Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đóng cửa nhóm giữ trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em

Theo báo cáo kết quả kiểm tra xác minh của UBND phường Tân Lợi, trước sai phạm của nhóm trẻ tự phát, đoàn kiểm tra đã lập biên bản kiểm tra và biên bản vi phạm hành chính theo Nghị định 04/2021/NĐ-CP.

Từ clip của người dân cho thấy chủ nhóm trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em khi cho ăn.

Tối 10/7, ông Phạm Văn Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu đóng cửa vĩnh viễn đối với nhóm giữ trẻ tự phát có dấu hiệu bạo hành trẻ em trên đường Tôn Đức Thắng.

Nhóm trẻ trên được mở ngay tại nhà bà Trịnh Thị N (sinh năm 1985, tại phường Tân Lợi). Tại buổi làm việc cùng cơ quan chức năng, bà N thừa nhận có trông 4 cháu đều là con cháu trong nhà và nhận giữ thêm con của bạn bè. Do cháu trai 3 tuổi không chịu ăn nên có ép và tát vào má cháu bé.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra xác minh của Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi, trước sai phạm của nhóm trẻ tự phát, đoàn kiểm tra đã lập biên bản kiểm tra và biên bản vi phạm hành chính theo Nghị định 04/2021/NĐ-CP về hai hành vi: Thực hiện dịch vụ giáo dục khi chưa được cho phép hoạt động, chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; xâm phạm thân thể người học nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Tổng hai hành vi có mức xử phạt từ 7,5 đến 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi, hành vi của bà Trịnh Thị N là vi phạm lần đầu và số lượng trẻ ít (trong đó có 1 trẻ là con của bà N). Do đó, mức độ vi phạm của bà N được xem xét xử lý vi phạm hành chính ở mức giảm nhẹ.

Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo thẩm quyền đối với hành vi của bà Trịnh Thị N với mức xử phạt 7,5 triệu đồng.

“Trước đây, Ủy ban Nhân dân phường đã có kế hoạch kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở, nhóm trẻ. Phường cũng đã thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa, đài khuyến cáo người dân không gửi trẻ tại các cơ sở không có giấy phép, chuyên môn, cơ sở tự phát. Sắp tới, chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả nhóm trẻ. Sự việc vừa rồi rất đáng buồn, chúng tôi cũng quán triệt làm mạnh mẽ, xây dựng kế hoạch, chuyên đề, không để tình trạng này phát sinh nữa,” ông Phạm Văn Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Tân Lợi thông tin.

Trước đó, tối 9/7, một đoạn video ngắn được đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng ghi lại cảnh 4 cháu nhỏ tại một nhóm trẻ đang được một phụ nữ đút cơm ăn. Người phụ nữ liên tục đút, la hét, hối thúc, dùng tay tát vào mặt trẻ để ép trẻ ăn.

Đoạn video trên nhanh chóng được chia sẻ. Nhiều người xem không khỏi bức xúc, lên án việc người phụ nữ có hành vi xâm phạm thân thể, gây tâm lý sợ hãi cho trẻ nhỏ.

Bắt khẩn cấp cha dượng bạo hành con riêng của vợ cũ ở Bình Phước

Thấy con riêng của vợ cũ nghịch điện thoại, người đàn ông ở Bình Phước bực tức bạo hành bé ngay trên nền nhà khiến dư luận bức xúc.

Bé trai 9 tuổi ở Bình Phước bị cha dượng bạo hành

Mặc cho bé trai nằm giữa nhà ôm đầu khóc xin tha, người đàn ông vẫn dùng chân đá, đạp vào người. Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ.

Xác minh việc hai trẻ mầm non bị bạo hành ở Bình Định

Trong một ngày, mạng xã hội xôn xao bởi hai vụ trẻ nghi bị bạo hành tại cơ sở mầm non trên địa bàn huyện Phù Mỹ và huyện Tuy Phước (Bình Định).

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://www.vietnamplus.vn/dong-cua-nhom-giu-tre-tu-phat-co-dau-hieu-bao-hanh-tre-em-post963949.vnp

Nguyên Dung/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm