất mạnh ở khu vực này.

"Chúng tôi đánh giá khu vực Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La… có thể phải hứng chịu những chấn động cấp 8-9 trong tương lai", Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết.

Sau 6 trận động đất hôm qua, Kon Tum xuất hiện thêm 3 trận hôm nay

Sau 6 trận động đất liên tiếp vào hôm qua, hôm nay 11/9, khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), tiếp tục ghi nhận thêm 3 trận động đất.

Kon Tum lại xảy ra 4 trận động đất trong chưa đầy 2 giờ

Sau trận động đất xảy ra 7 ngày trước, huyện Kon Plông (Kon Tum) liên tiếp có thêm 4 trận động đất xảy ra trong sáng 10/9.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm