Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Bắc Á bước sang năm mới 2023

Tối 31/12 (giờ Việt Nam), người dân tại ba quốc gia Đông Bắc Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đã bước vào những thời khắc đầu tiên của năm 2023.

nam moi nhat han anh 1

Tại Hàn Quốc, sự kiện rung chuông chào đón giao thừa tại Seoul đã được tổ chức trở lại sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trong ảnh, một cặp đôi đón năm mới ở trung tâm Seoul. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 2

Sự kiện này thu hút khoảng 100.000 người tham dự, Yonhap đưa tin. Để hạn chế mật độ người tham dự, chính quyền Seoul tổ chức sự kiện đồng thời ở ba địa điểm, cũng như phát sóng truyền hình trực tiếp. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 3

Để chuẩn bị cho sự kiện, các tuyến đường ở khu vực Bosingak tại Seoul sẽ cấm xe từ 21h ngày 31/12 tới 1h30 sáng 1/1/2023 (giờ địa phương). Trong khi đó, tàu điện ngầm sẽ không dừng ở nhà ga Jongak từ 23h ngày 31/12 tới 1h ngày 1/1/2023. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 4

Người Hàn Quốc đi chùa tại Seoul vào thời điểm bước sang năm mới 2023. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 5

Giống như tại Hàn Quốc, nhiều người Nhật Bản cũng ra đường để chào đón dịp năm mới “bình thường mới” đầu tiên sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch. Ảnh: Sky News.

nam moi nhat han anh 6

Tại đảo Miyajima, ngoài khơi Hiroshima, Nhật Bản, lễ hội lửa Chinka-sai được tổ chức để chào mừng năm mới. Trong ảnh, người dân địa phương cầm đuốc đứng bên cổng Torii của ngôi đền trên đảo. Ảnh: Sky News.

nam moi nhat han anh 7

Một trong những truyền thống của người dân Tokyo vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới là thả bóng bay lên bầu trời đêm thành phố. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 8

Một tiết mục đón năm mới tại Tokyo. Khác với các nước Đông Á khác, Nhật Bản không đón Tết Âm lịch - đây là một phần của cuộc cải cách Minh Trị của nước này cuối thế kỷ XIX. Do đó, dịp Tết Dương lịch lần này được người dân Nhật Bản rất coi trọng. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 9

Một giờ sau Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đón năm mới 2023 sau khi vừa dỡ bỏ dần các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt đã được áp dụng trong gần ba năm qua. Trong ảnh, người dân Bắc Kinh đổ ra đường trước thềm năm mới. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 10

Ngày 31/12, trong bài phát biểu mừng năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình điểm lại những thành tựu và thách thức mà quốc gia đông dân nhất thế giới đã đạt được trong năm 2022, cũng như bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Trung Quốc năm 2023. Ảnh: Reuters.

nam moi nhat han anh 11

“Khi 1,4 tỷ người Trung Quốc có cùng trái tim và tâm trí, với sự đoàn kết và ý chí mạnh mẽ, sẽ không có nhiệm vụ nào là không thể, không có khó khăn nào không thể vượt qua”, ông Tập nói. Trong ảnh, người dân Vũ Hán đón năm mới ở trung tâm thành phố. Ảnh: Reuters.

Zing gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Australia đón đêm giao thừa đầu tiên không còn hạn chế chống dịch

Người dân Australia đang chuẩn bị ăn mừng đêm giao thừa đầu tiên không hạn chế giãn cách sau 2 năm khủng hoảng vì Covid-19.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2023

Từ Australia tới Nhật Bản, từ Đức tới Brazil, người dân trên khắp các châu lục đang chuẩn bị chào đón một năm mới với nhiều hy vọng mới.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm